Noo Phước Thịnh với bước chân đầu tiên

15/3/10
Là một ca sĩ trẻ được đánh giá là đồng đều và có tiền năng bậc nhất hiện nay trong làng giải trí Việt, Noo Phước Thịnh đã bước những bước chân đầu tiên đi đến thành công khi ra mắt album đầu tay có cái tên khá lạ Ba chấm.
Bìa album "..." của Noo Phước Thịnh

Bước đến với nghệ thuật lần đầu tiên trong vai trò người mẫu ảnh cho khá nhiều tạp chí tuổi teen vào khoảng 2007-2008, thế nhưng cái tên Noo Phước Thịnh được biết đến nhiều nhất lại là một ca sĩ. Lĩnh vực mà anh chàng từng tâm sự là “bất ngờ và tình cờ” khi tham gia. Thế nhưng, với chất giọng khá tốt và một gương mặt đẹp sân khấu, cùng với khả năng lựa chọn những ca khúc phù hợp với hình tượng và chất giọng, thành công đến với Noo Phước Thịnh khá nhanh chóng. Chỉ trong vòng hơn 6 tháng kể từ khi bước chân vào làng âm nhạc, cái tên Noo Phước Thịnh đã dần khẳng định được dấu ấn trong lòng các khán giả trẻ.

“Tự cảm nhận mình hát kha khá nhưng chưa bao giờ Thịnh nghĩ mình sẽ làm ca sĩ vì bản tính của Thịnh khá khép kín và ít giao tiếp. Thế nhưng trong một dịp tình cờ tại buổi trình diễn thời trang teen, đằng sau cánh gà khi đợi đến lượt make-up thì Thịnh đã hát nghêu ngao ca khúc Diễm Xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, rất vô tình ca sĩ Thủy Tiên và hai người bạn khác đã nghe được. Chị Tiên có lẽ đã cảm nhận được đây là một giọng hát tiềm năng nên đã gợi ý Noo thử sức với nghề ca hát.

Ban đầu Thịnh cũng băn khoăn lắm, nhưng sau nhiều lần gặp gỡ trao đổi cũng như test khả năng ca hát, vũ đạo, Thịnh thấy tự tin hơn và chính thức nhận lời trở thành ca sĩ độc quyền của công ty Giới trẻ của Thủy Tiên và người quản lý chính thức là anh Tuấn Khanh. Thịnh hoàn toàn không hề có suy nghĩ là mình sẽ theo nghề ca hát, nhưng quả thực, cơ hội đến quá bất ngờ và quá nhanh”, Noo Phước Thịnh nói về con đường trở thành ca sĩ của mình.

Noo Phước Thịnh tâm sự, trong những ngày đầu mới bước vào âm nhạc, anh đã gặp không ít gian nan, khó khăn bởi danh hiệu hotboy có từ thời teen model ngoài việc khiến khán giả chú ý khi chuyển sang ca hát thì cũng mang đến cho Noo Phước Thịnh nhiều bất lợi vì quan điểm “người mẫu hát” vẫn luôn tồn tại. Ngoài ra, ở giai đoạn loay hoay tìm cho mình những ca khúc Việt ăn ý và những nhạc sĩ hợp cạ thì việc sử dụng những ca khúc nước ngoài là giải pháp tình thế và hợp lý.

Dĩ nhiên phía Thịnh và công ty đã hoàn thành đúng thủ tục mua tác quyền theo như sở văn hóa thể thao và du lịch, tuy nhiên vẫn không tránh khỏi việc bị cộng đồng mạng và fan nhạc nước ngoài chỉ trích gay gắt. Rất may mắn là ca khúc Mất em (một bản cover soundtrack của một bộ phim Hàn Quốc) mà Thịnh trình bày quá xuất sắc nên lập tức nó trở thành ca khúc hit đầu tiên của Thịnh trên mạng, và cũng từ đó đánh dấu một chặng đường mới của Noo Phước Thịnh.

Dù đã qua một chặng đường âm nhạc, nhưng chỉ khi ra mắt album đầu tay Ba chấm, Noo mới coi đó như là một bước chân chập chững đầu tiên của mình trên con đường đi tìm thành công trong âm nhạc. Bởi album này như là một bước đầu tiên để khẳng định con đường âm nhạc của Noo Phước Thịnh không chỉ dừng lại ở việc là ca sĩ online. 10 ca khúc trong album đều là nhạc Việt 100% và được độc quyền bởi công ty Giới Trẻ, bao gồm ca khúc Nếu đang là ca khúc hit trên mạng và 9 ca khúc mới toanh khác.

Nói về lý do vì sao lại lựa chọn tên album là Ba chấm, Noo cho biết: Trong lúc loay hoay tìm cho ra một chủ đề hay cho album này thì trong sổ tay của người quản lý vẫn là dấu “… “ để ngõ. Vô tình một hôm người quản lý xem lại những trang facebook của Noo Phước Thịnh kể từ khi làm ca sĩ đến nay thì phát hiện anh chàng này viết notes rất hay để dấu “…”, dấu “…” xuất hiện ở nhiều nơi và đôi khi không đúng trật tự và ngữ pháp, nó như là một nét gì đó rất riêng ở văn phong của Noo Phước Thịnh, fan nếu tinh ý thì sẽ nhận ra ngay bài viết nào đó chỉ có thể là của Noo Phước Thịnh vì nó có quá nhiều dấu “…”.


“Ngoài ra dấu “…” còn mang một ý nghĩa dễ thương khác. Hãy xem album này là của bạn đi (vì bạn mua nó mà), vậy thì hãy điền vào dấu “…” cảm xúc của bạn khi nghe nó”, Noo Phước Thịnh nói. Anh chàng ca sĩ có gương mặt điển trai này còn cho biết, anh mong các fan hâm mộ sẽ luôn dõi theo và ủng hộ cho mình trong sự nghiệp ca hát còn quá nhiều chông gai.

Phan Anh

Dantri

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn