Lấy vợ hơn nhiều tuổi

19/8/10

Nếu không là tình yêu đích thực, họ sẽ không vượt qua được những trở ngại để đến với nhau và sống với nhau hạnh phúc...

Tin liên quan:

>>Những "phi công nông nổi" đi săn "gái già"

>> Kinh nghiệm lái Máy bay bà già

>>7 lợi ích khi "lái máy bay bà già"


Minh họa: NGUYỄN TÀI
Minh họa: NGUYỄN TÀI
Tại sao những chàng trai lại quyết định cưới “chị ấy” làm vợ? Họ được gì, mất gì? Phút thật lòng của những ông chồng trẻ trong bài viết này cho thấy xã hội cần một cách nhìn mới.

Vượt qua ngăn trở, thị phi

“Tôi kém vợ tôi 12 tuổi. Tại sao tôi lại lấy cô ấy? Vì cô ấy rất đáng yêu và tôi cảm thấy hạnh phúc khi ở bên cô ấy. Có phải hôn nhân là tìm kiếm hạnh phúc không? Hạnh phúc này chỉ có hai người biết, cảm nhận và hưởng thụ, vậy tại sao những người ngoài cuộc lại có thể đánh giá về nó? Tôi cảm thấy khi ai đó so sánh vợ tôi và tôi là một “chiếc máy bay cũ với một anh phi công trẻ”, đó là một sự xúc phạm tình yêu của những người như chúng tôi” - anh Vũ Ngọc Thanh (33 tuổi, Hà Nội) bức xúc.

Anh Thanh cưới chị Phương đã được hơn 5 năm. Anh cho biết ngày anh gặp chị, chị đã có một đời chồng. Chị không xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng mặn mà và không giấu nổi sự vất vả của người mẹ một mình nuôi con. Anh đến công ty, ban đầu không để ý đến chị, nhưng dần dần, trong công việc và cách cư xử, chị hơn đứt mấy cô mang tiếng chân dài, mê anh như điếu đổ. Rồi anh bí mật tặng hoa, tặng quà, xung phong đi đón con, chăm con giúp chị. Rồi chị “đáp lễ” bằng cách mời anh đến nhà ăn tối, cho đi xem phim cùng hai mẹ con. “Ở bên cô ấy, tôi thấy mình là người đàn ông có bờ vai vững chắc cho hai mẹ con cô ấy dựa vào. Tôi yêu bé Lan, yêu cả cái đuôi tóc khô cháy, bàn tay nhăn nheo vì lau dọn nhà cửa, giặt giũ. Tôi nói với gia đình về việc cưới hỏi. Tất nhiên là bị phản đối. Hai năm trời kiên trì, tôi cưới “chị ấy” một cách đàng hoàng. Năm năm rồi chưa có con nhưng chưa một ngày nào gia đình tôi không hạnh phúc” - anh Thanh tâm sự.
Cũng như anh Thanh, anh Trương Văn Lân (ngụ thị xã Thủ Dầu Một – Bình Dương) phải vượt qua rất nhiều trở ngại để đến được với người mình yêu - chị họ của một cô bạn. Anh kể: “Tôi học chung đại học với người em vợ. Đến tận ngày chia tay ra trường vì chúng tôi chơi thân với nhau nên cả bọn kéo nhau từ thành phố về nhà cô bạn có vườn trái cây ở Bình Dương chơi. Tôi gặp chị cô bạn ngoài vườn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã không thể quên chị. Đến giờ, sống với nhau hơn 9 năm, tôi vẫn không hiểu tại sao tôi lại mê chị như vậy. Tôi đến thăm gia đình bạn thường xuyên hơn, cô bạn còn tưởng tôi thích cô ấy.

Khi biết cậu bạn mình mê bà chị già, hơn những 17 tuổi, chính cô ấy là người ngăn cản tôi đầu tiên. Tôi thể hiện quyết tâm bằng cách xin về Bình Dương làm việc. Tôi giấu ba mẹ ở Cần Thơ, tự cưới vợ. Năm sau có con rồi mới đưa vợ con về quê. Thật lòng, tôi đã rất nhiều lần phải tự vượt qua cảm giác bị nhòm ngó trước đám đông mỗi khi cả nhà đi chơi. Nhưng cảm giác đó lập tức tan biến ngay khi tôi về nhà, sống trong sự quan tâm, yêu chiều hết lòng của vợ. Không phải không có lúc tôi bị xao lòng bởi vẻ đẹp bên ngoài của những cô gái trẻ nhưng tôi luôn vẫn thấy họ không hợp với mình. Tôi thấy mình may mắn và hạnh phúc khi có được người vợ hiền thục, thủy chung, dù năm nay cô ấy đã 49 tuổi”.
Sẻ chia hạnh phúc

Khi được hỏi về những bất tiện thực sự trong cuộc sống gia đình khi vợ chênh lệch nhiều tuổi hơn chồng, anh Lê Phúc Lành (ngụ Biên Hòa - Đồng Nai), có vợ hơn mình 23 tuổi nói: “Chúng tôi khó có con, điều ấy đúng là không vui nhưng cũng không ảnh hưởng gì nhiều. Hiện chúng tôi có một con nuôi. Vợ tôi bây giờ bắt đầu đau ốm nhiều, cô ấy bị đau cột sống, bị viêm xoang và một số bệnh phụ nữ. Nhưng tôi có đủ sức khỏe để đêm hôm chăm sóc cô ấy được. Chúng tôi sống với nhau hòa hợp, làm mọi điều cho nhau vui, và với tôi, tương lai vẫn chẳng có gì thay đổi” - anh Lành chia sẻ.

Còn anh Lân bày tỏ: “Lúc trước khi lấy vợ, tôi có một thời trai trẻ cuồng nhiệt, yêu nhiều cô gái trẻ nhưng rồi người tôi chọn lại là “chị”. Chẳng có gì khác hết. Đến giờ, tôi vẫn thường nhắn tin cho vợ: “Em yêu chị”. Chúng tôi có thể nói thẳng, tâm sự hết với nhau những khúc mắc trong cuộc sống vợ chồng và vì thế, dù chuyện chăn gối hay tiền bạc, chúng tôi đều không có gì bất hòa. Tương lai chẳng ai biết trước, chắc gì tôi đã là người đưa vợ ra đồng? Cô ấy sống nhân hậu và biết cách chăm sóc bản thân nên có khi tôi lại là người ra đi trước ấy chứ. Nhưng dù có như vậy, tôi cũng thấy mình đã có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc”.

“Nếu lấy vợ để tính toán về tiền bạc hoặc địa vị xã hội thì dù là lấy người vợ xinh đẹp, trẻ trung, người đàn ông ấy vẫn không bao giờ có tương lai hạnh phúc. Tôi nghĩ những người lấy vợ nhiều tuổi hơn như chúng tôi, nếu có tình yêu thực sự thì đó là hạnh phúc không gì sánh nổi” - anh Thanh khẳng định.

Tin liên quan:

>>Những "phi công nông nổi" đi săn "gái già"

>> Kinh nghiệm lái Máy bay bà già

>>7 lợi ích khi "lái máy bay bà già"

Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn