Vân "Dzẹo" lại... đổi màu

23/3/10

Vẫn cười thích thú khi nhắc đến tên nhân vật Ái Lan do chị thủ vai Thẩm mỹ viện. Đây là vai nữ chính mà đạo diễn Đinh Đức Liêm trông chờ nhiều ở chị và bản thân chị cũng rất tự hào vai này vì Ái Lan có nhiều điểm giống Vân: cũng đẹp hơn nhờ giải phẫu thẩm mỹ và cũng có những ước mơ lớn.

Đổi màu da để đóng phim

Gần đây, mọi người khá bất ngờ với phong cách mới của cô nàng dao kéo: da trắng, và dịu dàng hơn. Vân đã tắm trắng sao? Vân bảo mình là con người thích làm việc theo khoa học vì thế làm đẹp cũng rất khoa học. Để làn da trắng hơn, Vân không đi tắm nắng, không thoa kem làm nâu da và thường xuyên đi tẩy tế bào chết. tất cả các lý do đó là khiến da trắng hơn một cách tự nhiên mà không bị ảnh hưởng nhiều bởi hoá chất.

Mô tả ảnh.

Sau thời gian trùng thành với da nâu. Vân thấy mình lạ và thích thú hơn với da trắng. Thực ra làn da này Vân phục vụ cho vai diễn Ái Lan. Sau khi cô Ái Lan phẫu thuật thẩm mỹ đẹp hơn, trắng hơn và quý phái cao sang hơn nên Vân muốn tạo da trắng để hợp với nhân vật. Đây cũng là bước thăm dò của Vân với phản ứng từ khán giả. Vân cười thích thú: “sự thay đổi của mình hình như được khán giả ủng hộ vì nhận được nhiều lời khen. Có lẽ tôi sẽ tiếp tục theo đuổi syle này”.

Trước đây, Vân hút hồn ông xã bởi phong cách nóng bỏng và làn da nâu khoẻ mạnh, sự thay đổi này có lẽ sẽ bị chồng phải đối? Vân cho biết, tất nhiên chồng không thích nhưng với người cá tính mạnh như Vân khi đã thích thì không ai cản được. Với tài thuyết phục và nói nhanh đến “đau đầu” thì chồng Vân không thích cũng phải gật đầu với quyết định của vợ.

“Mọi người vốn quen với kiểu Vân đỏng đánh, đanh đá giờ chọn phong cách dịu dàng xem chúng không phù hợp, có vẻ giả tạo thế nào?” - “Vẻ bề ngoài thôi. Bạn thấy không, tôi vẫn nói to, giọng vẫn sang sảng, đanh đá thế nào đây”. QUả thật là dù thay đổi thế nào, Vân “dzẹo” vẫn là người đầy cá tính, nói chuyện thẳng thắn, không dè dặt.

Mục đích làm việc là kiếm tiền và đoạt giải thưởng

Nếu ai đó hỏi Vân làm thế nào để tồn tại trong môi trường nghệ thuật khắc nghiệt? Chị sẽ không ngần ngại nói đó là năng lực, một chút may mắn và cá “độ lỳ” nữa. Riêng “độ lỳ” thì có lẽ kéo thường xuyên có những lời tuyên bố, phát ngôn sốc hoặc những lời nói thẳng đến phũ phàng.

Phi Thanh Vân tại  buổi họp báo giới thiệu phim Thẩm mỹ viện
Phi Thanh Vân tại buổi họp báo giới thiệu phim Thẩm mỹ viện

Được nhiều người khen, không ít người chê, thậm chí “đập” tơi bời Vân vẫn là Vân, cứ bình chân như vại. Ví dụ gần đây, Vân “suýt” được trao giải “nghệ sĩ ăn mặc phản cảm” của tạp chí Mốt. Chị vẫn ung dung, không lên tiếng phản đối. “bình chọn đó không ảnh hưởng gì đến tôi. Cụ thể tôi vẫn “lên rần rần” như diều gặp gió mà nhiều khi giây diều còn bị căng quá. Các đạo diễn vẫn ưu ái với tên Phi thanh Vân, sô ca nhạc vẫn cứ nhận đều. Năm vừa rồi tôi nhiều lời khen ngợi. Không chỉ tôi, các anh chị trước đây từng “bị” lãnh giải này cũng không ảnh hưởng gì đến sự nghiệp và sự yêu quý của khán giả dành cho họ. Mình biết phần thắng thuộc về ai rồi, cần gì phải lên tiếng. Thay vì mất thời gian cho những chuyện này, tôi đi làm nhiều việc khác có ý nghĩa hơn”.

chị nói nhỏ, năm vừa qua, gặp sao kế Đô chiếu mệnh nhưng sự nghiệp của Vân vẫn tiến triển. Chỉ có điều không may là trật giải Mai Vàng vì mục đích cố gắng làm việc thật tốt là để đoạt giải thưởng. ĐIều này nghe có vẻ thực dụng nhưng Vân tin đó là suy nghĩ của nhiều người. Chị bảo: “Nghệ thuật nếu không tính đến kinh tế thì không ai chịu làm đâu. Đến năm 2010, kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nếu không có tiền thì làm được gì? Muốn lo được cho bố mẹ, muốn có nhà cao cửa rộng thì phải có tiền thôi”.

Mô tả ảnh.

Phẫu thuật thẩm mỹ giúp tôi có điều kiện tốt lo cho bố mẹ

Chẳng còn ai lạ gì khi nhắc đến Phi Thanh Vân với biệt danh cô nàng dao kéo. Ngay từ đầu Vân đã không hề giấu diếm chuyện mình đẹp lên nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Chị cũng thừa nhận, công khai chuyện này giúp mình nổi tiếng hơn. “Trước khi công khai việc đó, nhiều chuyện tôi nói tôi đều nghĩ đến hai trường hợp một thành công và hai sẽ thất bại. Rất may, từ trước đến giờ toàn thành công”. Sau sự thành công của Vân, rất nhiều người mẫu đã nói tiếp Vân nhờ đến dao kéo để hoàn thiện hơn nhưng đến giờ có lẽ chưa có ai dũng cảm như chị. Vân dũng cảm hay Vân thích chơi trội? Không, điều đó là tích cách, là bản chất con người Vân.

Vân tự hào khoe, chị có thể nói được mấy tiếng đồng hồ về phẫu thuật thẩm mỹ và cũng có thể ngồi nói chuyện được với các bác sĩ chuyên ngành này. Sau giải phẫu, sức khoẻ Vân vẫn rất ổn: “Hẳn sẽ không tránh khỏi những phiền toái do tác dụng phụ chứ?” - “Không hề, bằng chứng là tôi vẫn đóng phim, đi hát liên tục và vẫn khoẻ mạnh, tinh thần thoải mái”.

Tuy không còn là hình ảnh Phi Thanh Vân - “sản phẩm nguyên thuỷ” của bố mẹ nhưng chị vẫn vui vì sự thay đổi này. Nó giúp chị hoàn thành được giấc mơ của mình, và có điều kiện tốt để chăm lo nhiều hơn về cả vật chất và tinh thần cho bố mẹ.

Trong câu chuyện, Vân thường nhắc đến bố mẹ.

Động lực để Vân làm nhiều và cố gắng làm thật tốt một phần cũng là vì bố mẹ. Tết năm nay, Vân đã không nhận sô vì muốn có thời gian sum vầy và vui vẻ bên gia đình. “Đã đi làm cả năm tối mắt tối mũi rồi, đến Tết tham sô nữa thì làm gì có thời gian cho gia đình. Bố mẹ tôi đã lớn tuổi, lại yếu nữa. Họ đã giành cả cuộc đời cho mình, tiền không làm lúc này thì làm lúc khác”. Ít ai biết, mặc dù bố mẹ Vân không phải khó khăn gì nhưng Vân vẫn thích và có thói quen chăm sóc cho họ từng ly từng tý. Vân mua cho bố mẹ từ cục xà bông, chai nước rửa tay, hay bộ quần áo mới.

Mô tả ảnh.

Tên tuổi thật vững rồi mới sinh con

“Cứ mải miết chạy sô, Vân định khi nào mới sinh em bé?” - “Tôi cũng như bao người phụ nữ khác đều muốn con sinh ra được sống đầy đủ, hạnh phúc. Nhưng tôi muốn khi có con thì tên tuổi mình phải thật vững trong lòng khán giả. Bố nó thì ổn rồi nhưng còn mẹ nó cũng cần phải có phần góp cho con mình chứ. Mặt khác, tôi muốn mình có một số tiền nhất định để lúc sinh con, tôi vừa lo cho con vừa lo cho bố mẹ được tốt nhất”. Suy nghĩ này của Vân thật lạ bởi cô lấy chồng giàu có!” “Có người lấy chồng giàu, không cần đi làm, ở nhà tiêu tiền chồng, nhưng cũng có những người vẫn lao vào kiếm tiền nhiều như Hà Kiều Anh, Trương Ngọc Ánh, Ngô Mỹ Uyên.... Đó mới là phụ nữ hiện đại” - Chị thẳng thắn.

Vân không e dè kể thêm về quan niệm của vợ chồng Vân: “Gia đình tôi không phải là những người làm công ăn lương mà góp gạo thổi cơm chung. Những người như gia đình tôi có cách sống khá thoải mái, tự do, chồng một quỹ, vợ một quỹ và một quỹ chung của gia đình - quỹ này chồng phải bỏ vào để vợ sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày”. mặc dù cuộc sống thoải mái nhưng Vân chi tiêu không theo kiểu ném tiền qua cửa sổ. Chị bảo, tiềm kiếm được bao nhiêu, bỏ hết vào tài khoản để hoàn thành mục tiêu lớn đã đề ra.

Mô tả ảnh.

Chia tay tôi Vân vội vàng đến trường quay Thẩm mỹ viện. Trước khi lên xe, Vân còn nói thêm với nụ cười vang: “Sắp tới, tôi sẽ đưa bố mẹ đi Thái Lan du lịch. Kế hoạch này của riêng tôi thôi, không liên quan gì đến chồng đâu. Ông xã dễ lắm, thế nào cũng được. Nhưng làm cho bố mẹ, bao giờ tôi cũng dùng tiền của mình. Mà lạ lẫm lắm, tiêu tiền của mình cảm giác khác, tiêu tiền của chồng cảm giác không sướng bằng tiền của mình”.

Theo Mỹ thuật

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn