Top các bộ phim chiến tranh hoành tráng nhất thế giới.

18/1/10
1. Kingdom Of Heaven (2005)



Đạo diễn : Ridley Scott
Diễn viên : Orlando Bloom, Edward Harrison Norton, Eva Green....
Sản xuất : 20th Century Fox
Kịch bản : William Monahan
Thể loại : Hành động - Chiến tranh
Xuất bản : 2005
Độ dài : 145 phút
Nội dung :
Cuộc phiêu lưu của một người dân thường có quyết tâm thay đổi bản thân và cả thế giới quanh anh, lao vào một cuộc chiến đấu trường kỳ. Nhiệm vụ của anh là bảo vệ người dân ở Jerusalem chống lại những lực lượng xâm lược, bảo vệ cuộc sống thanh bình vốn rất mong manh ở đây.
Đó là thời Trung cổ, thế giới tồn tại với sự xung đột suốt 200 năm giữa châu Âu và phương Đông. Đạo diễn Ridley Scott đã đưa khán giả trở lại quá khứ hàng trăm năm trước với vô vàn mâu thuẫn tôn giáo với Kingdom of Heaven

Bộ phim nói về sự đấu tranh của Balian (Orlando Bloom), một thợ rèn người Pháp đang đau khổ vì cái chết của vợ và con. Số phận của anh đã thay đổi khi cha anh Godfrey, là một người tham gia vào cuộc Thập tự viễn chinh, tới yêu cầu anh tham gia vào cuộc chiến này. Ông giải thích cho anh hiểu ý nghĩa thực sự của một hiệp sĩ và đưa anh tới Jerusalem. Với ý nghĩ rằng hoàn thành nhiệm vụ sẽ chuộc lại lỗi lầm của mình, Balian đồng ý nhận lời chiến đấu, dấn thân vào một hành trình đầy gian khó hiểm nguy. Trên đường đi, anh đã hiểu được thế nào là lòng tốt và sự đối xử công bằng giữa người với người. Với anh đó là những món quà quý giá Chúa ban cho thế giới này.....

Xét cả về mặt hiệu ứng kỹ thuật và nội dung, Kingdom of Heaven thực sự là một kiệt tác được đánh giá ngang hàng, thậm chí vượt cả TroyAlexander Đại đế trình chiếu năm 2004. Ngoài ra, bộ phim còn có sự đầu tư khá chu đáo về phục trang và dựng cảnh. Khoảng gần 14.000 bộ trang phục đã được dùng trong bộ phim này, một số được may tại Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, còn tất cả các loại áo giáp thì được sản xuất tại Trung Quốc. Ba tòa tháp đã được xây dựng phục vụ cho các cảnh quay thành lũy, mỗi tòa nặng 17 tấn, ngoài ra 4 máy lăng đá (thường dùng trong các cuộc chiến thời cổ) được lắp ráp với cánh tay đòn dài hơn 17m

Trailer:



Screen :






DOWNLOAD:

http://www.mediafire.com/?sharekey=d05f04c98bb09f6cab1eab3e9fa335ca90666a435acb6ae7

Pass unrar : jimmy@1337ex.net

2. Troy 2004

ND:
Dựa trên bản trường ca hùng tráng "The Iliad", "Anh hùng thành Troy" đưa người xem trở lại với một một bi kịch nổi tiếng, đó là sự thất thủ của thành Troy thần thoại chỉ sau một đêm.

Con người liên tục gây ra những cuộc chiến tranh, có những cuộc chiến vì tranh giành quyền lực, có những cuộc chiến vì vinh quang, có những cuộc chiến vì danh dự và có cả những cuộc chiến đẫm máu nổ ra vì tình yêu.

Trong thế giới Hy Lạp cổ đại, hoàng tử trẻ tuổi của thành Troy Paris (Orlando Bloom) đã phải lòng nàng Helen xinh đẹp - Nữ hoàng xứ Sparta (Diane Kruger). Dù cha của Paris là vị vua đáng kính Priam (O’Toole) đã phải nỗ lực suốt đời để gìn giữ nền hòa bình mong manh với đế chế Hy Lạp hùng mạnh nhưng anh đã bỏ ngoài tai tất cả và mang Helen đi. Tình yêu vụng trộm giữa hai người đã châm ngòi cho một cuộc chiến tàn phá cả cuộc sống bình yên của dân tộc.
Việc Paris đưa Helen trốn khỏi chồng nàng là vị vua hung hãn Menelaus (Brendan Gleeson) là một điều sỉ nhục không thể chấp nhận được. Vì danh dự chung của hoàng tộc, xúc phạm Menelaus đồng nghĩa với việc khiêu khích anh trai của ông Agamemnon (Brian Cox), vị vua quyền năng xứ Mycenaeans, người đã quy tụ tất cả các bộ tộc Hy Lạp để giành lại Helen từ tay kẻ thù, nhằm bảo vệ danh dự cho em trai mình.

TRAILER:

DOWNLOAD:
http://www.mediafire.com/?sharekey=d05f04c98bb09f6cab1eab3e9fa335ca6004ade1001b6bd0

3. Đại chiến Xích Bích - Red Cliff


Truyện phản ánh sự trung thành, lòng dũng cảm, khát vọng và mưu trí qua những câu chuyện đan xen phức tạp và những con người anh hùng."Xích Bích" được dựa trên tiểu thuyết này, cũng như những dữ kiện lịch sử khác. Phim đưa chúng ta trở về năm 208 sau công nguyên, nơi mà cuộc chiến Xích Bích đã thay đổi lịch sử Trung Quốc một cách hệ trọng.Ở phương Bắc nhà cầm quân nhiều tham vọng Tào Tháo (Trương Phong Nghị thủ vai) mơ được thống nhất Trung Quốc và trở thành hoàng đế. Quân đội của ông đã chiếm hơn phân nửa Trung Quốc, và vị vua lúc đó là Hán Hiến Đế chỉ là bù nhìn.Tào Tháo đưa đội quân hơn triệu người đi tiến đánh nước Thục ở phương Nam của Lưu Bị. Với sự giúp đỡ của những nhân sĩ trung thành như Triệu Vân (Hồ Quân đóng), Trương Phi (Trương Kim Sinh đóng), và Quan Vũ (Ba Sâm Trát Bố đóng), quân Thục đi cầu viện nước Ngô do Tôn Quyền (Trương Chấn đóng) cai quản. Nhưng họ vẫn còn cận kề nguy hiểm khi Tào Tháo ngày càng tiến gần.Quân sư của Lưu Bị, Gia Cát Lượng (Kim Thành Vũ đóng) cho rằng họ nên giúp Tôn Quyền và hợp tác với Tôn để chống lại Tào Tháo. Tuy Gia Cát Lượng rất thuyết phục và khôn ngoan, Tôn Quyền vẫn do dự, e rằng những nhân sĩ của ông sẽ phản đối. Chỉ với sự thuyết phục của Chu Du (Lương Triều Vỹ đóng) - thân tín và quân sư của Tôn Quyền, người ông hết mực tin tưởng, người lãnh đạo trẻ tuổi và non nớt này mới quyết định liênminh để chống lại Tào Tháo. Khi Tào Tháo chuẩn bị cho thủy quân hủy diệt quân đội của cả hai bên Thục, Ngô, hòng chiếm luôn Nam Trung Quốc, Gia Cát Lượng và Chu Du - hai tổng chỉ huy đầu não của trận chiến - đã thực hiện kế hoạch vĩ đại của họ. Bên cạnh đó họ cũng cố gắng bỏ lại sự khác biệt về chiến thuật quân sự cũng như hằn thù giữa hai phía.Cho đến thời điểm này, bộ phim với kinh phí cao nhất ở Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan, Xích Bích đã không phụ lòng trông đợi của tôi qua nhiều khía cạnh.Những cảnh thủy quân rất đẫm máu, dữ dội và hoành tráng cũng như phim 300, Troy và The Patriot, đạo diễn Ngô Vũ Sâm đã không quên thêm vào những chi tiết mỹ thuật tinh tế.Cảnh Gia Cát Lượng và Chu Du cùng nhau hòa tấu đàn là một trong những cảnh quan trọng, hồi hộp nhất khi hai quân sư này thông cảm được với nhau và cùng hợp tác. Đạo diễn Ngô làm dịu một bộ phim về chiến tranh với những âm thanh quyến rũ vang vọng và hòa hợp.Sự xuất hiện thường xuyên của những đàn chim trắng - dấu hiệu của hòa bình - tạo nên sự tương phản rõ rệt với đạo quân đầy khiên và giáp của Tào Tháo, với những chiến thuyền và đạo binh xám xịt.Tình yêu cũng là một yếu tố không thể thiếu của phim. Tào Tháo lúc nào cũng ngắm nghé mỹ nhân ông đã từng gặp, giờ là vợ của Chu Du. Khi Tào Tháo chính tay vẽ nên hình của nàng, khán giả không khỏi thắc mắc phải chăng nàng cũng là một nguyên nhân gây ra chận triến ác liệt này - một chi tiết gợi cho khán giả nhớ đến Helen của thành Troy.

TRAILER:



DOWNLOAD:

http://www.mediafire.com/?sharekey=d05f04c98bb09f6cab1eab3e9fa335caea30574d60c5ca26

4. Planet of the apes 2001



Planet of the apes là bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết La Planète des singes (Planet of the apes) của nhà văn Pierre Boulle. Trước đây, cũng đã có một bộ phim dựa theo cuốn tiểu thuyết này ra mắt năm 1968.

Bối cảnh của phim là năm 2009, trên một trạm không gian của không quân Mĩ có tên Oberon. Leo Davidson (Mark Wahlberg), một sĩ quan trẻ có nhiệm vụ huấn luyện các con thuộc loài linh trưởng thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm trong không gian thay cho con người. Một ngày nọ, Oberon bị một cơn bão từ khổng lồ đe dọa. Viên chỉ huy quyết định để một chú khỉ do Leo huấn luyện lái một phi thuyền nhỏ đi thăm dò cơn bão cho dù Leo phản đối vì chú khỉ chưa được huấn luyện hoàn chỉnh. Phi thuyền của chú khỉ mất liên lạc trong cơn bão. Leo đánh cắp một phi thuyền, lao vào cơn bão để tìm chú khỉ của mình.

Cơn bão từ cũng cắt đứt liên lạc của Leo với căn cứ và đẩy anh rơi xuống một khu rằng rậm trên một hành tinh xa lạ. Anh bỗng chốc rơi vào một đám người hỗn loạn đang chạy trốn khỏi sự truy đuổi của một đám khỉ có ngôn ngữ và hành động như người do tướng khỉ Thade chỉ huy. Leo và nhóm người nọ được đưa về Thành phố Khỉ và bị bán như nô lệ. May mắn là Leo được một cô khỉ tên Ari, người luôn phản đối sự đối xử tồi tệ của loài khỉ đối với con người, mua về cùng một cô gái tên Daena để làm người hầu. Tại nhà Ari, Leo đụng độ tướng khỉ Thade. Thade yêu Ari và có quan hệ thân tình với Thượng nghị sĩ Sandar, cha của Ari nhưng Ari không ưa hắn vì sự tàn bạo của hắn đối với con người.

Leo trốn thoát khỏi nhà Ari sau khi cứu Daena và gia đình. Cả nhóm bị bọn khỉ phát hiện và truy đuổi. Nhưng một lần nữa, Ari lại ra tay cứu họ và đưa mọi người thoát khỏi thành phố. Leo trở lại chỗ rơi phi thuyền để tìm máy dò tín hiệu căn cứ. Cũng lúc này, Thade phát hiện Leo không phải người trên hành tinh khỉ mà tới từ một phi thuyền nên quyết tâm tóm được anh. Máy dò tín hiệu của Leo báo có tín hiệu của căn cứ trên hành tinh khỉ. Nghĩ rằng đồng đội tới cứu, Leo nhờ Ari dẫn tới địa điểm có tín hiệu, nơi mà bọn khỉ gọi là vùng đất thánh Calima. Không như mong đợi của Leo, Calima chỉ là một vùng hoang tàn, đổ nát, không một bóng người. Nhưng Leo cũng tìm ra sự thật về nguồn gốc loài khỉ và con người trên hành tinh này ở đây. Cũng đúng lúc đó, đoàn quân của tướng khỉ Thade kéo tới…

Diễn xuất của các diễn viên trong Planet of the apes chỉ ở mức tròn vai, từ vai chính của Mark Wahlberg cho tới các vai phụ. Phim cũng không nhiều đoạn kịch tính, thắt mở mà diễn ra tương đối đều đều. Một số chi tiết hơi khó hiểu (không biết trong tiểu thuyết đã như vậy hay không) như: trên trạm không gian chỉ có tinh tinh hay đười ươi nhưng trên hành tinh lại xuất hiện thêm rất nhiều khỉ đột (gorilla). Hay như đoạn ở lúc Calima, khong hiểu bằng cách nào mà có rất nhiều người biết tin sự xuất hiện của Leo như một anh hùng chống khỉ và kéo đến Calima. Hoặc như đoạn cuối, con khỉ của Leo bị lạc trong bão từ bỗng xuất hiện và hạ cánh phi thuyền ngay đúng tại Calima.

Bù lại, hóa trang trong phim rất xuất sắc. Các nhân vật khỉ rất giống và cũng có hành động, vẻ ngoài toát lên tính cách rất người. Những diễn viên đóng vai khỉ cũng diễn đạt những hành động rất riêng của khỉ.

Những thông tin khác:

- Phim còn có tên The visitor.
- Dù là phim làm về khỉ nhưng đạo diễn Tim Burton lại sợ khỉ.
- Mark Wahlberg đồng ý tham gia bộ phim chỉ sau năm phút nói chuyện với đạo diễn Tim Burton.

Đánh giá: 7/10.

TRAILER:



DOWNLOAD:
http://www.mediafire.com/?sharekey=d05f04c98bb09f6cab1eab3e9fa335ca1aff7e79406e15e0

5.King Arthur



Phim lấy bối cảnh La Mã thời kỳ khó khăn loạn lạc năm 452 trước Công nguyên. Giặc ngoại xâm ở khắp nơi nổi lên chống lại quân viễn chinh La Mã. Đại đế La Mã kêu gọi các sứ quân về hợp tác để chống ngoại xâm. Lucious Artorius, tức Arthur (Clive Owen), một chiến binh quả cảm mang hai dòng máu La Mã và Celtic theo lời kêu gọi của đế chế dẫn đầu đoàn hiệp sĩ Bàn Tròn gồm 7 người trở về La Mã. Phần lớn trong số họ là những người phục vụ trong triều đình La Mã. Họ phải lên đường thi hành nhiệm vụ giải cứu gia đình một sứ thần.

Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn bởi họ phải vượt qua bức tường Hadrian, đương đầu với nhiều đội quân chống lại triều đình và qua một bộ tộc Saxons hung bạo do Cerdic (Stellan Skarsgard) cầm đầu. Tuy nhiên với lòng dũng cảm và xả thân, toán quân của Arthur đã tới điểm hẹn an toàn, đó là địa phận của bộ tộc Woads. Họ chứng kiến tên pháp sư Merlin độc ác cai trị vùng này và giải cứu cho các tù nhân bị giam trong hầm kín. Trong số đó có một thiếu nữ xinh đẹp tên là Guinevere (Keira Knightley). Cảm mến sự nghĩa hiệp của đội quân Arthur, Guinevere tình nguyện gia nhập đội quân trở về La Mã.
Nhờ sự thông thạo địa hình của Guinevere, đội quân của Arthur đã tránh được những khu vực nguy hiểm và đặt bẫy tiêu diện được quân bộ tộc Saxons. Arthur hoàn thành sứ mệnh trở về. Cùng lúc đó tên Cerdic cầm đầu quân Saxons điên cuồng kéo tàn quân tiến về La Mã. Quan quân La Mã hoảng hốt tìm đường tháo thân, dân chúng bỏ chạy tan tác. Quân Saxon bao vây thành La Mã hoang tàn.

Trước tình hình nguy ngập, Guinevere trở về bộ tộc của mình nhờ trưởng lão Merlin ứng cứu. Một toán quân được cử đi do đích thân nàng chỉ huy tiến về thành La Mã. Nàng là một thiện xạ bắn cung dũng cảm, bách phát bách trúng. Trong lúc đó, Arthur dùng kế hoãn binh với Cerdic, một mặt chàng vẫn tuyên bố tiêu diệt quân Cerdic nếu Cerdic không rút quân. Hai bên quyết định một mất một còn. May mắn thay, những người đồng đội của Arthur ân hận vì để bạn lại một mình đã trở về sát cánh cùng Arthur. Arthur chợt nhận ra những gì mình trung thành là phù phiếm. Chàng nhận ra mình phải là người Briton và người Woads mới thực sự là linh hồn của xứ này, nơi đã bị suy kiệt bởi sự thống trị hàng trăm năm của đế quốc La Mã. Arthur gia nhập đội quân của người Woads và chàng đã tìm được sức mạnh để thực hiện ước mơ làm chủ một vùng đất và thay đổi lịch sử.

Trận chiến nổ ra vô cùng quyết liệt. Arthur như đại bàng mọc thêm cánh đã cùng các hiệp sĩ tiêu diệt toàn bộ quân Saxons. Arthur được tôn làm hoàng đế, chàng tấn phong Guinevere làm hoàng hậu trong sự vui mừng của thần dân.
King Arthur là bộ phim sử thi hoành tráng với những cảnh quay tuyệt đẹp được dựng ở vùng thảo nguyên xứ Kildare và Wicklow thuộc Ireland với những màn bày binh bố trận ngoạn mục. Để đáp ứng yêu cầu của những màn cận chiến, tất cả diễn viên trong phim phải trải qua những khóa huấn luyện nghiêm túc về thể lực, cách sử dụng các loại vũ khí cổ điển. Đạo diễn Antoine Fuqua nói: “Tôi tin rằng King Arthur sẽ mang lại cho người xem cảm giác chân thực nhất về con người đứng sau những truyền thuyết mà chúng ta đã quá quen thuộc”.

password: magpie

6.The last legion - 2007

Đạo diễn: Doug Lefler
Diễn viên: Colin Firth, Sir Ben Kingsley, Aishwarya Rai, Thomas Sangster, Peter Mullan
Nhà sản xuất: The Weinstein Company
Thể loại: Phiêu lưu
Độ dài: 110 phút
Quốc gia: Anh
Năm sản xuất: 2007
ND:
Năm 476 trước Công nguyên, đế chế La Mã lâm vào cảnh nguy ngập khi cậu hoàng tử nhỏ Romulus chỉ mới tròn 12 tuổi. Trong cuộc tìm kiếm con đường cứu nguy cho đất nước, Romulus đã phát hiện ra thanh kiếm huyền thoại tương truyền là của Caesar khi xưa.

TRAILER:



DOWNLOAD:
http://www.mediafire.com/?sharekey=d05f04c98bb09f6cab1eab3e9fa335ca1b88986da1567068
Pass:tlnp-rocks


7. Three kingdoms

Thể loại: Phim hành động sử thi Trung Quốc

Đạo diễn: Lý Nhân Cảng

Diễn viên: Lưu Đức Hoa trong vai Triệu Tử Long; Lý Mỹ Kỳ - Tào Anh; Hồng Kim Bảo - La Bình An; Nhạc Hoa - Lưu Bị; Địch Long - Quan Vũ; Trần Chi Huy - Trương Phi; An Chí Kiệt - Đặng Chi; Bộc Tồn Hân - Gia Cát Lượng; Ngô Kiến Hào - Quan Hưng; Lưu Tùng Nhân - Tào Tháo

Tóm tắt nội dung phim
Bộ phim nói về cuộc đời vị tướng nổi tiếng thời Tam quốc Triệu Tử Long. Trước cảnh đất nước bị chia năm xẻ bảy, chàng trai chân đất họ Triệu lên đường gia nhập quân đội với mong ước thiên hạ sớm thái bình để quay về sống cuộc đời bình dị như bao người khác. Tài năng và sự dũng mãnh phi thường đã giúp Tử Long lập được nhiều chiến công lớn, sau đó trở thành một trong Ngũ hổ tướng của nhà Thục.

Lưu Đức Hoa trong vai Triệu Tử Long.

Nhiều năm qua đi, chiến tranh vẫn chưa kết thúc. Ngũ hổ tướng giờ đây chẳng còn ai ngoài lão tướng Triệu Tử Long. Không muốn mất đi vị tướng huyền thoại, thừa tướng Gia Cát Lượng tỏ ý ngăn ông tham gia cuộc Bắc phạt nhưng Triệu Tử Long vẫn một mực xin ra trận. Tuổi tác không cản nổi vó ngựa của ông, sức ông vẫn đủ để hạ một lúc năm tên lính trẻ. Tuy nhiên, chỉ đến khi rút quân về Phượng Minh Sơn theo lời thừa tướng căn dặn, Tử Long mới biết quân của mình chỉ có vai trò nghi binh, nhử quân Ngụy để tạo thời cơ tấn công cho các tướng khác.

Tại Phượng Minh Sơn, ông phải đối mặt với sự bao vây của Tào Anh, cháu gái Tào Tháo, kẻ năm xưa từng chứng kiến ông cứu ấu chúa A Đẩu. Tào Anh thề bắt sống Triệu Tử Long bằng mọi giá, nhưng tiếc thay người đàn bà mưu trí hơn người này không thể đạt được ước nguyện.
Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 3 ]


Nặc danh 2:22 CH

Hi there to all, the contents existing at this web site are truly amazing for
people knowledge, well, keep up the nice work fellows.


Take a look at my blog; genghis khan quotes

Nặc danh 5:57 SA

Excellent beat ! I would like to apprentice at the same time
as you amend your site, how could i subscribe for a blog website?
The account aided me a appropriate deal. I were tiny bit
familiar of this your broadcast provided brilliant transparent idea

Here is my homepage; understanding quotes

Nặc danh 12:23 SA

Link exchange is nothing else except it is only placing
the other person's webpage link on your page at proper place and other person will also do same in support of you.

Here is my web page: nora ephron quotes

Ý kiến của bạn