Món quà tiễn bạn đi du học có nên là: Sự trinh trắng?

27/3/10

Câu chuyện của một bạn gái giấu tên, nhưng lại là chính là băn khoăn của rất rất nhiều đôi bạn trẻ khác. Trước khi đi du học, trước khi chia tay theo gia đình đến sống ở một vùng miền khác,... có nên trao cho nhau thứ quý giá nhất để mãi nhớ nhau?

Sống chung với ham muốn

Bọn mình yêu nhau từ năm lớp 11. Có phải là ngốc không khi bọn mình chưa từng làm gì xa hơn là một vài nụ hôn, dù hai đứa rất say mê nhau, và nhiều lần hỏi nhau về chuyện đó. Có lần thì là... bàn bạc nghiêm túc, như là đang họp nhóm ấy. Mình bảo “chưa sẵn sàng”, bạn ấy bảo “chưa sẵn sàng thì thôi”. Có lúc còn trêu chọc nhau, như khi đang xem phim, bạn ấy giả bộ “lả lướt dê xồm” quay sang hỏi mình: “R u ready?”, mình hiểu ngay là bạn ấy hỏi gì, vừa cười vừa trả lời “Not yet”.

(Ảnh minh họa)
Có lần thì cả hai phải giằng ra khỏi nhau và giằng ra khỏi ham muốn của chính mình. Mình cũng không vô cảm, bởi bạn ấy thật sự là một chàng trai hấp dẫn. Không chỉ hấp dẫn mà còn rất thông minh và tử tế.

Nhưng thực ra, ham muốn đó tuy mãnh liệt, nhưng không phải là toàn bộ chuyện tình cảm của bọn mình. Bình thường thì hai đứa giống một đôi bạn thân hơn, với tất cả những chuyện học hành, trường lớp... Hai đứa đều mong muốn được du học, mình muốn học về báo chí, còn bạn ấy muốn học kinh doanh...

Nghĩa là bọn mình cũng hiểu rằng khi yêu thương nhau, ham muốn nhau là bình thường, như là lũ hàng năm về đồng bằng vậy, và xác định là... sống chung với lũ!

“Đêm chia tay”

Nhưng bạn ấy đã xin được học bổng học chuyển tiếp, và bạn ấy sẽ đi du học trước mình. Sắp tới, bọn mình sẽ phải tạm chia tay... Thực sự là chưa chia tay đã thấy nhớ rồi, và còn chưa biết khi nào sẽ gặp lại. Bạn ấy không dám nói thẳng với mình, nhưng có để cho mình một offline lúc nửa đêm, nói rằng rất muốn có một “đêm chia tay”.

Và chính mình, với tất cả những ham muốn tích tụ, cũng muốn có đêm ấy. Nhưng mình mới học lớp 12, mình lo sợ rất nhiều điều. Nếu bọn mình có đêm ấy, chuyện gì sẽ xảy ra? Mình có cảm thấy mất mát, thiệt thòi đến cay đắng rồi bắt bạn ấy phải “đền bù” và làm mất đi sự trong sáng, vô ưu trong tình cảm của bọn mình thì sao. Bởi vì mình thực sự coi sự trong trắng của mình là rất quý giá.

Nhưng nếu bọn mình không có đêm ấy, thì chuyện gì sẽ xảy ra? Bạn ấy có cho rằng mình là yêu không thật lòng, sẽ cho mình là “chuối”, là nhát, là cổ hủ, là dở hơi, và... bỏ rơi mình không?

Mình muốn có đêm ấy, và mình cũng không muốn có đêm ấy...

Lời tư vấn

Những gì các bạn đang có là rất đẹp. Có say mê, có lý trí, có tình cảm, có sự nghiệp, có yêu mến, có tôn trọng, có nghiêm túc và có hài hước... Có được tình yêu đó, hẳn là bởi các bạn yêu mến nhau một cách thông minh. Những người biết yêu thông minh, chắc chắn sẽ hạnh phúc...

Còn bây giờ, hãy quay lại “đêm chia tay”. Bạn đã bộc lộ được hết những âu lo của mình, và bạn cũng đã viết rất thật lòng rằng, bạn “vừa muốn có đêm ấy, vừa không muốn có đêm ấy”...

Nhưng bạn đã viết “không muốn có đêm ấy” sau cùng, và điều đó tiết lộ rằng đó chính là điều bạn mong muốn hơn. Bạn cũng như nhiều cô gái năm nay học lớp 12 khác, câu trả lời vẫn là “not yet” – chưa sẵn sàng cho “điều ấy”.

Sẽ là những ngày tháng căng thẳng học hành, không anh chàng của trái tim bên cạnh, thêm những suy nghĩ không thể thanh thản về một điều đã xảy ra...

Cuộc sống có thời điểm của nó, và bạn có nhịp điệu của bạn. Trong câu chuyện hoàn toàn cá nhân này, bạn có quyền đặt bạn lên trên.

Chuối, sến, nhát, dở hơi, cổ hủ... không phải là bạn. Và tin chắc là người yêu quý bạn hiểu rõ còn hơn cả bạn sự thật này. Sẽ có nhiều nhớ mong và ao ước, nhưng điều đó sẽ chỉ làm tình cảm của các bạn sâu sắc hơn mà thôi.

Theo Hoa học trò
Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn