Tai nạn liên tiếp trên đường dẫn hầm Hải Vân

18/8/10
Kênh 20 - Đến trưa nay 18-8, tại cầu số 6 đường dẫn phía nam hầm Hải Vân, xe container BKS 57L 2306 bị lật chắn ngang đường vẫn chưa được xử lý xong.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này, lực lượng cảnh sát giao thông cùng Công ty Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco) đã phải mở đường chạy qua trạm dừng chân Hải Vân để cho các xe cộ lưu thông qua đây. Tuy nhiên do đường hẹp nên đã gây ách tắc giao thông cục bộ tại khu vực này.

Hiện trường vụ lật xe container BKS 57L 2306 chắn ngang đường dẫn vào hầm Hải Vân. Đến trưa nay (18-8) sự cố vẫn chưa được xử lý - Ảnh: Đoàn Cường

Trước đó, lúc khoảng 22g ngày 17-8, xe container BKS 57L 2306 đang lưu thông từ hầm Hải Vân ra đường dẫn về phía Nam, khi đến vị trí cửa số 6 (đối diện trạm dừng chân Hải Vân), do xe chở nặng, khi xuống dốc thì xảy ra sự cố khiến cả xe lật chắn ngang đường. Rất may là tài xế chỉ bị thương nhẹ.

* Trong một diễn biến khác, lúc 6g50 sáng 18-8, tại vị trí km 5 + 433 của hầm Hải Vân đã xảy ra sự cố hỏa hoạn. Theo đại diện Hamadeco, sáng 18-8, xe container BKS 57L 3845 do tài xế Trần Ngọc Tiên (trú Xuân Lộc, Đồng Nai) điều khiển chở theo một máy xúc và một số tảng đá lớn (làm hòn non bộ). Do xe chở nặng, di chuyển chậm nên Hamadeco phải cho xe đi dẫn đường.

Khi đến địa điểm trên thì các nhân viên của Hamadeco phát hiện dưới gầm cabin của xe container BKS 57L 3845 phát ra đám cháy dữ dội, cùng với đó là hiện tượng rò rỉ dầu từ các bình chứa chảy ra ngoài kéo dài trên đoạn đường hàng chục mét.

Chiếc xe bị cháy sáng 18-8 được di chuyển ra khỏi hầm Hải Vân - Ảnh: Đoàn Cường

Ngay lúc đó, các nhân viên này đã dùng bình chữa cháy xử lý, đồng thời thông báo về trung tâm để ngừng cho xe lưu thông qua hầm. Đến 9g sáng, xe BKS 57L 3845 đã được đưa ra khỏi hầm. Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định là do chập điện của bóng đèn xe.

ĐOÀN CƯỜNG

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn