Tình...hợp đồng

27/3/10

Mặc dù không yêu nhau, nhưng họ lại sống chung như vợ chồng và sự gắn kết đó được thỏa thuận bằng một “hợp đồng yêu”.

1378902782_f09240310_hopdong

Tình không mà có

Là nhân viên một hãng truyền thông ở Q.1, TPHCM, Trần Thị Mai Thi (24 tuổi) nổi tiếng xinh đẹp nên có nhiều chàng trai theo đuổi. Sau những lần phiêu lưu tình ái, cô muốn dừng lại với Tuấn - kiến trúc sư, với hợp đồng miệng: “Sống với nhau chứ không cưới, không để mang thai. Nếu tìm được người phù hợp hơn thì chia tay”.

Thi lý giải: “Cả hai chúng tôi đều không muốn bị ràng buộc chuyện gia đình nên chung sống với nhau bằng “hợp đồng miệng” là thích hợp nhất”. Cứ vậy, họ sống chung như vợ chồng trong một mái nhà, nhưng vẫn có sự tự do của người độc thân. Cả Thi và Tuấn đều bằng lòng với hiện tại.


Thi nói: “Yêu vậy mà thấy nhanh, gọn, lẹ, không mất thời gian ghen tuông, hờn giận!”. Nói thế, nhưng trong lòng Thi trống trải vô cùng. Nhiều lúc, cô tự hỏi tình yêu là gì, và khi nào mới có được một tình yêu thật sự trong khi chính cô vẫn lao vào “tình yêu hợp đồng” như một thú vui riêng.


Là con gái rượu một ông trùm bất động sản ở TPHCM, Vũ Thị Lam (27 tuổi) nổi tiếng ăn chơi và sành điệu. Lam tuyên bố: “Sống thử” cũng chỉ thử được với một người. Sau một thời gian là... phải cưới. Mốt đó giờ xưa rồi. Tớ thích “sống thật” với nhiều người hơn, mà các chàng vẫn không ràng buộc được tớ”. Và để chứng minh, Lam giới thiệu anh chàng tên Nam, bảo là đã sống chung với nhau được hai tháng. Thì ra Nam làm nghề “cho thuê bản thân”, Lam “vớ” được Nam qua giới thiệu của bạn bè.


Cô bật mí: “Tớ thuê Nam với giá 500 USD/tháng. Mọi yêu cầu của tớ đều được chàng phục vụ tận răng”. Chìa ra tờ “hợp đồng thuê chồng”, Lam nháy mắt: “Muốn có chồng kỹ sư, bác sĩ gì cũng có. Chỉ cần trả tiền xứng đáng là có chồng “ngon”. Sau khi kết thúc hợp đồng thì đường ai nấy đi”.


Tại KCN Sóng Thần, Hà Trần Minh Châu (20 tuổi, quê Thái Bình) đã tìm cách thoát khỏi cuộc sống công nhân nghèo khổ bằng cách chấp nhận làm vợ... hờ một “đại gia” đã có vợ và hai con. “Đại gia” là biệt danh người trong xóm trọ đặt cho Khải, 45 tuổi, thầu xây dựng. “Vốn” của đại gia Khải chỉ độc nhất một chiếc xe tay ga đời cũ, tuy vậy, chiếc xe này cũng là niềm ao ước của người dân xóm trọ.


Khải thường đi công trình nên chẳng mấy khi được gần vợ, còn Châu muốn có một tấm chồng “sang” với hy vọng đổi đời. Và, họ lao vào nhau sống đời vợ chồng với quy định: không ghen, không được để có thai. Đổi lại, Châu có thêm một khoản tiền kha khá để mua sắm áo quần, phấn son...


Hệ lụy

Không phải “hợp đồng yêu” nào cũng sòng phẳng và suôn sẻ. Kẻ thì đến với tình yêu vì tiền, kẻ bỏ tiền mua tình yêu trong giây phút. Nhiều người đã phải trả giá đắt và đánh đổi cả cuộc đời. “Tình hợp đồng” của Thi - Tuấn chỉ vỏn vẹn năm tháng. Sau đó, Thi lại có thêm những “hợp đồng yêu” mới. Nhiều lần đổi “hợp đồng”, Thi đã mắc phải chứng “nghiện cảm giác lạ”. Cảm thấy những người đàn ông sau khi đến với mình đều trở nên nhàm chán nên cô luôn đi tìm cảm giác mới với người khác. Cô như con thiêu thân, không có điểm dừng. Nhiều lần khóc và tự hứa sẽ từ bỏ, nhưng Thi vẫn “ngựa quen đường cũ”.


Châu cũng không có kết cục vui vẻ gì khi Khải biết tin “cô vợ hờ” có thai, anh ta lập tức “quất ngựa truy phong”. Còn lại một mình, Châu khệ nệ ôm bụng đến phòng khám tư để “giải quyết”. Sau lần đó, Châu vĩnh viễn mất đi khả năng làm mẹ, cô còn mang tiếng là “gái bao”... Còn Lam thì chết đứng khi cầm tờ giấy xét nghiệm dương tính với HIV/AIDS. Cánh cửa cuộc đời đã khép lại với những cô gái còn rất trẻ này...


Theo chuyên viên tư vấn tâm lý, hiện tượng “yêu hợp đồng” ngày càng phổ biến trong giới trẻ. Đây là biểu hiện của lối sống thiếu trách nhiệm, thực dụng và chỉ muốn thỏa mãn bản năng.


Các chuyên gia cho rằng, việc viện dẫn cái tôi, cái nhu cầu có khoảng trời riêng, tự do trong tình yêu... để lý giải cho chuyện “yêu hợp đồng” chỉ là ngụy biện. Thực ra, đây là sự dễ dãi về mặt đạo đức, thiếu trách nhiệm với bản thân. Các bạn trẻ dám sống, dám làm nhưng lại không đi sâu để nhìn nhận giá trị vấn đề trước khi quyết định, để rồi cuối cùng hậu quả nặng nề thuộc về các bạn nữ, phải chịu tổn thương cả về thể xác và tinh thần.


Theo Phunu

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn