Ăn đất thánh: bổ dưỡng hay bẩn thỉu?

18/8/10
Trên thế giới có những tục lệ kì quái khiến mọi người phải rùng mình.

Uống đất thánh là một trong những tục lệ cổ đại của người Trung Quốc và tồn tại cho đến tận bây giờ. Việc uống đất này thường diễn ra vào tết Thanh Minh, sau đông chí và thường là vào khoảng ngày mùng 5 tháng 4 hàng năm. Trong ngày này người dân thường đi cải mộ tổ tiên, cầu nguyện tại các ngôi chùa để mong cả năm được mạnh khỏe và may mắn. Sau đó người dân thường tỏa ra xung quanh, lấy đất và pha vào bát uống. Người ta tin rằng uống đất ở nơi đây sẽ giúp cho con người khỏe mạnh, tiêu tán bệnh tật.


Mọi người thi nhau uống nước trong tết thanh minh

Các nhà khoa học nước ngoài khi đến Trung Quốc chứng kiến tục lệ này đã vô cùng 'tá hỏa'. Bởi họ cho rằng trong đất có rất nhiều vi khuẩn gây bênh, con người uống đất khác nào uống vi khuẩn vào trong người. Thế nhưng họ càng ngạc nhiên hơn khi không chỉ có người già trẻ nhỏ uống, mà tất cả mọi lứa tuổi ở Trung quốc đều uống đất để lấy may. Thậm chí cả phụ nữ mang thai cũng uống.

Cuối cùng các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, ở một số loại đất có chứa những con vi khuẩn là kháng thể, khi con người uống vào thì những loại vi khuẩn đó giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch. Điều này thật kì lạ là từ hàng nghìn năm trước, người Trung Quốc đã biết và sử dụng nó như một liệu pháp chữa bách bệnh.


Trong đất có những vi khuẩn làm tăng cường hệ thống miễn dịch của con người

Hiện nay, mối quan hệ giữa vi khuẩn và sức khỏe con người vẫn chưa có nhà khoa học nào tìm ra. Nhưng họ tin rằng tại đất nước Trung hoa thần bí, có những điều được coi như là một kì tích phi thường và câu chuyện uống đất này cũng là một ví dụ.

Nguyên Anh
Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn