Phi Thanh Vân: "Hiện giờ là lúc tôi thấy sung mãn nhất!"

27/3/10
Vượt qua những dư luận không tốt về tác phẩm âm nhạc đầu tay, trong thời gian này, người ta thấy Phi Thanh Vân xuất hiện ở các sân khấu kịch nhiều hơn. Với lĩnh vực mới này, hình như “nữ hoàng scandal” đang gặp nhiều may mắn thì phải.

Bộ phim Thẩm Mỹ Viện vốn được xem là viết riêng dành cho chị, đang thực hiện tới đến đâu rồi?

Bộ phim Thẩm Mỹ Viện thì sắp ra mắt khán giả rồi, dự kiến là sẽ lên sóng HTV vào ngày 01.05. Sau đó, khoảng tháng 10 thì VTV3 sẽ chiếu Cô Nàng Tóc Rối.

Dạo này người ta khen nhiều về nhân vật Cindy Hạ trong vở kịch Trai Yêu của chị. Chị được mời đóng kịch đã lâu chưa?

Vai Cindy Hạ được tác giả viết ra đo ni đóng giầy cho Vân, nhưng thời gian đó Vân bận với bộ phim Thẩm Mỹ Viện nên không có thời gian tham gia vở diễn này nên vai diễn lại được chuyển cho người khác. Tuy nhiên, sau mấy chục suất diễn thì vai diễn không được thành công cho lắm. Lúc này Vân đã rảnh hơn nên đạo diễn đã mời Vân tham gia vở kịch lại. Và quả thực sau đó vai diễn rất thành công, dù không có thời gian tập nhiều nhưng chỉ đến đêm thứ hai là Vân đã lấy được nước mắt của khan giả rồi. Vở kịch thành công không chỉ vì Vân giỏi mà là nhờ vào sự trợ giúp của tất cả mọi người. Vân rất vui về điều đó.

Liệu sắp tới có còn vai diễn ấn tượng nào tương tự như vở Trai Yêu?

Sắp tới Vân còn tham gia một vở diễn nữa tên là lấy từ kịch bản gốc có tên Ma Lầu Hoang. Trong vở đó, một mình Vân cặp với cả chú Bảo Quốc và anh Huỳnh Anh Tuấn cơ đấy. Trong vở kịch này thì có đoạn cao trào Vân phải diễn cảnh người đàn bà bị điên loạn khi có quá nhiều sự thật xuất hiện cùng lúc. Và khi phúc khảo để chuẩn bị công diễn thì hội đồng nghệ thuật rất tâm đắc.

Vậy có thể xem đó là vai diễn được đánh giá cao nhất của chị từ khi lấn sân sang kịch?

Ôi không! Nếu là nhận xét tốt của các anh chị, cô chú trong giới thì có lẽ phải kể đến một vai khác nữa là vai người tình của trùm đại gia showbiz trong vở Kiều Nữ Dâng Đại Gia. Vân vào vai một kiều nữ nhưng mà kiều nữ này cũng giang hồ lắm nha, vừa đanh đá, vừa lẳng lơ lại có chút hài nữa. Trong vở kịch này Vân đã có màn “động tay động chân” với một kiều nữ khác đấy. Vai đó Vân chỉ ra ba màn thôi nhưng Vân rất thích vì mỗi màn là một tính cách khác nhau. Cảnh thứ nhất Vân xuất hiện thì quần jeans giang hồ hầm hố lắm, cảnh thứ hai thì Vân lại phải… tự tát mình, cảnh 3 là cảnh đanh đá, sắc xảo, lẳng lơ… và đặt biệt là các cảnh đều rất hài, khiến khán giả phải cười nghiêng ngả luôn. Nói chung những người trong nghề đã đánh giá rất cao vai diễn này của Vân.

Được giới kịch sĩ ưu ái như vậy, chắc chị nhận được nhiều quan tâm và lời khen tặng lắm? Câu nói nào mà chị thấy nhận xét về mình đúng nhất?

Các thầy đã nhận xét về Vân thế này: “Cái Vân này nó giống như là sinh ra để dành cho sân khấu”. Vân tin là điều đó đúng vì bản thân Vân cũng thấy sân khấu giống như là cái phòng khách nhà mình, ở đó Vân có thể khóc, cười, có thể vật vã điên rồ trên đó. Nói chung là Vân diễn rất là tự do và tự nhiên. Hơn nữa, có lẽ như trong mỗi tâm hồn người Bắc đều tiềm ẩn máu nghệ thuật và đa phần họ sống vì nó.


Thù lao của một diễn viên kịch hình như không cao như các hoạt động khác như biểu diễn thời trang, đóng phim, đi hát mà chị đã từng tham gia. Điều gì khiến chị tâm huyết với lĩnh vực này đến như vậy?

Khi Vân về với sân khấu kịch thì cái tiền lương mình nhận được nó ở mặt bằng chung, nó không là một góc của đi hát, mà cũng chẳng bằng đóng phim… Nhưng ở đây, tất cả được trả bằng sự đam mê và Vân học được rất nhiều điều với tư cách là một người chập chững vào nghề.

Qua những gì đã chia sẻ thì có thể thấy chị dường như không phải là một người phụ nữ thuộc về gia đình. Phải chăng 24 tiếng trong ngày của Phi Thanh Vân có lẽ chỉ kịp đủ cho thời trang, âm nhạc, kịch và phim?

Niềm vui của Vân không phải ở gia đình, mà nó thực sự là ở trong công việc. Công việc bận túi bụi nhiều khi khiến mình bị ốm hay mệt mỏi, thế nhưng chỉ cần nghỉ 3 ngày không làm gì thôi là đã thấy chán lắm rồi ấy. Vân đi hát không bao giờ cảm thấy áp lực trên sân khấu hết. Khi lên sân khấu là Vân quậy tới bến luôn, vừa hát, vừa cười, vừa nói, vừa giao lưu với khán giả… Sau khi hát xong 4 bài, Vân cảm giác như mình chỉ vừa chơi ở trong vũ trường ra xong vậy. Với Vân, mọi thứ nó như một cuộc du ngoạn chứ không phải là đi làm. Cuộc sống của Vân là như vậy, nếu một ngày Vân không còn được làm nghề nữa thì có lẽ cuộc sống sẽ biến thành địa ngục mất.

Và hiện tại có phải là lúc chị đang cảm thấy sung mãn nhất?

Có thể nói hiện giờ là lúc Vân thấy sung mãn nhất. Trong thời gian này Vân hạnh phúc lắm, vì có rất nhiều anh chị nghệ sỹ yêu thương và chỉ dạy nhiều điều trong nghề.

Học được nhiều từ thế hệ đi trước, vậy chị có sẵn sàng truyền lại kinh nghiêm với các thế hệ sau mình?

Vì đã mang ơn các anh chị thế hệ trước nên Vân sẽ trả ơn bằng cách truyền đạt lại những kinh nghiệm cho các em sau này nếu cần. Vân chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ giấu nghề, mà quan trọng là bản lĩnh của tụi nhỏ đến đâu để học hỏi thôi à.



Chị có muốn chia sẻ một chút với các độc giả đam mê điện ảnh về bí quyết thành công trong nghề diễn viên của chị là gì?

Mỗi vai Vân đóng là một tính cách, tạo hình khác nhau vì Vân không đem bản thân Vân vào từng nhân vật diễn. Khi nhận một nhân vật thì Vân sẽ phải nghiên cứu rất kĩ và tạo ra cho riêng mình một nhân vật không đụng hàng. Bởi vậy khán giả sẽ thấy chỉ một Phi Thanh Vân thôi, nhưng mà qua mỗi vai diễn là một con người hoàn toàn khác của Phi Thanh Vân. Đó là bí quyết thành công của một người diễn viên và điều này Vân cũng đã học được từ các anh chị lớn đi trước rồi Vân góp nhặt cho riêng mình.

Cám ơn Phi Thanh Vân. Chúc chị gặp nhiều niềm vui với vai trò mới cũng như các dự án điện ảnh của mình.
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn