Ngao ngán tự truyện người nổi tiếng

18/8/10
Kênh 20 - Chẳng biết tự bao giờ, tự truyện trở thành "mốt" mà bất cứ ai đã, đang và mong được nổi tiếng dùng để hoặc đánh bóng tên tuổi, hoặc để vớt lại chút hư danh trong mắt người đời.

Tự truyện của phái đẹp

Mô tả ảnh.
Hà Kiều Anh là hoa hậu Việt Nam đầu tiên viết tự truyện về cuộc đời và sự nghiệp của mình sau hơn 12 năm đăng quang.

Tính đến thời điểm này, Hà Kiều Anh là hoa hậu Việt Nam đầu tiên viết tự truyện về cuộc đời và sự nghiệp của mình sau hơn 12 năm đăng quang. Đây là ý tưởng khá táo bạo gây không ít tò mò cho mọi người. Hoa hậu Kiều Anh bộc bạch: "Tập sách chính là sự thật về cuộc đời tôi lúc 4 tuổi từ Hà Nội chuyển vào TP.HCM sinh sống. Đặc biệt hơn là khi bước vào tuổi 16, cột mốc lớn nhất cuộc đời tôi là đăng quang hoa hậu. 80% sự thật về cuộc đời mình sẽ được tôi viết trong cuốn sách này".

Tất nhiên, trong dung lượng 80% ấy, không thể thiếu chuyện về những cuộc tình cay đắng và ngọt ngào mà cô muốn kể. Qua tập sách này, Hà Kiều Anh muốn mọi người hiểu hơn về cuộc đời của một người đẹp, nói đúng hơn là của một hoa hậu.

Mô tả ảnh.
Điều mà Diễm muốn gửi gắm trong tự truyện là nghệ thuật có sức hấp dẫn tới đâu thì thách thức và cạm bẫy nhiều tới đó.

Hoa hậu Thời trang - Hoa hậu Trái đất Trương Tri Trúc Diễm quả quyết, không viết tự truyện theo trào lưu và thừa nhận cuốn sách đầu tay của mình giống một cuốn nhật ký hơn là một tác phẩm văn học. Dù vậy, với hơn 100 trang, Trúc Diễm đã chia quyển sách ra các phần như: Cám dỗ, Chuyện tình, Gia đình, Bạn bè...

Điều mà Diễm muốn gửi gắm trong tự truyện là nghệ thuật có sức hấp dẫn tới đâu thì thách thức và cạm bẫy nhiều tới đó. Ai cũng khát khao tìm được người yêu thương mình thực lòng và trong hành trình đi tìm hạnh phúc thực sự, không mấy người đạt được ước nguyện. Còn với Trúc Diễm lại có vẻ như ngược lại.

Rồi chuyện đến cả triệu bông hồng và những món quà quý được gửi tới từ những người xa lạ của cô người mẫu Thanh Hằng khi cô còn đi học, "ngây thơ em chửa biết gì!". Thanh Hằng là một vận động viên đá cầu của đội tuyển TP.HCM, Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh, người mẫu kiêm diễn viên điện ảnh.

Mô tả ảnh.
Tự truyện của người mẫu kiêm diễn viên điện ảnh Tăng Thanh Hà lại quá tội nghiệp

Tự nhận xét về mình, Thanh Hằng chia sẻ, từ nhỏ cô là một đứa trẻ tròn trĩnh, trắng trẻo và tất nhiên khá dễ thương và hơn thế còn biết chơi bắn bi, đánh trận... giỏi không thua cậu con trai nào. Tuy không thích đánh lộn, nhưng có lần cô cắn một cậu đến nỗi bạn ấy khóc. Chơi với đám con trai riết rồi các bạn xem cô như là thủ lĩnh, vì các ý kiến của Hằng đưa ra đều được tất cả làm theo răm rắp...

Còn tự truyện của người mẫu kiêm diễn viên điện ảnh Tăng Thanh Hà lại quá tội nghiệp, cô khiến mọi người cảm động khi nghe cô kể đã vươn lên thành một người mẫu sáng giá trên sàn diễn từ một cô bé bán trái cây dạo. Trớ trêu là thực tế, gia đình Thanh Hà có bán trái cây thật, nhưng đó là một đại lý rất lớn ở chợ Cầu Ông Lãnh, có khả năng phân phối trái cây "đi khắp toàn cầu".

Và của giới mày râu

Mô tả ảnh.
Cầu thủ Công Vinh bên người yêu Thủy Tiên

Tuyển thủ bóng đá Công Vinh lại tự bộc bạch theo một hướng khác. Hồi đó, mỗi khi có chuyện gì không hay, người ta lại khinh thường nói rằng vì bố anh đi tù nên con cái mới không ra gì như thế. Chưa bao giờ trách bố, nhưng thời thơ ấu, nhiều lúc Công Vinh không dám ngẩng mặt nhìn ai... Công Vinh tâm sự: "Nếu không có những tháng ngày ấu thơ khốn khó, hẳn không có một Công Vinh như bây giờ".

Nhà Công Vinh nghèo nhất làng. Nghèo còn gặp nạn. Một lần bố đi trên đường bị xe khách tông, phải vào viện điều trị rất lâu. Tiền thuốc men, viện phí khiến gia đình gần như khánh kiệt. Khi bố bình phục, vì muốn gia đình tôi bớt khổ nên bố theo người ta đi buôn bán ma túy.

Rồi bố bị bắt, năm đó Công Vinh mới có 11 tuổi. Vắng bố, mẹ không đi buôn nữa, nhưng một thời gian sau đó, mẹ chia tay bố. Khi đó bố vẫn ở trong tù... Rồi từ một đứa trẻ học đá bóng kém nhất lớp,... nhưng do cố gắng vượt bậc nên đã trở thành cầu thủ xuất sắc Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Lương Mạnh Hải từng lang thang, lăn lóc với cuộc đời, cũng đi xe ôm hàng tháng trời và biết tự lập từ năm 18 tuổi.

Còn anh chàng Lương Mạnh Hải điển trai là người Hà Nội, học Đại học Ngân hàng rồi vào TP.HCM lập nghiệp. Lần đầu tiên anh xuất hiện qua một vai nhỏ trong phim Nữ tướng cướp của đạo diễn Lê Hoàng. Sau đó, anh được khán giả biết đến nhiều nhất là vai Hải trong phim truyền hình nhiều tập Tuyết nhiệt đới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và vai nam chính bên cạnh vai nữ chính là Tăng Thanh Hà trong Bỗng dưng muốn khóc.

Trước khi được đạo diễn Lê Hoàng mời đóng phim, Lương Mạnh Hải làm việc ở một tạp chí. Lương Mạnh Hải từng lang thang, lăn lóc với cuộc đời, cũng đi xe ôm hàng tháng trời và biết tự lập từ năm 18 tuổi. Thực tế cuộc sống luôn dạy cho người ta nhiều kinh nghiệm.

Những số phận na ná nhau

Chỉ cần đọc qua vài trang tự truyện của các "sao", ai cũng dễ dàng nhận ra ngay những cảnh đời éo le, cơ cực từ tuổi ấu thơ cho đến khi thành "sao". Kỳ lạ là "sao" nào cũng có một cuộc đời na ná giống nhau, kể cả giọng điệu văn phong. Nghe họ giãi bày, người đọc có cảm tưởng ai cũng là tấm gương "học sinh nghèo vượt khó đi lên". Còn khi sự nghiệp của họ chưa suôn sẻ, chẳng qua họ có tài nhưng... kém may mắn, miễn sao cứ có nghị lực và tự tin là có thể thành "sao"!

Tiếp theo những câu chuyện về sự vinh quang mà các "sao" có được, sẽ đến những việc nhiều người tò mò muốn biết nhất đó là cuộc tình dang dở nửa khóc, nửa cười, hoặc những mối tình chỉ thoáng qua như ngọn gió heo may thổi lúc đầu đông.

Rồi những cuộc tình đơn phương hoặc đa phương với đại gia X, chàng Việt kiều Y, ông bầu Z,... Trong câu chuyện về những cuộc tình như vậy, các "sao" bao giờ cũng là những người yêu chung thủy, nhiều khi khờ dại giống như các nàng công chúa trong truyện cổ tích từ thuở hồng hoang. Nếu cuộc tình tan vỡ, cái đó do phía bên kia gây ra, còn họ vẫn trong sáng như tuyết vạn niên, như sương trên đỉnh núi.

Khi đọc các cuốn tự truyện này, không hiểu sao họ gương mẫu đến thế, tốt đẹp thế, y như những "ngôi sao cô đơn" bị đầy xuống trần gian để gánh chịu nỗi đau trần thế lúc đầu đời, sau mới gặt hái được vinh quang. Tất nhiên là còn quá nhiều tự truyện của các "sao sáng" và "sao mờ" khác, mà nếu đọc, có lẽ ít người tin đó là sự thật.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống
Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn