Người trong suốt

25/8/10
Count Orloff, nổi tiếng với biệt danh "Người đàn ông trong suốt", là một trong những trường hợp đặc biệt nhất về khả năng kì diệu của con người. Thậm chí, một cuốn sách đã ra đời để mô tả về Orloff, khẳng định Orloff trong suốt tới mức người ta có thể đọc sách qua cơ thể của ông.

Những người quan tâm đến khả năng đặc biệt của con người không thể không biết đến trường hợp của Count Orloff. Người ta gọi ông là dị nhân, một số cho rằng ông là người hoá thạch. Chính xác nhất có thể gọi ông là “Người đàn ông trong suốt”.

Ivannow Wladislaus von Dziarski-Orloff sinh năm 1864 tại Hungary. Ông phát triển hoàn toàn bình thường cho đến năm 14 tuổi khi ông mắc phải một căn bệnh hao mòn bí ẩn. Khi vừa đến tuổi trưởng thành, Orloff tồn tại không hơn gì một bộ xương. Ông không thể đứng trên đôi chân của mình và thường xuyên phải chịu những cơn đau triền miên. Để chống chọi với những cơn đau khủng khiếp, Orloff đã phải dùng đến thuốc phiện. Sau này, những bức ảnh Orloff say sưa với nàng tiên nâu lại là hình ảnh mọi người nhớ nhất về ông.

Mặc dù trong phần lớn thời kì nổi tiếng của Orloff, người ta biết đến ông là người hoá xương, tình trạng của ông lại hoàn toàn ngược lại trên thực tế. Xương của ông loãng đến mức nó có thể uốn xoắn tuỳ thích. Kì diệu hơn, ông có làn da mỏng như giấy, và hệ thống bắp thịt teo tóp đến mức chỉ với một chiếc đèn có ánh sáng mạnh, khán giả có thể nhìn thấy những dòng máu chảy qua tĩnh mạch của ông. Thậm chí, khi ánh sáng được chiếu phía sau Orloff, thì người ta vẫn có thể quan sát thấy nó từ phía trước mặt. Rất nhiều kẻ cơ hội thời bấy giờ nhận thức được tính thu hút của khả năng kì diệu này, và đã tìm cách bơm thổi nó lên. Thậm chí, một cuốn sách đã ra đời mô tả khả năng kì diệu của Orloff, khẳng định Orloff trong suốt tới mức có đủ ánh sáng để người ta đọc sách qua cơ thể của ông.

Người ta biết đến Orloff chủ yếu với hai cái tên “Người hoá xương” và “Người đàn ông trong suốt”. Ngoài ra, ông còn được biết đến với một biệt danh khác là “Người cửa kính”. Việc Orloff thể hiện khả năng kì diệu của mình cũng đã đưa ông đi khắp thế giới. Ông đã rất thành công trong việc kinh doanh nhờ chính khả năng đặc biệt này. Orloff qua đời năm 1904.

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn