Sẵn sàng đổi một “đêm yêu” để lấy vé xem Super Junior

25/3/10

Cơn sốt Super Junior tại Việt Nam đã lên đến đỉnh điểm, khi có hàng nghìn fan tụ tập ở công viên để luyện tập cho việc đón tiếp thần tượng. Giá vé phe đã bị đẩy lên tới gần 4 triệu/cặp, thậm chí có cô bé 9x còn sẵn sàng đổi một “đêm yêu” chỉ để lấy 1 chiếc vé đứng.



Ảnh minh  họa

Ban nhạc Super Junior


Super Junior đến Hà Nội biểu diễn - đây là 1 sự kiện có sức tác động lớn đến giới trẻ Việt Nam. Có phải do tâm lý “mê của lạ” hay văn hóa, phong cách Hàn Quốc từ lâu đã thâm nhập và tạo ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ chúng ta?

Super Junior là ai?

Super Junior là boyband “hùng hậu” nhất làng K-pop, vì nhóm có đến 13 thành viên, hiện trực thuộc sự quản lý của SM Entertainment - một công ty giải trí hàng đầu ở Hàn Quốc, chuyên quản lý các ca sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng trong làng K-pop, như: BoA, Dong Bang Shin Ki...

Super Junior đã trở thành đề tài “nóng sốt” trên mạng internet ngay từ khi ban nhạc chưa được thành lập.

Super Junior xuất hiện lần đầu tiên trên truyền hình trong chương trình Inki Gayo, phát trên đài SBS vào ngày 6/11/2005 với 12 thành viên, trình bày ca khúc TWINS (Knock Out) - đĩa đơn đầu tiên của nhóm. 5 ngày sau, TWINS (Knock Out) và You are the one được phát hành trên mạng internet.

Super Junior hiện chỉ đứng sau Dong Bang Shin Ki về mức độ nổi tiếng và được xem là thần tượng mới của khán thính giả tuổi teen ở Hàn Quốc và châu Á. Tuy nhiên, nhóm bị chỉ trích là quá lạm dụng kỹ thuật hát nhép trong khi thiếu các kỹ năng hát, đặc biệt là một số thành viên giọng còn run và thở mạnh trong khi hát.

Tháng 7/2006, những lời chỉ trích trở nên nặng nề hơn khi Super Junior hát nhép trong 1 chương trình âm nhạc lớn. Mặc dù vậy, ban nhạc này vẫn nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Khán giả hâm mộ bênh vực Super Junior, đưa ra lý do là vì thành viên Hee Chul bị bệnh. Tuy nhiên các nhà phê bình âm nhạc đã phản bác rằng, nhóm có đến 13 người, cho dù một thành viên có bị ốm thì vẫn còn 12 người... khỏe mạnh.

Bất chấp làn sóng chỉ trích, Super Junior vẫn đứng vững, thậm chí lại càng gia tăng.

Đơn cử như Việt Nam, sau thông tin chính thức về việc nhóm nhạc Super Junior sẽ sang Việt Nam tham gia trong chương trình MTV Exit, người hâm mộ của Super Junior đã có những cảm xúc vui sướng đến tột cùng và háo hức mong chờ được ngắm nhìn các thành viên trong nhóm bằng xương bằng thịt.

Ảnh minh  họa

Dù không được đánh giá cao về giọng hát, nhưng Super Junior vẫn được fan nhiều nước châu Á hâm mộ cuồng nhiệt.


Cơn sốt vé chưa từng có và sự cuồng nhiệt của fan

Chưa bao giờ ở Hà Nội lại có một đêm nhạc dành cho tuổi teen mà sốt vé đến mức độ “điên cuồng” như vậy. BB - một nhà báo chuyên viết về âm nhạc than thở rằng, anh đã “phải” đón tiếp được hàng chục cú điện thoại mỗi ngày từ những số quen đến cả rất nhiều số lạ hỏi về việc “có vé không”, chỉ vì mỗi một lý do đơn giản rằng, “tưởng anh chuyên viết về âm nhạc nổi tiếng thế thì đương nhiên phải có nhiều vé, vì phát miễn phí mà…”. BB cười đau khổ rằng, chính anh cũng không có được 1 chiếc vé dù chỉ là vé đứng chứ đừng nói gì đến có vé để cho người khác.

AT - một biên tập viên âm nhạc rất nổi tiếng thì “kêu trời” vì trong 1 tuần lễ vừa qua, điện thoại của anh lúc nào cũng nóng ran, nhiều lúc phải tắt máy. Có khi vừa bật máy lên thì đã có cuộc gọi đến khiến máy bị “đơ” ngay tức thì, khiến anh vô cùng khó chịu là bị ảnh hưởng lớn đến công việc. AT cho biết, vì anh là người trong ban tổ chức nên người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và cả các quan hệ khác cũng chỉ biết “nhờ cậy” vào anh. Anh lại không thuộc bên phát hành vé nên nhiều khi dở khóc dở cười. Có người nghĩ anh “ki bo”, không nhiệt tình và đưa ra những nhận xét không hay ho về anh. Trên thực tế, anh cũng xin được vài đôi vé, nhưng chỉ để “đối ngoại” là chính, bởi anh cho biết, có cả những VIP rất “bự” cũng xin vé cho con cháu mình, chứng tỏ các VIP này cũng bị “sức ép” rất lớn từ những quý tử tuổi teen của họ.

ĐH - một sinh viên tại Huế đã tâm sự trên Facebook của mình rằng, phải xin phép bố mẹ mãi, từ việc năn nỉ ỉ ôi đến cả hình thức “tuyệt thực” thì bố mẹ mới cho đi Hà Nội xem Super Junior 2 ngày cuối tuần. Chàng trai này thể hiện tình yêu với Super Junior bằng việc lấy tên nhóm nhạc này làm nick name của mình trên diễn đàn và luôn ăn mặc, để tóc cũng như đi đứng, tác phong giống các thành viên của Super Junior.

Đỉnh điểm của việc “sốt vé” này là câu chuyện một cô bé học lớp 11 đã sẵn sàng chấp nhận đánh đổi “một đêm” chỉ để lấy 1 đôi vé. HT - một trong những phóng viên viết về giải trí cho một số tờ báo tuổi teen đã kể với chúng tôi rằng, cậu có hơn chục đôi vé. Từ khi biết được “sức nóng” của những chiếc vé này, cậu thử “đo” độ cuồng nhiệt của fan đối với Super Junior bằng việc công bố trên trang web cá nhân của mình rằng, “mình có vé xem Super Junior, bạn muốn có vé, hãy thể hiện rằng bạn yêu Super Junior đến như thế nào…?” - Sau đó thì có hàng trăm cô cậu tuổi teen “nhảy” vào xin vé và họ thể hiện những hiểu biết cặn kẽ về Super Junior; từ việc tên từng thành viên, sở thích của mỗi người… và đặc biệt, có một cô bé sinh năm 1993 đã viết hẳn cho HT một bức thư điện tử ngắn gọn với nội dung, “em thực sự không còn con đường nào khác để có vé xem Super Junior, em yêu Super Junior nên nếu như anh muốn em qua đêm với anh để có 1 chiếc vé, em sẽ sẵn sàng, hãy giúp em…” - HT ngã ngửa và cực sốc khi đọc được bức thư này.

Ảnh minh  họa

Các fan tụ tập để luyện tập cho việc đón tiếp Super Junior


Ngoài việc “sốt vé” lên đến đỉnh điểm như kể trên thì các fan còn có nhiều cách bày tỏ tình yêu của mình với thần tượng. Mấy ngày qua, hàng ngàn fan hâm mộ đã tụ tập ở vườn hoa Bách Thảo và Tượng đài Lê Nin để luyện tập cho việc chào đón Super Junior tại sân bay như thế nào cho vừa chuyên nghiệp, vừa nổi bật, vừa khác hẳn với fan ở các nước trong khu vực. Ngoài ra, hàng chục ngàn fan của Super Junio đang âm thầm chuẩn bị những “dụng cụ” cổ vũ để thể hiện tình yêu của mình với thần tượng.

Từ hiện tượng trên, chúng ta có thể đặt ra câu hỏi, tại sao khán giả tuổi teen Việt Nam cũng như nhiều nước châu Á lại hâm mộ Super Junior một cách cuồng nhiệt như thế? Liệu có phải Super Junior thực sự tài năng? hoặc do công nghệ lăng xê của làng giải trí Hàn Quốc quá siêu đẳng? hay giới trẻ Việt Nam ngày càng chuộng ngoại... ???

(Theo_VnMedia)
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn