Siêu mẫu châu Á đóng phim truyền hình Việt

27/3/10

Rich Ting, nam người mẫu châu Á thành danh tại các kinh đô thời trang lớn, quyết định chọn Việt Nam là nơi dừng chân kế tiếp để hoạt động nghệ thuật. Anh sẽ xuất hiện cùng lúc trong hai phim truyền hình.

- Từ đâu anh có ý muốn đến Việt Nam hoạt động?

- Năm 2009, tôi đến TP HCM để tham gia một số chương trình thời trang lớn, như Đêm hội chân dài... Sự đón nhận của khán giả ở đây khiến tôi có chút bất ngờ. Hơn nữa, tôi là người gốc Á Đông, mang trong mình 2 dòng máu Nhật Bản và Trung Quốc. Chọn Việt Nam làm mảnh đất thứ hai để lập nghiệp cũng thú vị đấy chứ.

Hình thể lý tưởng là yếu tố giúp Rich Ting mau chóng thành công  trong nghề người mẫu.
Hình thể lý tưởng là yếu tố giúp Rich Ting mau chóng thành công trong nghề người mẫu.

- Khán giả sẽ thắc mắc khi anh từ bỏ nơi mà nhiều người mẫu ao ước như New York, Los Angeles... để đến Việt Nam làm việc. Anh giải thích thế nào?

- Cuộc sống với tôi là một chặng đường đầy thử thách. Nói kiểu người Mỹ là "adventurous" (người yêu thích sự mạo hiểm).

Tính đến nay, cuộc đời tôi đã trải qua nhiều cột mốc: làm sinh viên Đại học Yale chuyên đào tạo chính khách lớn của nước Mỹ, trở thành vận động viên bóng rổ và rồi, dấn thân vào lĩnh vực giải trí. Ở mỗi cột mốc, tôi luôn tự coi mình là một người ham học hỏi, luôn biết cách thể hiện tất cả khả năng của mình trên các lĩnh vực tham gia.

Từ bé, tôi đã được đọc những cuốn sách viết về Việt Nam và cảm thấy hứng thú với văn hóa của người Việt. Việt Nam luôn cho tôi những cảm hứng khá tuyệt vời. Tôi thích không khí gia đình tại Việt Nam, nhất là cảm giác ấm cúng khi quây quần ăn cơm tối cùng nhau. Bởi vậy, sinh sống và hoạt động nghệ thuật tại đây đối với tôi là một trải nghiệm rất thú vị.

Rich Ting từng tham  gia một vai nhỏ trong G.I.Joe cùng nam tài tử Hàn Quốc Lee Byung Hun.
Rich Ting từng tham gia một vai thứ trong phim G.I.Joe cùng tài tử Hàn Quốc Lee Byung Hun.

- Anh từng tham gia nhiều phim nổi tiếng như "G.I. Joe", "The green hornet"... và góp mặt trong "Salt", dự đoán sẽ là phim bom tấn của Hollywood trong năm 2010. Giờ anh chọn Việt Nam. Anh nghĩ sao nếu cho rằng, quyết định thay đổi này có vẻ phi lý?

- Đã là hoạt động nghệ thuật thì ở đâu cũng như nhau, tôi đều dồn hết tâm huyết để làm việc. Hollywood hay Sài Gòn cũng đều giống nhau cả thôi. Sài Gòn là mảnh đất nghệ thuật đang phát triển và sẽ thu hút rất nhiều nhà làm phim, đạo diễn nghệ thuật lớn tới đây làm việc và trải nghiệm. Tôi cũng là một trong số đó.

Sài Gòn đang được dự báo sẽ trở thành một trung tâm nghệ thuật, giải trí lớn của châu Á trong tương lai gần. Đó là đánh giá của cá nhân tôi về đời sống giải trí ở đây.

- Ngoài môi trường nghệ thuật, anh thấy bản thân mình còn thu được những gì ở mảnh đất mới này?

- Cuộc sống là cho và nhận. Ở bất kỳ đâu tôi đi qua, tôi đều cống hiến hết mình và làm việc chuyên nghiệp hết mức có thể. Một khi đã như thế tôi sẽ "nhận" lại đủ những gì đã cho.

Đến Sài Gòn một thời gian ngắn nhưng tôi cảm nhận được nhiều thứ như: cuộc sống khá yên bình bên bạn bè thân yêu, họ là những nhiếp ảnh gia, những đạo diễn và người mẫu hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi đối xử nhau rất tử tế, tình nghĩa và không cạnh tranh, đấu đá. Không dễ gì có được cảm giác thoải mái, yên bình này.

Nam người mẫu được đánh giá hòa đồng và vui vẻ trên phim trường.
Nam người mẫu được đánh giá hòa đồng và vui vẻ trên phim trường. Rich Ting tham gia một vai trong phim "Salt" của Colombia Pictures trong năm 2010, bộ phim do Angelina Jolie thủ vai chính.

- Một ngày của anh ở Sài Gòn diễn ra thế nào?

- Tôi dành phần lớn thời gian trong ngày để học tiếng Việt. Còn ở đâu cũng thế, tôi luôn thu xếp để duy trì một cuộc sống bình thường: sáng dậy sớm chơi thể thao, tập luyện và sắp xếp các cuộc hẹn với khách hàng, đối tác, đi diễn thời trang, đóng quảng cáo, chụp hình và đóng phim.

Khác với ở Mỹ, tôi có cộng sự và quản lý sắp xếp công việc, ở đây, tôi tự lo cho mình. Tôi cũng giữ liên lạc thường xuyên với quản lý bên Mỹ để họ nắm lịch làm việc của tôi và điều phối hai bên cho hợp lý.

- Anh thấy tiếng Việt thế nào?

- Rất thú vị. Nói chung, tôi rất hứng thú với việc học này. Nó sẽ giúp ích cho tôi nhiều trong hai dự án phim truyền hình sắp tới ở Hà Nội và TP HCM. Tôi vừa ký hợp đồng nhưng nhà sản xuất chưa cho phép tiết lộ thông tin về phim. Chỉ biết rằng, tôi sẽ sử dụng tiếng Việt để ghi hình trong tháng tới.


An Nhiên thực hiện
Ảnh nhân vật cung cấp

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn