Earth hour: 22 tỉnh thành Việt Nam sẽ ngủ trong 1 giờ

25/3/10
Được xem là 1 trong 5 quốc gia dễ bị tổn thương bởi biến đổi khí hậu, Việt Nam tham gia Giờ trái năm nay với quy mô và hoạt động thiết thực hơn. Dự kiến sẽ có 22 tỉnh, thành phố và hơn 1.000 doanh nghiệp hưởng ứng.



Hơn 1 tỷ người từ 6.000 thành phố sẽ hưởng ứng chương trình Giờ trái đất


Giờ trái đất là một sáng kiến toàn cầu của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) về biến đổi khí hậu, chiến dịch được bắt đầu tại Sydney, Úc vào năm 2007 với mục đích nhằm nâng cao ý thức của người dân về tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu. Thông điệp “Tắt đèn bật sáng tương lai”- Giờ trái đất năm 2009 đã nhận được sự hưởng ứng của gần một tỷ người, tại 88 quốc gia, thuộc 4.000 thành phố với gần 1 tỷ người trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam tham gia.
Hành động này nằm trong kế hoạch hưởng ứng chương trình Giờ trái đất của Liên Hợp Quốc dự kiến thực hiện trên toàn thế giới...

Năm nay, Ban tổ chức hy vọng sẽ có hơn 1 tỷ người từ 6.000 thành phố sẽ chung tay hưởng ứng thông điệp “Hành động nhỏ cho một thay đổi lớn”, để khẳng định cam kết và quyết tâm của nhân loại trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu.

Giờ Trái Đất trên toàn cầu hướng tới những biểu tượng lớn trên thế giới, những tòa nhà quan trọng, những địa điểm nổi tiếng xuyên suốt châu Âu, châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Mỹ từ 20h30 đến 21h30 ngày 27 tháng 3 năm 2010 sẽ chìm vào giấc ngủ.

Được xem là 1 trong 5 quốc gia dễ bị tổn thương bởi biến đổi khí hậu, Việt Nam tham gia Giờ trái năm nay với quy mô và hoạt động thiết thực hơn. Dự kiến sẽ có 22 tỉnh, thành phố và hơn 1.000 doanh nghiệp hưởng ứng. Hành động tắt đèn tượng trưng sẽ thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam đối với trái đất trong việc giảm thiểu khí nhà kính cũng như nâng cao ý thức cộng đồng về biến đổi khí hậu.

Tại Việt Nam, đêm Gala Giờ trái đất sẽ diễn ra trang trọng từ 20h30 đến 21h30, tại Quảng trường nhà hát TP.Hồ Chí Minh với sự tham dự của các quan chức Chính phủ và Bộ, ngành liên quan. Để tham dự vào Giờ trái đất mời các bạn truy cập vào website: www.earthhour.org.vn.

UBND TP.Hà Nội cũng có kế hoạch (số 1663) về việc tổ chức chiến dịch Giờ Trái đất trên địa bàn toàn TP Hà Nội, chỉ đạo đến từng quận, huyện, phường, xã, các Sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị xã hội của TP và kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia chiến dịch này.

Như vậy, vào ngày 27/3/ tới, từ 20h30 đến 21h30, các khu vực chính của TP Hà Nội như Nhà hát lớn, Đền Ngọc Sơn - Tháp Rùa - Cầu Thê Húc, Trụ sở UBND, HĐND TP và 29 quận, huyện sẽ tham gia cùng với những địa điểm biểu tượng của thế giới trong hành động tắt đèn ủng hộ Giờ Trái Đất.

Theo dự báo của các nhà khoa học, ngay cả khi loài người ngừng lập tức việc thải khí CO2 ra môi trường, thì nhiệt độ trung bình của trái đất vẫn tiếp tục tăng từ 1,6oC- 1,8oC và sẽ duy trì trong vòng 500 năm nữa (mức tăng trung bình trước đây là 0,8oC). Song thực tế, cách mà chúng ta đang ứng xử “lạnh” với môi trường như hiện nay sẽ làm trái đất “nóng” thêm 2oC nữa trong thế kỷ này và đạt ngưỡng thảm họa môi trường.

Hà Lan

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn