iPhone 3GS: Có nhận dạng giọng nói tiếng Việt?

27/3/10

Từ ngày 26/3, cả VinaPhone và Viettel đều đồng loạt tung ra thị trường phiên bản iPhone 3GS chính hãng. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này có thể nhận lệnh bằng giọng nói tiếng Việt hay không thì chưa có hãng nào khẳng định.

Một trong những tính năng được đánh giá khá cao và rất tiện dụng là khả năng nhận diện giọng nói của iPhone 3GS. Thông qua tính năng Voice Control, người dùng có thể ra lệnh cho chiếc iPhone thực hiện cuộc gọi, hoặc tìm kiếm địa chỉ liên lạc trên máy.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể ra lệnh cho điện thoại phát nhạc, hoặc chơi một ca khúc ưa thích trên máy. Tất cả chỉ cần thực hiện bằng giọng nói và hoàn toàn không cần phải thao tác gì trên iPhone.

iPhone 3GS

Chưa có Voice Control

Tuy nhiên, chiếc iPhone 3GS hiện mới chỉ hỗ trợ các ngôn ngữ: tiếng Trung, Hà Lan, tiếng Anh,Phần Lan, Pháp, Đức, Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha và Thụy Điển.

Chính vì vậy, nếu sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt mà ra lệnh cho iPhone 3GS thì điện thoại sẽ không hiểu được, và tính năng rất thú vị này coi như bỏ phí. Hiện vẫn chưa rõ Apple có bổ sung thêm tiếng Việt vào iPhone 3GS hay không, trong khi cả Vinaphone và Viettel đều chưa có thông tin nào về việc này.

Nhược điểm thứ hai của iPhone 3GS là nó chỉ hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ từ 0 - 35oC. Trong khi đó, thời tiết mùa hè tại Việt Nam có khi lên tới 39oC- 40oC, cao hơn rất nhiều so với nhiệt độ cho phép của iPhone 3GS.

Theo thông tin từ Apple, nếu nhiệt độ vượt khỏi biên độ cho phép (0 - 35oC), iPhone 3GS sẽ hoạt động không ổn định, thậm chí là ngừng hoạt động để bảo đảm an toàn cho thiết bị.

Và như vậy, với thời tiết mùa hè như ở nước ta, có thể sẽ mất vài tháng trong năm, người dùng iPhone 3GS sẽ gặp tình trạng "sốt" nhiệt độ trên chiếc điện thoại này.

Theo thiết kế, iPhone 3GS có thể được sử dụng như một chiếc modem kết nối tới máy tính qua cổng USB, hoặc Bluetooth. Tuy nhiên, hiện chưa rõ các nhà mạng tại Việt Nam có hỗ trợ tính năng kết nối Internet này hay không.

Bên cạnh những nhược điểm kể trên, iPhone 3GS vẫn xứng đáng là chiếc điện thoại mơ ước của nhiều người Việt Nam.

Ngoài thiết kế bắt mắt, chiếc điện thoại thông minh này còn sở hữu rất nhiều tính năng mới mẻ và hữu ích so với phiên bản trước đó (iPhone 3G).

Trong số đó phải kể tới bộ xử lý siêu nhanh (Samsung S5PC100 600MHz), bộ nhớ lớn hơn (16GB và 32GB), quay được video, camera có độ phân giải lớn hơn (3 megapixel), la bàn số (kết hợp rất tốt với Google Maps), kết nối không dây với giày thể thao Nike, tai nghe thế hệ mới (chất lượng cao hơn), và được bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ như: VoiceOver (đọc to nội dung trên màn hình); chức năng phóng to (cho phép phóng to tới 5 lần); và lựa chọn hiển thị màu trắng trên màn hình đen để tăng độ tương phản.

Theo Tiền Phong
Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn