Thái độ bất ngờ của gia đình nữ sinh bị "tra tấn"

15/3/10
"Khi được xem clip tôi vô cùng bức xúc, mấy hôm nay không ăn không ngủ. Bức xúc nhất là việc cháu Q.A đã bị đánh mà các bạn nó lại còn đưa cả hình ảnh hình đó lên mạng. Nhưng dù sao sự việc cũng đã qua rồi nên tôi muốn để mọi việc lặng đi. Còn các bạn tham gia đánh cháu, hãy cho các em một cơ hội để sửa chữa", người mẹ có con gái bị đánh tâm sự.

>>Thêm 4 clip nữ sinh tra tấn bạn

>>
Clip nữ sinh dánh nhau giữa phố


Người mặc kẻ đang hành hung Quỳnh Anh là Phạm Tường Vi (17 tuổi)

Ngay sau khi sự việc nữ sinh "tra tấn" bạn được CA Hà Nội làm sáng tỏ, PV VTC News đã có cuộc trao đổi với mẹ nữ sinh Quỳnh Anh, chị N. T. Y tại nhà riêng ở khu tập thể Quỳnh Mai.

Những tưởng gia đình nữ sinh bị đánh sẽ rất bức xúc kẻ gây ra đau đớn cho con gái mình, nhưng ngược lại, chị Y lại có những tâm sự đầy vị tha khi nghĩ đến chặng đường còn dài của những đứa trẻ nông nổi: "Gia đình tôi chỉ muốn con gái được yên ổn đi học, không bị bạn bè tò mò nhìn ngó, còn các bạn tham gia đánh cháu, hãy cho các em cơ hội để sửa chữa mình"..


Chị Y cho biết, trước khi sự việc cháu Quỳnh Anh bị đánh chưa được báo chí đề cập, gia đình chị không hề hay biết chuyện gì bởi nhà không lắp mạng internet còn Quỳnh Anh thì giấu.
Hiện chị Y buôn bán tại nhà còn anh N.D.H (bố của Quỳnh Anh) lànm nghề lái xe tải tự do. Quỳnh Anh còn có một em gái nhỏ 6 tuổi. Theo chị Y, Quỳnh Anh khá trầm tính, ít nói và chỉ thường tâm sự mọi việc với bố.

Khu tập thể Quỳnh Mai nơi gia đình Quỳnh Anh đang sinh sống

Ở nhà, gia đình gọi Quỳnh Anh bằng cái tên thân mật là Ốc. Ốc là người dễ tha thứ, có khi vừa bị bố đánh xong cũng không giận dỗi gì và có thể thân mật với bố ngay được. Đôi khi, Quỳnh Anh còn bị em gái chọc cho khóc nhè. Ngoài giờ học, Quỳnh Anh thường phụ mẹ bán hàng và không đi đâu chơi cả. Trước đó, chị Y cũng đã xem clip Quỳnh Anh bị đánh do người đứa cháu họ mang đến nhưng lúc đầu chị không nhận ra vì hình ảnh khá mờ nhạt. Khi chị Y hỏi, Quỳnh Anh lại kiên quyết không nhận.

Thứ 7 tuần trước (ngày 13/3) nhận được giấy gọi của công an TP.Hà Nội về việc con gái bị hành hung, gia đình mới đoán chắc đó là Quỳnh Anh. Lúc này Quỳnh Anh mới cho biết, đúng là cháu và bạn Diệp có mâu thuẫn dẫn đến xô xát nhưng sau đó bạn Diệp đã xin lỗi và làm hòa với nhau còn bản thân cháu không biết bị các bạn quay như thế nào và đưa lên mạng ra sao. Tuy nhiên, gia đình vẫn lo lắng nên đã đưa cháu đi khám, chụp và các bác sĩ kết luận là không vấn đề gì.

"Chiều 9/3, gia đình cháu Diệp có tới gặp gia đình tôi và xin lỗi, mong gia đình tôi bỏ qua. Gia đình tôi cũng đã chấo nhận", chị Y nói.

Mẹ Quỳnh Anh cho biết thêm, khi học cấp 1 Quỳnh Anh luôn đạt học sinh giỏi, lên cấp 2 vẫn là học sinh tiên tiến nhưng vào cấp 3 thì có sút hơn một chút. Nhưng vì mới vào học cấp 3 nên gia đình luôn động viên em phấn đấu. Quỳnh Anh học buổi chiều, những lúc rảnh rỗi thì bố mẹ thuê gia sư cho em học ở nhà vào buổi sáng. Lịch học hầu như kín cả tuần.

Ngoài giờ học, Quỳnh Anh thường ít đi chơi mà phụ mẹ bán hàng, trông em

Từ khi biết Quỳnh Anh bị đánh đến giờ, bố mẹ thường đưa đón em đi học. "Những ngày qua khi công an gọi cháu lên, do áp lực nên cháu thường ngủ sớm hơn. Công an phường, Công an thành phố hỏi nhiều và gia đình cũng đã cung cấp đầy đủ các thông tin mình biết được. Chỉ mong sự việc nhanh chóng trôi qua để các cháu chú tâm vào học tập", chị Y chia sẻ.
Theo VTC
Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn