Thái Trinh lần đầu tiên chịu nói về mình

26/3/10
Sau khi clip cover “The Show” gây sốt trên mạng, cô nữ sinh 17 tuổi Trinh Xù gần như bị “choáng” vì sự nổi tiếng quá bất ngờ. Phải thuyết phục mãi, Trinh Xù mới chịu “lộ diện”. Ngoài hát hay, bạn ấy còn sáng tác rất ổn.

>>Thái Trinh - cô nữ sinh 17 tuổi đang làm cư dân mạng "phát sốt"


Tên đầy đủ: Nguyễn Thị Thái Trinh

Ngày sinh: 9/9/1993

Trường: Bùi Thị Xuân – Hồ Chí Minh

Biệt danh (nick name): Trinh Xù, Chinsu

Thành tích: Nhiều năm liền đạt giải nhất đơn ca văn nghệ trường và mới đây là Giải nhất cuộc thi Apollo English Idol (17/1/2010)


Mái tóc xù, đôi mắt tròn và gương mặt thông minh là cảm giác đầu tiên về Trinh Xù khi cô bạn xuất hiện trong buổi chụp hình riêng cho Kênh14. Một điều thú vị nữa là ngay khi gặp, Trinh Xù đã trao đổi ngay về idea chụp hình với nhiếp ảnh – Trinh muốn chụp ảnh đen trắng và cố tình mặc một bộ váy màu sẫm để hợp với ý đồ đó. Một cô bạn cá tính. Đó là cảm nhận tiếp theo về Trinh Xù.

Mái tóc xù và đôi mắt tròn khiến Trinh rất đặc biệt

Hi Trinh, trong những ngày vừa rồi thì thông tin về bạn đã xuất hiện tràn ngập trên mạng. Nhưng nếu để miêu tả chính mình, Trinh Xù sẽ nói gì?

Mình là một học sinh bình thường, thích ngoại ngữ, tính tình trẻ con và đặc biệt rất đam mê ca hát.

Các clip bài hát Tiếng Anh của bạn như The Show, I'm Yours, Love me tender... đang tạo nên một “ cơn sốt” trong cộng đồng mạng. Cảm giác của Trinh thế nào trước “cơn sốt” đó?

Những clip này mình post lên chỉ để chia sẻ cho bạn bè góp ý . Và khi có nhiều người biết đến chúng thì quả thật đã gây cho mình rất nhiều bất ngờ . Mình cảm thấy thật may mắn khi nhận được nhiều lời góp ý từ những người không quen biết, so với trước đây chỉ là những người thân.

Sau clip này, bạn được nhiều người khen là “Hát The Show hay hơn Lenka” rồi hát “dễ thương, ngọt ngào”. Nhưng cũng không ít lời chê như “phát âm chưa chuẩn", hơi điệu”..…. Bạn nghĩ sao?

Thực ra, mình chỉ làm một bản cover lại như bao fan hâm mộ quốc tế khác làm để thể hiện sự yêu thích bài hát. Do đó, nếu nói mình hát hay hơn chính ca sĩ gốc của ca khúc đó thì mình không đồng ý. Cho dù nếu giọng mình hay, phát âm chuẩn, thì cũng không thể so được với chủ nhân của nó. Đơn giản vì đó là ca khúc của họ nên chắc chắn họ sẽ cảm nhận nó hay hơn người khác. Ngoài ra, mình cũng chỉ là một ca sĩ không chuyên, việc so sánh như vậy là khập khiễng.

Còn những lời góp ý của mọi người, đó là những ý kiến khách quan và mỗi người có một quan điểm nhìn nhận riêng. Mình tôn trọng những lời góp ý và nhận xét của mọi người cho dù nó tích cực hay tiêu cực. Tất cả những ý kiến đó em đều suy ngẫm rất kĩ xem có đúng là như thế không, để rồi lấy thêm động lực hoặc rút kinh nghiệm về sau.

Khá thận trọng từ sau khi nổi tiếng, gần như chưa nhận lời phỏng vấn của báo nào, cuộc sống của Trinh có vẻ đang bị xáo trộn và làm bạn bị “choáng”?

Thực sự, cuộc sống bây giờ của mình khác trước khá nhiều: vào lớp bạn bè hỏi han và góp ý nhiều hơn, khi mình đi hát cũng có người nhận ra mình... Tuy nhiên, đúng là đôi khi mình cũng cảm thấy hơi căng thẳng, chưa quen cho lắm vì chưa hề chuẩn bị tâm lý cho việc được nhiều người biết đến, và cuộc sống thường nhật của mình có bị đảo lộn đôi chút.

Còn khi đi hát được mọi người nhận ra, mình cảm thấy vừa vui mà vừa sợ: vui vì được ủng hộ, sợ vì không biết bản thân mình có làm tốt khi hát hay không.

Nói một chút về khả năng chơi guitar của Trinh Xù đi?

Mình chỉ vừa mới chơi guitar từ cuối năm lớp 9, tức gần 2 năm trở lại đây và hoàn toàn là tự học. Do được học piano từ nhỏ nên việc tự học guitar không quá khó khăn như mình tưởng. Có chăng chỉ là những đầu ngòn tay bị chai hơi xấu một chút, và không thể sơn móng tay như bao bạn gái khác được.

Ngoài ra, mình còn đang thử chơi cả violin. Violin là do mình học lỏm được từ các anh làm cùng. Mình thấy học lỏm có rất nhiều điều thú vị , nó làm cho mình khát khao mong được biết nhiều hơn nữa.

Hình như Trinh còn sáng tác nữa đúng không ?

Đúng thế (cười). Mình sáng tác khá nhiều nhưng rất ít khi trình bày những ca khúc đó. Bài “Mưa đầu mùa “ được mình sáng tác cuối năm lớp 9, là một trong số rất ít những bài mình chịu hát ra. Nhưng không phải vì mình muốn giấu mà vì mình chỉ muốn giữ nó cho riêng mình..

Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp hay tham gia một cuộc thi ca nhạc lớn không?

Đối với mình ca hát là một niềm đam mê – mà đã là đam mê, nó rất khó dứt bỏ. Tuy nhiên, việc đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp là một chuyện hề không đơn giản, đòi hỏi cơ hội và năng lực bản thân. Hiện tại mình đang lo cho việc học trước, nên việc đó mình sẽ cân nhắc sau. Còn việc tham gia một cuộc thi tài năng, mình nhận thấy mình không có duyên với các cuộc thi cho lắm. Với lại mình thích được hát “vì thích” hơn là hát vì một mục đích nào đó .

Việc hay tham gia hát tại các quán cafe có ảnh hưởng gì đến công việc học tập của bạn và bố mẹ có ủng hộ bạn không ?

Gia đình mình không có ai theo nghệ thuật nên việc này ban đầu không được sự đồng ý chấp thuận của bố mẹ. Nhưng do mình chủ động bớt thời gian nghịch ngợm chơi bời, đi đây đi đó, thay vào đó là đi hát. Thời khóa biểu một tuần chỉ có học và hát, thêm việc bố thường đi theo xem mình hát nên càng về sau này bố mình càng đồng ý và ủng hộ mình hơn.

Mọi người rất ủng hộ và yêu thích các clip của bạn. Sau này Trinh có định sẽ cho “ra mắt” nhiều clip hơn nữa ko ?

Có chứ, đương nhiên rồi. Mình sẽ cố gắng cho ra mắt nhiều clip hơn, để được mọi người góp ý và nhất là được thể hiện mình nhiều hơn nữa.

Cám ơn Trinh vì buổi phỏng vấn và chúc bạn sẽ luôn đạt được mọi ước mơ trong cuộc sống.















Mời các bạn lắng nghe ca khúc "Mưa đầu mùa" do chính Trinh Xù sáng tác và thể hiện:






Theo Kenh14

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn