CV9 vái sống trọng tài: cái hay không học...

23/3/10
Là cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất của Việt Nam hiện nay nhưng xem ra Lê Công Vinh lại đang để lại những hình ảnh, điều tiếng không hay về một “ngôi sao” đã đi lên trong tình cảnh “loạn thế xuất anh hùng”.

>>Hình ảnh Công Vinh vái lạy trọng tài ở sân Cao Lãnh
>>Khi Công Ving bắt chước C. Ronaldo?
>>Công Vinh xin lỗi trọng tài và người hâm mộ
>>CV9 Sẽ bị xử phạt vì vái sống trọng tài

Công bằng mà nói, Công Vinh xứng đáng nhận được những lời khen ngợi với những gì mà tiền đạo xứ Nghệ làm được cho bóng đá Việt Nam trong vòng 4-5 năm qua, đặc biệt là chức vô địch AFF Cup cuối năm 2008 với bàn thắng quyết định vào lưới Thái Lan. Ngoài ra, những cống hiến của anh trong màu áo U23 VN, ĐTQG ở rất nhiều giải đấu khác, CLB Sông Lam Nghệ An trước kia hay T&T Hà Nội hiện nay cũng là những điều mà không ai có thể phủ nhận.

Lật lại lịch sử, có thể thấy CV9 rất đáng khen với những nỗ lực để vươn lên thành ngôi sao bóng đá số 1 Việt Nam. Còn nhớ tại Sea Games 23 năm 2005, Công Vinh chỉ là một cầu thủ dự bị trong đội hình của HLV Riedl, nhưng sau vụ dàn xếp tỉ số của Quốc Vượng, Văn Quyến… CV9 đã biết nắm bắt cơ hội để trở thành tiền đạo số 1 của cả ĐTQG lẫn U23 trong tình cảnh bóng đá nước nhà “không ai hơn anh”, thậm chí anh còn được các HLV tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng, một vinh dự mà không phải ai cũng có được.

Công Vinh đã cho Hiệp Gà mượn chiếc Mercedes trị giá 1,8 tỷ để vi vu trong ngày cưới

Những thành công trên sân cỏ, cộng với lối sống đúng mực, không điều tiếng, không scandal và rất biết cách “ăn nói” đã đưa Vinh trở thành cầu thủ số 1 trong lòng NHM. Thậm chí, hầu như bất cứ tờ báo nào cũng dành cho Công Vinh một ưu ái đặc biệt để ca ngợi anh. Tất nhiên, với những gì đã thể hiện, CV9 ở một khía cạnh nào đó xứng đáng với những gì mà NHM và báo chí đã dành cho anh, nhưng ở thời điểm hiện tại có lẽ chúng ta nên xem xét kĩ lại sự ưu ái đó bởi liệu Công Vinh có xứng đáng sau những gì đã và đang diễn ra xung quanh cuộc sống cả trong và ngoài sân cỏ của tiền đạo gốc xứ Nghệ?

Đầu tiên là mối tình Công Vinh với cô ca sỹ nổi tiếng và xinh đẹp Thủy Tiên. Đã có nhiều người nói rằng cặp Công Vinh – Thủy Tiên chính là bản sao của cặp Becks – Victoria ở tận nước Anh xa xôi, bởi chàng là cầu thủ bóng đá số 1 nước nhà còn nàng là ca sỹ nổi tiếng và xinh đẹp. Tất cả những thông tin về bộ đôi nổi tiếng nhất Việt Nam đều được báo chí theo dõi sát sao và đưa tin một cách “nhanh nhất và chính xác nhất”. Thậm chí việc nàng tặng gì cho chàng trong ngày lễ tình nhân 14/2 cũng được báo chí đưa tin.

Chụp ảnh bán Nude với Thủy Tiên

Nhưng tất cả đã làm hại Công Vinh bởi phong độ của anh hiện đang sa sút rất nhiều so với cách đây 1 năm, dù mới trở về từ Bồ Đào Nha (thi đấu cho CLB Lexoes) để nâng cao “chuyên môn“. Những vụ mua chiếc xế hộp Mercedes lên đến 1,8 tỉ hay chụp ảnh bán nude với Thủy Tiên đã khiến cho NHM biết đến anh nhiều hơn về cuộc sống ngoài đời hơn là những đóng góp chuyên môn trên sân.

Ngoài việc phải nhận 2 thẻ đỏ khi khoác áo ĐTQG (trong 2 trận gặp Li Băng và Syria tại vòng loại Asian Cup 2010), Công Vinh còn thể hiện một phong độ nghèo nàn trong màu áo của T&T Hà Nội tại V-League. Hẳn NHM còn chưa quên hình ảnh Vinh ngồi sụp xuống sân và khóc trong chiến thắng 5-1 của T&T trước Khánh Hòa bởi anh không ghi được bàn thắng, một minh chứng cho thấy sự bất lực của tiền đạo “hay nhất” Việt Nam hiện nay.

Nhưng tất cả những điều đó chưa là gì so với hành động tự bêu xấu mình của Công Vinh tại vòng 6 V-League giữa Đồng Tháp và T&T vừa diễn ra chiều chủ nhật 21/3 vừa qua. Không đồng ý với quyết định của trọng tài Vũ Bảo Linh, CV9 đã quỳ lạy vái sống vị vua áo đen và sau đó còn tiếp tục có những phản ứng không đúng mực và đó chính là hình ảnh được nhiều người xem nhất trong 2 ngày qua. Dù sau đó, Công Vinh đã lên tiếng xin lỗi trọng tài Bảo Linh và NHM nhưng đây rõ ràng là một hành động khó có thể chấp nhận với ngôi sao bóng đá số 1 Việt Nam, người được là thần tượng trong giới trẻ. Người ta thường nói, những lúc không giữ được bình tĩnh con người ta sẽ bộc lộ hết bản chất thật của mình, thế nên hành động cứ cho là “bột phát” của Công Vinh sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ về con người thật của anh?

Màn vái lạy trọng tài Bảo Linh

Rõ ràng, với những gì đã diễn ra sẽ không quá khi nói rằng Công Vinh đang trượt dốc dù anh chưa làm gì “thái quá”. Nhưng đã là một ngôi sao, thần tượng, niềm hi vọng của cả nước thì Công Vinh phải có trách nhiệm cho những hành động của mình. Bản thân người viết cũng rất mong muốn Vinh trở lại như ngày nào với những bước chạy thanh thoát trên sân cỏ, những bàn thắng đẹp mắt cùng một cuộc sống yên bình để lại là thần tượng “không tì vết”. Cố lên Vinh nhé!
Theo 24h.com.vn
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn