Cộng đồng mạng náo nức vì Ngô Bảo Châu

20/8/10
Không khí cộng đồng mạng lại có dịp vỡ òa trong niềm vui sướng tự hào với Giải thưởng Fields mà GS Ngô Bảo Châu vừa nhận được tại Đại hội Toán học Thế giới 2010 (ICM 2010).

Những lời chúc mừng chung vui, niềm tự hào vì thành công mà GS Ngô Bảo Châu mang lại cho toán học nói chung và cho Tổ quốc nói riêng, niềm hy vọng cho nền Toán học nước nhà…

Đó là các nội dung chính được đông đảo cư dân mạng sẻ chia rộn ràng trên các diễn đàn và mạng xã hội ngay sau khi Giải thưởng Fields đến tay GS Ngô Bảo Châu vào trưa 19-8.

GS Ngô Bảo Châu với chiếc huy chương Fields danh giá

Những người yêu toán và quan tâm tới GS Ngô Bảo Châu thời gian qua đều biết đến trang blog của anh với cái tên “Thích Học Toán” – nơi không chỉ có các kiến thức toán học mà cùng với đó là những giây phút trải lòng rất gần gũi của Ngô Bảo Châu.

Hàng chục lời chúc mừng đã tới tấp được gửi tới vị chủ nhân blog sau khi anh dành được giải thưởng toán học danh giá. Có người còn xúc động cho biết đã ứa nước mắt vì hạnh phúc và tự hào khi xem đoạn clip Ngô Bảo Châu nhận giải.

Bình luận tại blog: thichhoctoan.wordpress.com

Hình ảnh video GS Ngô Bảo Châu được đích thân Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil trao tặng huy chương Fields cũng đã nhanh chóng được lan truyền trên internet và thu hút nhiều lượt xem, bình luận.

Kết quả tìm kiếm về “Ngô Bảo Châu” trên YouTube

Bình luận cho đoạn video “GS Ngô Bảo Châu nhận giải Fields 2010” trên YouTube

Thông tin về việc GS Ngô Bảo Châu được xướng danh tại ICM 2010 cũng làm náo nức các diễn đàn. Từ những diễn đàn chuyên về toán học như math.vn, diendantoanhoc.net… cho đến các diễn đàn như lamchame.com, yeutretho.com… đều ngập tràn niềm vui mừng và tự hào khi đại diện của Việt Nam đã được vinh danh.

Một thành viên của diendantoanhoc.net hào hứng bày tỏ: “Đây không chỉ là vinh quang của GS, gia đình GS mà còn là vinh quang của cả ngành toán học, khoa học và vinh quang của cả dân tộc Việt Nam. Công trình của GS chắc đi vào lịch sử của toán học luôn.”

Bình luận tại diễn đàn diendantoanhoc.net

Bình luận tại diễn đàn lamchame.com

Tại mạng chia sẻ tin tức linkhay.com, ngay từ khi các báo đầu tiên đưa tin về việc GS Ngô Bảo Châu được trao giải Fields 2010, các thành viên của mạng này đã nhanh chóng gửi link, bình chọn và bình luận về sự kiện.

Lời bình luận nhận được nhiều ý kiến ủng hộ cho là hay nhất là của một thành viên so sánh niềm vui của việc GS Châu nhận được giải thưởng Fields với niềm vui của việc bóng đá Việt Nam vô địch SEA Games.

Bình luận tại mạng chia sẻ tin tức linkhay.com

Đặc biệt, trên trang mạng BBC Tiếng Việt, một diễn đàn còn được mở ra cho các độc giả gửi ý kiến bình luận về sự kiện “Giáo sư trẻ nhất Việt Nam, ông Ngô Bảo Châu, vừa được trao giải thưởng Fields dành cho các nhà toán học xuất sắc trên thế giới”.

Những lời bày tỏ chân thành và sâu sắc đã được dành cho “một nhân tài mới của nước Việt”: “Tự hào về anh và mong nhà nước làm sao có chính sách để anh có thể đóng góp nhiều hơn cho nước nhà. Toán học (và khoa học nói chung) không có biên giới nhưng nhà khoa học luôn có một Tổ quốc để phụng sự.”

Bình luận tại diễn đàn BBC Tiếng Việt

Trên mạng xã hội Facebook, các cư dân hiện đang ở trong và ngoài nước của cộng đồng mạng rộng lớn này cũng không giấu nổi niềm vui mừng và tự hào đối với Giải thưởng Fields đầu tiên mà Việt Nam nhận được.

Các thành viên Facebook chia sẻ niềm tự hào về Giải thưởng Fields

Thậm chí, một “Hội những người tự hào về Giáo sư Ngô Bảo Châu” còn được lập ra và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của các thành viên Facebook.

Trang giao diện của “Hội những người tự hào về Giáo sư Ngô Bảo Châu” trên Facebook
Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 1 ]


Unknown 1:30 CH

chúng ta tất cả những người việt hãy cùng hành động .một ngày không xa sẽ có hàng triệu Ngô Bảo Châu. Việt Nam vô đối

Ý kiến của bạn