10 cầu thủ lỡ hẹn World Cup vì chấn thương

23/3/10
David Beckham đang tràn đầy hi vọng trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho ĐT Anh qua mọi thời đại. Thế nhưng chấn thương bất ngờ ở dây chằng gót chân đã khiến tiền vệ 34 tuổi này phải trở thành khán giả của giải đấu sắp tới tại Nam Phi. Nhưng trước cựu thủ quân ĐT Anh, còn rất nhiều những trường hợp đáng tiếc khác bị lỡ hẹn với World Cup vì chấn thương.

10) David Beckham (2010)


Chấn thương đứt dây chằng gót chân trong trận đấu của Milan gặp Chievo hôm 15/3 vừa qua sẽ khiến Beckham phải mất ít nhất là 4 tháng nữa mới có thể bình phục hoàn toàn. Điều đó có nghĩa là tiền vệ 34 tuổi này sẽ không có cơ hội trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho ĐT Anh qua mọi thời đại (hiện tại đã ra sân thi đấu 117 trận cho Tam Sư).

9) Santiago Canizares (2002)

Sau nhiều năm núp dưới bóng của to Andoni Zubizarreta, Canizares cuối cùng cũng đã thành công trong việc khẳng định được tài năng khi được chọn là thủ môn số 1 của ĐT TBN tại World Cup 2002. Thế nhưng một tai nạn hết sức hi hữu mà cũng không đâu vào đâu đã khiến thủ thành có mái tóc bạch kim này phải nghỉ trong toàn bộ thời gian diễn ra giải đấu. Trong một lần cạo râu, Canizares đã đánh rơi một chiếc lọ dầu dưỡng da vào bồn rửa mặt và một mảnh kính vỡ đã rơi trúng và cắt khá sâu ở ngón chân cái của anh.

8) Emerson (2002)

Khi Romario bị loại khỏi ĐT Brazil năm 1998, Emerson là người được chọn để thay thế. Bốn năm sau, Emerson được giao chiếc băng thủ quân dẫn dắt Selecao thi đấu tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Thế nhưng chỉ vài ngày giải đấu chính thức diễn ra, tiền vệ đang khoác áo AS Roma đã bị trật khớp vai trong một buổi đấu tập, và đành phải trao lại chiếc băng thủ quân cho Cafu. Giải đấu năm đó, Brazil đã giành ngôi vô địch.

7) Kenny Dalglish (1986)

Dù đã ở độ tuổi 35, song Kenny Dalglish vẫn được coi là tiền đạo xuất sắc nhất Scotland trước khi bước vào giải đấu ở Mexico. Tuy nhiên ngay trước thềm giải đấu, Dalglish đã tuyên bố rút lui vì một chấn thương bí ẩn.

6) Rene Bliard (1958)

Trong lịch sử World Cup, Just Fontaine vẫn đang là cầu thủ duy nhất ghi được 13 bàn thắng ở một kì Mundial. Nhưng nếu người đá cặp trên hàng công của Fontaine ở Stade Reims, Rene Bliard không dính chấn thương mắt cá chân vài ngày trước ngày khai hội, Fontaine chưa chắc đã có cơ hội được gọi bổ sung vào ĐT Pháp và ghi được 4 bàn thắng trong trận đấu với ĐKVĐ Tây Đức.

5) Marco Van Basten (1994)


Với hi vọng được tham dự World Cup 1994, Van Basten đã thực hiện hàng loạt cuộc phẫu thuật và đến tháng 3 đã tuyên bố “Tôi biết mình sẽ không bao giờ tiếp tục được chơi bóng mà không bị chấn thương, nhưng tôi cũng biết rằng ngày trở lại sân cỏ của tôi cũng không còn xa nữa.” Thế nhưng, Van Basten đã phải “hi sinh” giải đấu tại Mĩ mùa hè 1994 để có thể trở lại lành lặn trong năm 1995.

4) Roberto Bettega (1982)

Chấn thương dây chằng đầu gối trong một trận đấu thuộc khuôn khổ European Cup cùng với Juventus đã buộc Roberto Bettega phải ngồi nhà xem đồng đội thi đấu ở TBN. Người được chọn thay Bettega, Paolo Rossi đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi liên tục lập công giúp Azzurri có được chức vô địch thế giới lần thứ 3.

3) Alfredo di Stefano (1962)

Sau khi giúp ĐT TBN vượt qua vòng loại, tiền đạo huyền thoại của Real Madrid lại gặp một chấn thương cơ trong một buổi tập ngay trước thềm giải đấu. di Stefano được cho là cầu thủ xuất sắc nhất đã từng bị lỡ hẹn với một VCK World Cup.

2) Romario (1998)


Trước giải đấu tại Pháp, người Brazil đã rất kì vọng bộ đôi tiền đạo Ro- Ro (Romario và Ronaldo) sẽ giúp Selecao bảo vệ thành công ngôi vô địch. Tuy nhiên, HLV ĐT Brazil Mario Zagallo bất ngờ tuyên bố “Romario bị chấn thương cơ và không thể tham dự World Cup 1994.”

1) Daniel Passarella (1986)

Suốt từ năm 1978, Passarella luôn là một thủ quân có tầm ảnh hưởng lớn đến ĐT Argentina. Tuy nhiên, 8 năm sau đó, Passarella đã tự ý rút lui khỏi giải đấu ở Mexico khi chiếc băng đội trưởng của anh được trao lại cho Diego Maradona. Passarella khi đó đã lấy lí do là bị… tiêu chảy và một loại virus lạ khiến anh sút cân nghiêm trọng.
Theo Xzone
Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn