Một phụ nữ VN bị chảy máu mắt sau khi xem "Avatar"

24/3/10
Sau khi xem xong bộ phim 3D “Avatar”, thấy mắt mình xuất hiện những vệt máu đỏ, hoảng loạn và lo sợ, chị N.V.T - nhân viên dịch thuật thuộc trung tâm CFIT, Bộ Ngoại Giao - tìm đến bệnh viện để khám mắt và bác sĩ kết luận chị đã bị xuất huyết kết mạc.


Siêu phẩm 3D “Avatar” được trình chiếu tại Việt Nam và một số nước trên thế giới đã thu hút rất đông sự quan tâm của tín đồ mê phim ảnh. Bộ phim đã đạt được danh thu ngoài mong đợi với hơn 1,6 tỉ USD. Nhưng có một điều không mong muốn ở phim bom tấn “Avatar” là đã xuất hiện những ảnh hưởng không tốt do tác động của bộ phim, khiến nhiều người sau khi xem xong phim thấy đau đầu, choáng váng, mệt mỏi và thậm chí một người đàn ông ở Đài Loan đã bị đột quỵ và qua đời sau khi xem xong phim bộ phim này.

Được trình chiếu ở Việt Nam từ đầu tháng 12/2009, siêu phẩm Avatar đã hấp dẫn một lượng lớn khán giả mê phim. Song, những ngày gần đây, VTC News nhận được thông tin về một cô gái nhận thấy mắt mình bị ảnh hưởng sau khi xem xong bộ phim này. Đó là chị N.V.T, nhân viên dịch thuật thuộc trung tâm CFIT - Bộ Ngoại Giao.

Trên thế giới đã có người bị chết do xem phim "Avatar" ( Ảnh thehindu)

Chị T. cho biết, chị xem “Avatar” vào ngày chủ nhật đầu tháng 12, đây cũng là lần đầu tiên chị đi xem phim 3D và ngồi ở hàng ghế G (hàng ghế chính giữa và được coi là đẹp nhất). Trong quá trình xem phim chị không nhận thấy có hiện tượng gì lạ từ phía cơ thể, chỉ có kính xem phim bị bẩn nên thỉnh thoảng phải gỡ ra lau.

Sau khi xem xong, đến ngày thứ 2, chị T bắt đầu nhận thấy mắt mình đỏ và xuất hiện những tia máu dài trên lòng trắng của mắt. Cho rằng mắt bị ngứa và dụi mắt nên mới bị đỏ mắt, chị T không để tâm lắm. Nhưng sau một thời gian, hiện tượng này ngày càng kéo dài và lan rộng khắp hai mắt, nhớ lại việc xem phim 3D, chị T thực sự lo lắng và phải tìm đến bác sĩ Lưu Ngọc Lan, chuyên khoa mắt tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau khi cung cấp cho bác sĩ về triệu chứng bệnh của mắt chị được bác sĩ khám và kết luận mắt chị bị xuất huyết kết mạc - một hiện tượng chảy máu ngoài và sẽ tự tan trong sau một vài ngày. Bác sĩ kê cho chị đơn thuốc gồm thuốc RutinC để uống và thuốc muối để nhỏ mắt. Hơn một tuần sau thì mắt của chị T khỏi hoàn toàn.
Tuy bác sĩ vẫn chưa dám khẳng định về bệnh tình của chị T là do xem phim 3D nhưng chị T đinh ninh mắt mình "có vấn đề" phần lớn do ảnh hưởng của bộ phim vì trước và sau khi xem phim chị cũng không hề đi bụi và rửa mặt bằng nước bẩn.

Chị N.T.H, bạn cùng cơ quan chị T cũng đi xem phim “Avatar” vào đầu tháng 12, cho biết cũng thấy có hiện tượng bị mỏi mắt sau khi xem phim, nhưng chị nghĩ là do mắt mình bị cận nên yếu hơn so với mắt của những người bình thường khác.

“Trong khi bộ phim đang trình chiếu mình thấy có một vài người vào xem được một lát đã phải đứng lên bỏ ra ngoài. Bộ phim dài hơn 3 tiếng đồng hồ, số lượng hình ảnh xuất hiện nhiều trong một giây, với người thần kinh yếu mà xem quá lâu cũng rất dễ bị đau đầu”, chị H. cho biết thêm và nhận định.

Trong khi đó, bác sĩ Lưu Ngọc Lan (người trực tiếp khám mắt cho chị T.) cho rằng chưa thể kết luận được hiện tượng mắt bị xuất huyết kết mạc là do xem phim 3D, vấn đề này còn cần phải được khoa học nghiên cứu và đưa ra kết luận cụ thể. “Xuất huyết kết mạc có thể do nội tiết của người bệnh không tốt và thành mạch mắt yếu hay mắt phải làm việc quá lâu và do vấn đề sinh lý của từng người cũng có thể bị hiện tượng này”, bác sĩ Lan cho biết.

Nhưng bác sĩ Lan cũng kể về trường hợp một người bạn của bác sĩ đi xem phim 3D thấy đau đầu và không thể chịu nổi nên cũng phải bỏ về. Bác sĩ đưa ra khuyến cáo rằng đối với người thần kinh hay thể trạng yếu nên cân nhắc trước khi xem bộ phim này.

Dương Lãng Hoàng
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn