xChơi game thuê - Nghề “độc”!

24/3/10

Sự phát triển mạnh mẽ của game online đã sinh ra một “nghề” mới, đang khá phổ biến trong bộ phận những người thất nghiệp, vô công rồi nghề. Điều đáng buồn là nó hiện đang lan ra sâu rộng trong giới sinh viên... Nghề chơi game thuê.

“Chơi game online, vừa thỏa cơn ghiền vừa kiếm được tiền, ai không ham?”- Đó là lời phân trần của Tuấn- ĐH Công nghệ, ĐH Quốc Gia Mới là sinh viên năm nhất, nhưng Tuấn đã có kinh nghiệm hơn hai năm trong “nghề”. Chơi và nghiện game từ năm lớp 10, Tuấn nhanh chóng trở thành một game thủ được bạn bè nể phục. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình không khá giả, Tuấn không thể thỏa những cơn khát game của mình như nhiều game thủ khác. Xoay tiền ngồi hàng net đã tối mặt, tiền đâu để nạp “đồ”, nạp thẻ nâng cấp cho nhân vật của mình? Tiến “được” kéo vào nghề chơi game thuê từ đó…

Ảnh minh họa



Là khách quen của một hàng net gần truờng, Tuấn được anh chủ quán đưa ra lời mời thú vị: Chỉ việc ngồi quán chơi game, nâng level, làm nhiệm vụ cho anh. Thẻ nạp để nâng “đồ” cho nhân vật trong game anh lo trọn. Điều kiện tất nhiên là Tuấn phải làm cho nhân vật tăng lên level quy định, và tất cả bảo vật, kim ngân mà nhân vật của cậu thu được sau những lần “làm nhiệm vụ”, “giết quái vật” phải nộp lại cho chủ nhà.

Đổi lại, Tuấn nhận được mức “lương” gần một triệu đồng. Những ngày dán mắt vào màn hình gần hai mươi tư tiếng đồng hồ, chăm chăm “làm việc” đã giúp Tuấn đúc kết được không ít kinh nghiệm. Vừa được chơi, vừa có tiền, Tuấn dần lún sâu vào game online.

May mắn đỗ đại học, Tuấn đã định tuyệt giao với game. Nhưng rồi…

Những lời mời đi cày game thuê, những chiêu thách thức của các đồng đạo đã khiến Tuấn không giữ được lời hứa. Với danh tiếng khá nổi trong giới “giang hồ”, Tuấn nhanh chóng được một chủ hàng net mời mọc. Mức lương khá hấp dẫn, lên đến 1,2 triệu đồng một tháng. Nhận lời mời, Tuấn biết mình sẽ bị quay cuồng với nhân vật game và những màn chém giết ảo. Những giờ học trên lớp, Tuấn đành phải “hi sinh” vài tiết để “găm” mình ngoài quán net. Ăn ngủ tại chỗ, chủ quán bao trọn. Tuấn chỉ còn miệt mài dán mắt hàng giờ bên chiếc máy tính.

Thuê người chơi game có hai loại, một là những ai mê game những người thiếu khả năng nhưng lại muốn nhanh thăng hạng nhanh. Họ thường thuê các game thủ khác chơi cho nhân vật của mình tăng cấp đến mức nào đó, thù lao do hai bên thoả thuận. Dạng thứ hai là những “cò” game chuyên nghiệp. Đánh vào tâm lý ganh đua, ham muốn được trang bị vũ khí, đồ đẹp cho nhân vật của mình của một bộ phận game thủ hạng Vip. Thuê người chơi cho một nhân vật tăng “level” hoặc kiếm các đồ độc có thể bán thu lời gấp hàng chục lần nhờ thế giới ảo.

Một số sinh viên còn có cách chơi game kiếm tiền cao tay hơn. Chuyên tâm dồn sức cho game, nhiều người có thể thu đến tiền triệu hàng tháng. Theo Công- ĐH Công Nghiệp: “Ra hàng net thuê 5 máy, dùng để chạy 40 account thì một tuần có thể kiếm được một triệu là bình thường. Tiền thuê máy khoảng 300 ngàn một máy, cày đêm ngày thì một tháng tha hồ tiền tiêu xài”.

Làm thêm hay chuốc vạ?

Với mức độ lan rộng khủng khiếp, game online đang trở thành một vấn nạn cho xã hội. Hiện tượng chơi game thuê dường như đang phổ biến hơn. Nếu như trước đây chỉ có những người thất nghiệp, dư thừa thời gian mới chọn nghề này, thì hiện nay số lượng sinh viên, và cả học sinh chơi thuê cũng có xu hướng tăng mạnh.

Trần Tuấn Anh- ĐH Khoa tâm sự: “Trót mang đam mê vào thân rồi nên mới chọn nghề này. Vẫn biết mình bị mất tay chủ bóc lột cả về sức khỏe lẫn tinh thần, nhưng đã dính vào thì rất khó dứt ra”. Nhìn khuôn mặt hốc hác, đôi mắt mệt mỏi của cậu mới thấy cái đam mê có sức “tàn phá” sức trẻ đến nhường nào.

Để nhanh chóng thăng hạng cho nhân vật trong game, người chơi hầu như phải bật máy 24/ 24, chơi xuyên đêm, quên ăn, quên ngủ là chuyện bình thường. “Dân nghiền game cày ghê lắm, có khi cả ngày chỉ một ổ bánh mì cũng trụ được”- Công chia sẻ. Sự thật, chỉ thiếu chút nữa là Công bị đuổi học, bởi cộng triền miên bỏ hoạc. Cao điểm có khoảng thời gian hầu như Công chi có mặt trên lớp 1 buổi một tuần., Ngồi quán net ở cổng trường, khi nào thầy cô điểm danh thì nhờ bạn bè “alo” vào lớp. Với kiểu học ấy, cậu thường xuyên nợ môn, thi trượt...

Còn Hải- CĐ Xây Dựng, từ một chàng trai khỏe mạnh, nhiều ước mơ, hoài bão tở năm đầu đại học, sau ba năm chơi game, nghiện game rồi vin vào game để sống, bạn bè người quen không khỏi sốc trước một Hải người gầy tóp teo, mặt mũi hốc hác, luôn trong tình trạng mệt mỏi, nói chuyện chỉ thao thao về chủ đề game...

Không biết các bạn trẻ nghĩ gì khi nướng thời gian, sức khỏe và tinh thần vào một công việc làm thêm “độc” như chơi game thuê. Và tất nhiên, đó chẳng phải là sự độc đáo hay sáng tao, mà là sự độc hại với những hậu quả khó lường.
Theo VnMedia
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn