Cả nước với "Earth Hour"

27/3/10
Cho dù mưa nặng hạt, nhưng hàng ngàn người dân TP.HCM vẫn đổ về quảng trường trước khu vực Nhà hát TP.HCM để đón chào thời khắc của giờ Trái đất 2010. Tại Hà Nội, sự kiện chính của Giờ Trái đất đã diễn ra tại khách sạn InterContinental Westlake với sự tham dự của lãnh đạo TP, đại diện các Sở ban ngành và các tổ chức quốc tế và đông đảo học sinh, sinh viên Thủ đô...


TP.HCM: Ánh nến lung linh trong mưa

Trước khi sự kiện Giờ Trái đất diễn ra khoảng 30 phút, cơn mưa nặng hạt bất chợt ập xuống khu vực trung tâm TP.HCM nhưng vẫn không ngăn được các bạn trẻ TP mang tên Bác cuồng nhiệt với sự kiện này.

Cho dù mưa nặng hạt nhưng rất đông người dân TP đổ về sân khấu Nhà hát TP hưởng ứng giờ Trái đất 2010.

Năm nay, TP.HCM được Bộ Tài nguyên và Môi trường chọn làm địa điểm chính để phát động chiến dịch GiờTrái đất nên lễ phát động đã được tổ chức quy mô, hoành tráng với các màn múa hát ca ngợi trái đất màu xanh, phát các bộ phim tài liệu về vấn đề trái đất đang ngày càng nóng lên, tọa đàm về môi trường – tài nguyên thiên nhiên với sự tham dự của đại diện Bộ Tài nguyên Môi trường cùng các chuyên gia quốc tế về môi trường.

Các bạn trẻ TP với ánh nến lung linh trong thời khắc giờ Trái đất.

Vào lúc 20h30, thời khắc Giờ Trái đất đến. Gần 2.000 cây nến đã được đốt lên, phát ra cho toàn bộ các vị khách mời tại quảng trường Nhà hát Thành phố (Công trường Lam Sơn, Q.1). Các khách sạn 5 sao tại khu vực quận 1 như Caravelle, Rex, Inter Continental, Trung tâm TM Diamond Plaza… cũng đã hướng dẫn các khách hàng nhiệt tình ủng hộ Giờ Trái đất, sử dụng ánh nến trong vòng 1 tiếng.

Những em bé này đến từ khu vực Ả Rập xa xôi cũng cùng với Bố mẹ của mình hưởng ứng Giờ Trái đất tại Việt Nam.

Theo Phó GĐ Sở Tài nguyên và Môi trường ông Nguyễn Văn Phước, sân khấu chính của Giờ Trái đất tối nay đã được sử dụng năng lượng mặt trời kết hợp với năng lượng của gió do Công ty CP và đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa thực hiện.

Các ca sĩ, người mẫu và chuyên gia về năng lượng tọa đàm về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng ngay tại sân khấu của giờ Trái đất.

Trước đó, lúc 18h30, các SV trường ĐH Kiến Trúc đã hoàn thành thiết kế mô hình tòa nhà tiết kiệm năng lượng lớn, được trưng bày ngay trước sân khấu quảng trường Nhà hát TP để hưởng ứng chương trình này.

Từ nhiều ngày qua, rất đông các tình nguyện viên của chiến dịch Giờ Trái đất đã diễu hành bằng xe đạp hoa qua nhiều quận huyện để tuyên truyền cho Giờ Trái đất năm 2010, cũng như hướng dẫn người dân thực hiện việc tiết kiệm điện và năng lượng.

Tình nguyện viên diễu hành tuyên truyền về Giờ Trái đất qua các tuyến đường của TP.HCM (ảnh: Phan Cường)

Giờ Trái đất năm nay đã đón nhận sự cam kết của hàng trăm quốc gia trên khắp thế giới, trải rộng khắp từ Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Phi. Tại Việt Nam, có trên 20 tỉnh, TP trong cả nước đã cam kết tham gia tiết kiệm điện, năng lượng bằng việc tham gia Giờ Trái đất.

Một số hình ảnh khác mà PV VTC News ghi nhận được TP.HCM lung linh trong ánh nến của Giờ Trái đất 2010:


Thực khách tại KS Caravelle thưởng thức bữa tối trong ánh nến ủng hộ việc tiết kiệm điện.

Sáng kiến của một bạn trẻ SV Trường ĐH Kinh tế tại sân khấu của Giờ Trái đất tối 27/3.

Các nghệ sĩ cũng đọc thơ trong ánh nền huyền ảo tại đêm Thơ và đất tối 27/3 (ảnh: Phan Cường)

Hà Nội: Cùng thế giới tắt đèn, bật tương lai


Sau chương trình văn nghệ và bài phát biểu hưởng ứng "Giờ Trái đất 2010", 20h30, lãnh đạo thành phố Hà Nội và đại diện WWF tiến hành nghi thức tắt điện. Cùng thời điểm, cư dân, nhà hàng, khách sạn ở 5 phường xung quanh Hồ Tây cũng đồng loạt tắt đèn điện.


Lãnh đạo TP.Hà Nội cùng các cơ quan, tổ chức tắt đèn trong Giờ Trái Đất

Từ 20giờ30 đến 21giờ30, các khu vực chính của thành phố Hà Nội như Nhà Hát Lớn, Đền Ngọc Sơn – Tháp Rùa – Cầu Thê Húc, Trụ sở UBND, HĐND Thành phố và 29 quận, huyện đã tắt đèn ủng hộ Giờ Trái đất. Khẩu hiệu “Hành động nhỏ cho thay đổi lớn” của Giờ Trái đất năm nay thực sự gây được ấn tượng trong việc kêu gọi mọi người cùng nhau hành động, ứng phó với mối hiểm hoạ do biến đổi khí hậu gây ra.

Chùm ảnh PV VTC News ghi lại trong thời khắc cùng cả thế giới tắt đèn, bật tương lai tại Hà Nội:


Những sinh viên tình nguyện hào hứng với Giờ Trái đất
Tạo hình ấn tượng

Tắt đèn để bật tương lai

Tháp rùa dần dần hiện ra khi kết thúc Giờ Trái Đất


Huế: Hào hứng đón Giờ trái đất

Hưởng ứng giờ trái đất, các hoạt động hướng đến sự kiện này tại TP.Huế đã được tiến hành với nhiều tiết mục và sự kiện đặc sắc. Đáng lưu ý là buổi dạ hội “Hành động nhỏ cho thay đổi lớn” với hai nội dung: thi sáng tác tranh, pano về “Tiết kiệm năng lượng điện” và “Biến đổi khí hậu”; Dạ hội hóa trang, giao lưu văn nghệ, hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất. Tại sân Nghinh Lương Đình đã có sự góp mặt của hơn 1000 sinh viên các trường Đại học ở Huế thắp 1000 cây nến bên trong là cây khẩu hiệu “Giờ trái đất”.

Cùng thắp nến lung linh hưởng ứng Giờ Trái đất tại Huế.

Cũng trong chiều nay, lúc 17h, đã có cuộc diễu hành bằng xe đạp 200 chiếc qua 10 đường phố lớn của TP Huế để truyền thông điệp đến người dân hãy hưởng ứng giờ trái đất.

Tại tiền sảnh trường ĐHKH Huế đã kết hợp hội trại 26/3 để hưởng ứng giờ trái đất với nhiều chương trình đặc sắc, hình ảnh sống động và ủng hộ kế hoạch thực hiện nghiêm túc giờ trái đất tất cả các trại đều tắt bong đèn, nhạc để tiết kiệm điện năng.
2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị cũng hưởng ứng giờ trái đất bằng các hoạt động thiết thực như tiến hành tổng vệ sinh đường phố, hạn chế sự ô nhiễm của môi trường đối với trái đất.

Trần Viết Long

Theo VTC
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn