Bi kịch tải 7GB sex của một công chức

27/3/10
Bị bắt quả tang khi đang tải phim sex tại nhà riêng, ngày 21/3 vừa qua Dương Hoa Quân đã bị đưa về đồn cảnh sát huyện Nam Khê, thành phố Nghi Tân tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc và bị phạt 3000 tệ, tương đương 3 tháng lương. Tuy nhiên khi báo chí vào cuộc phản ánh, ngày 25/3 công an huyện Nam Khê đã ra quyết định bãi bỏ hình thức xử phạt hành chính nêu trên, nhưng hậu quả chưa dừng lại ở đó.

7 GB phim sex đổi 3 tháng lương

Dương Hoa Quân thường xuyên lên mạng, một lần tình cờ tham gia một diễn đàn QQ có nhiều phim, ảnh sex mà các thành viên khác tung lên đã lôi Quân vào thế giới tình dục ảo. Từ đó trở đi, Quân thường xuyên tham gia các diễn đàn có sex, các website sex hầu như đều bị lực lượng an ninh văn hóa Trung Quốc khống chế và ngăn chặn.

Dương Hoa Quân và “tang vật”.

Chỉ xem thôi chưa đã, Dương Hoa Quân còn tranh thủ tải về máy để rảnh lúc nào thì “thưởng thức” lúc đó. Đến lúc bị “tóm sống”, Hoa Quân vẫn không hề hay biết là những hành vi đó của mình ở Trung Quốc là phạm pháp.

Chiến dịch truy quét các trang website đen của Bắc Kinh được triển khai rầm rộ ở các cấp, các địa phương. Tuy nhiên thế giới ảo nhiều khi cũng lắm ngóc ngách chẳng kém gì thế giới thật. Trên vô số những forum mọc như nấm sau mưa, có không ít những cây nấm độc đang phát tán bom sex. Ngày 21/3 Dương Hoa Quân bị bắt quả tang đang tải phim sex và bị phạt 3000 tệ, tương đương 3 tháng lương.

Điều kiện kinh tế của Quân cũng chẳng khá giả gì, trong nhà còn bà mẹ già thường xuyên đau ốm, vợ không có việc làm ở nhà chăm đứa con mới 5 tháng tuổi. Hầu như mọi sinh hoạt trong gia đình đều trông vào thu nhập chủ yếu từ đồng lương của Quân.

Cuộc sống của Dương Hoa Quân mấy ngày qua thực sự như rơi xuống địa ngục. Trên các forum anh tham gia đều post ảnh của “khổ chủ”, sau sự kiện chấn động này, dường như cả thị trấn nơi anh sinh sống đều biết mặt, biết tên Quân. Không đi đâu thì thôi, hễ thò mặt ra đường là lại có tiếng xì xào bàn tán, chỉ trỏ của người đời.

“Đối mặt với búa rìu dư luận, quả thực tôi không còn đủ can đảm tiếp tục làm việc nữa. Tôi đã xin nghỉ phép một thời gian ở nhà lấy lại thăng bằng. Nhưng như thế cũng không ổn, cứ về đến nhà là bà xã lại gầm gừ, hờn giận. Anh chị em đằng ngoại, ông bà nhạc biết chuyện hỏi thăm lại càng khốn khổ”.

Sau khi Quân bị cảnh sát phạt hành chính, sự việc của anh được các báo để mắt tới. Nhưng soi lại quy định, hành vi của Quân chỉ là tải và xem phim sex chứ không phải phục chế, chế tạo hoặc phát tán văn hóa phẩm đồi trụy nên không có chế tài xử phạt, ngày 25/3 công an Nam Khê đã thu hồi quyết định trên.

Tuy nhiên, phóng viên tờ Nam Phương nhật báo đã không liên hệ được với Dương Hoa Quân, một người bạn của anh cho hay, Quân đã quá sốc sau sự kiện này.

90% người lướt website đã từng xem sex

Sau sự kiện Dương Hoa Quân, dư luận cộng đồng mạng Trung Quốc không vì vậy mà lắng xuống. Sex luôn là mối quan tâm lớn của nhiều người, không chỉ trong đời sống thực mà ngay cả ở thế giới ảo. Nhiều comment thừa nhận đã từng xem sex, tải phim sex, ảnh sex và “hoan nghênh cảnh sát tới còng tay.”

Khá nhiều “cư dân mạng” đã lên tiếng yêu cầu cơ quan công an Nam Khê phải xin lỗi và hủy bỏ hình thức xử lý phạt tiền đối với Dương Hoa Quân. Những người này cho rằng cơ quan công quyền không nên tùy tiện “thâm nhập” vào không gian riêng của cá nhân công dân?!

Theo kết quả điều tra mới nhất của tờ Nam Phương đô thị, 97,5% độc giả đã thừa nhận mình đã, đang và thường xuyên xem phim sex, tải ảnh sex. “Chúng tôi không tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, không có lý do gì để phạt chúng tôi!” – một bình luận trên tờ Nam Phương đô thị viết.

Thời đại internet mở ra rất nhiều không gian mới cho mỗi cá nhân và toàn thể cộng đồng, tuy nhiên nó cũng đem đến không ít những hệ lụy. Có quá nhiều những câu chuyện, sự việc đau lòng mà nguồn gốc của nó bắt nguồn từ phim ảnh đồi trụy trên internet.

Khi con người ta sa đà vào những cảnh nóng trên màn hình máy tính sẽ khiến họ trở nên nghiện, thậm chí có thể phạm tội các tội đanh hình sự. Chỉ cần có cơ hội, không kiềm chế được bản thân thì “một đốm lửa nhỏ cũng có thể gây ra trận hỏa hoạn lớn”.

Sex, một phần tất yếu của cuộc sống như ai đó nói, đúng, nhưng sex không phải là tất cả. Cuộc sống này còn nhiều thứ khác phải quan tâm và đáng để quan tâm. Việc các cơ quan chức năng nỗ lực dẹp bỏ các website đen chính là đang góp phần ngăn chặn mầm mống của tệ nạn và hiểm họa, làm cho cuộc sống này trở nên tươi đẹp hơn.
Theo Bee.net.vn
Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn