World Cup 2010: Anh giúp Nam Phi mua 1 tỷ... bao cao su!

28/3/10
Dù World Cup 2010 chưa bắt đầu nhưng những câu chuyện thú vị xoay quanh nó ngày càng nhiều hơn, có khi chẳng liên quan gì tới bóng đá. Mới đây nhất, chính phủ Anh quốc đã quyết định hỗ trợ Nam Phi hơn một triệu USD để mua...bao cao su!



Bao cao su vì... World Cup! Chuyện hoàn toàn nghiêm túc.


Nói như tác giả bài viết đăng trên website worldcup2010southafrica.com, anh ta suýt nữa đã "té ghế" khi Anh thông báo hôm 23/3 rằng sẽ cung cấp khoản viện trợ 1,5 triệu USD giúp Nam Phi mua "công cụ" không liên quan gì tới thể thao kia.
Khoản tiền này nhằm mục đích giúp Nam Phi có đủ khoảng 1 tỷ chiếc bao cao su trong cuộc chiến chống lại đại dịch HIV đang làn tràn trên cả nước.

Bao cao su và World Cup, hai khai niệm này tưởng chừng không dính lính gì đến nhau, nhưng theo phân tích của đôi bên, chúng lại khá "mật thiết".


Theo ước tính của cơ quan phòng chống AIDS thuộc Liên hợp quốc, 5,7 triệu người trên tổng số 48 triệu dân Nam Phi bị nhiễm virus HIV, trong đó có 280.000 trẻ em.

Số tiền tài trợ này là thành quả sau chuyến thăm 3 ngày của Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma tới Vương quốc Anh tuần trước.


Vậy là những lo ngại về thiếu hụt bao cao su ở Nam Phi đã giải quyết. Tuy vậy, nhà chức trách vẫn cảnh báo, khi World Cup 2010 diễn ra, một lượng khách du lịch lớn sẽ tới, tình hình sẽ trở nên vô cùng phức tạp, vì thế mọi người hãy tự biết bảo vệ mình.

Đến Nam Phi, thưởng thức những trận cầu đỉnh cao, thưởng thức tất cả những gì gọi là đặc sản ở đất nước này, nhưng các bạn hãy luôn nhớ rằng, Nam Phi chính là một trong những quốc gia có tỷ lệ người nhiễm virus HIV cao nhất thế giới.
Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn