10 Viện bảo tàng sex lớn nhất thế giới

25/9/10
Khắp thế giới đều có những viện bảo tàng kì lạ. Chúng tôi xin mời các bạn cùng ghé thăm 10 viện bảo tàng sex độc đáo nhất thế giới.

1. Bảo tàng sex ở Mỹ

Với hơn 15.000 hiện vật bao gồm các tác phẩm nghệ thuật, quần áo, tranh ảnh… liên quan đến vấn đề tình dục, bảo tàng Sex ở New York hấp dẫn hàng trăm ngàn lượt khách tham quan mỗi năm.

Bảo tàng Sex nằm ở địa chỉ 233 Fifth Avenue, Manhattan, New York, được thành lập bởi Daniel Gluck vào ngày 05/10/2002. Bằng những hiện vật độc đáo, bảo tàng đem lại cho khách tham quan nhiều cảm giác khác nhau: tò mò, kinh ngạc, khó hiểu…

2. Bảo tàng tình dục ở Hà Lan

Bảo tàng Venustempel (Ngôi đền của thần Vệ Nữ) ở Hà Lan mở cửa từ năm 1985, là bảo tàng tình dục đầu tiên, nổi tiếng và lâu đời nhất thế giới, thu hút 500.000 lượt khách du lịch đến tham quan mỗi năm. Hiện vật trưng bày ở bảo tàng này rất phong phú và đa dạng, từ các tác phẩm điêu khắc, tranh ảnh đến các bản thảo viết tay, các dạng lưu trữ số hóa xoay quanh đề tài tính dục. Bảo tàng còn dành không gian để "tôn vinh" một số biểu tượng tính dục nổi tiếng trong lịch sử nhân loại như Thần Vệ Nữ, hoàng hậu Nga Catherine II … Đa số hiện vật tại bảo tàng là hiện vật cổ, trong đó nhiều hiện vật có niên đại từ cách đây 1000 năm.

3. Bảo tàng tình dục ở Pháp

Bảo tàng Musée de L’erotisme nằm trong khu đèn đỏ của Paris thì lại nổi tiếng với những sưu tập về lịch sử của gái làng chơi Pháp và nhiều bộ sưu tập nghệ thuật tình dục của Châu Á, Châu Phi .



4. Bảo tàng sex dạy về HIV ở Ấn Độ

Bảo tàng tình dục duy nhất ở thành phố tài chính sôi động Mumbai (Ấn Độ) thu hút ngày càng đông khách làng chơi và gái điếm đến học hỏi về căn bệnh thế kỷ, qua các hiện vật mô phỏng sex an toàn. Antarang, ttheo tiếng Hindu nghĩ là chuyện thầm kín, là một phòng triển lãm các tượng khỏa thân, mẫu giải phẫu học cơ thể người và các tranh minh họa. Nó tọa lạc ngay cạnh khu đèn đỏ nổi tiếng của Mumbai và là bảo tàng tình dục duy nhất của Ấn Độ.

Ảnh minh họa

Không hào nhoáng như các bảo tàng tương tự ở Amsterdam hay New York, Antarang chào đón khách tham quan bằng một "linga" (biểu tượng cho sự sinh sản), các câu thơ trích từ kinh Kama Sutra và những hình người bằng gỗ hoặc nhựa mô tả hành động tạo sinh, cùng vô số hình ảnh về các căn bệnh lây qua đường tình dục.

5. Bảo tàng "giống đực" ở Iceland

Hjartarson là người sáng lập đồng thời là người sở hữu Bảo tàng Icelandic Phallological tại Iceland - một điểm nóng rất hấp dẫn những khách du lịch hiếu kỳ. Khi đến đây du khách từ khắp nơi trên thế giới sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cận cảnh bộ phận "quan trọng nhất" của giống đực.



Hjartarson bắt đầu sưu tập loại hàng độc này từ năm 1974. Chiếc đầu tiên ông sưu tập được là “của quý” của một con bò với hình dáng chẳng khác gì một chiếc roi da. Hiện giờ ông tự hào sở hữu 261 “cái ấy” của 90 loài động vật khác nhau. Cái bự nhất trong bộ sưu tập là "của quý" là của một con cá nhà táng, “nó” nặng tới 70 kg và dài 1,7 m. Cái nhỏ nhất là của một con chuột đồng với kích cỡ chỉ 2mm nên để có thể ngắm cho thỏa thích, du khách phải dùng tới kính lúp. Có một thứ khiến người ta dễ nhận thấy sự vắng mặt của nó là "cái ấy" của con người. Nhưng chủ nhân của bảo tàng sẽ nhanh chóng lấp đầy khoảng trống này vì có 4 người quốc tịch Đức, Mỹ, Iceland, Anh đã hứa tặng “cậu nhỏ” của họ sau khi qua đời.

6. Bảo tàng sex ở Nhật Bản


Bảo tàng sex ở Nhật Bản có tên gọi là Hihokan, có nghĩa là "Ngôi nhà của những kho báu bí ẩn". Bảo tàng nằm gần một khu du lịch suối nước nóng ở các thành phố như Sapporo, Atami và Beppu của Nhật Bản. Bảo tàng Hihokan thành lập vào năm 1971. Trong bảo tàng trưng bày rất nhiều các bức tượng, tranh ảnh, các vật dụng ... liên quan đến vấn đề tình dục tại Nhật Bản ngày xưa và bây giờ.

Ảnh minh họa

7. Bảo tàng sex ở Trung Quốc

Bảo tàng nằm trong một khuôn viên màu sắc rực rỡ ở ngoại ô cách Thượng Hải 50 dặm về phía Tây. Đây là bảo tàng sex đầu tiền của Trung Quốc, được thành lập vào năm 1999. Các bộ sưu tập của bảo tàng được chia ra thành nhiều chủ đề gồm: "Hành vi tinh dục không bình thường, "Hôn nhân và phụ nữ", "Vấn đề sex trong xã hội nguyên thuỷ". Đến thăm bảo tàng du khách có thể chiêm ngưỡng các đồ vật liên quan đến vấn đề tình dục trong xã hội Trung Quốc qua từng thời kỳ.


Cha đẻ của Bảo tàng tình dục là Liu Dalin, một vị giáo sư đã nghỉ hưu ngành xã hội học tại trường Đại học Thượng Hải. Bảo tàng nằm giữa một khu vườn rộng lớn với rất nhiều bức tượng sexy ở xung quanh, cũng nhờ vậy mà bảo tàng sex của giáo sư Dalin đã thu hút được rất nhiều du khách tới thăm quan.

8. Bảng tàng "nóng bỏng" nhất Đan Mạch

Bảo tàng tình dục ở Copenhagen, Đan Mạch mở cửa vào tháng 5/1994 đã thu hút hàng triệu lượt khách vào mỗi năm ở mọi lứa tuổi. Điều đặc biệt, khách thăm quan bảo tàng thường là phụ nữ, chiếm khoảng hơn 50% trên tổng số lượng khách. Nằm giữa trung tâm của thu đô Copenhagen, Bảo tàng sex cung cấp cho người xem các bức ảnh, các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc liên quan đến vấn đề tình dục. Ngoài ra, nơi đây còn cho trưng bày những tấm bưu thiếp cũ sexy của nước Pháp, một số hình ảnh trên tạp chí khiêu dâm Risqué và thậm chí là cả các bộ phim, đồ chơi tình dục ... Không những thế, khi thăm quan bảo tàng, các du khách còn được "học hỏi" thêm về cuộc sống tình dục của những người nổi tiếng.


9. Bảo tàng sex ở Hàn Quốc

Bảo tàng Asia Eros ở Seoul, Hàn Quốc đã cho trưng bày hơn 300 tác phẩm nghệ thuật bao gồm các bức ảnh, tác phẩm điêu khăc, in ấn ... liên quan đến vấn đề tình dục trong lịch sử của Hàn Quốc và của một số nước ở Châu Á, thậm chí có tác phẩm có tuổi thọ lên đến vài trăm tuổi.



Bảo tàng Asia Eros mở cửa nhằm mục đích giới thiệu đến mọi người những di tích lịch sử còn lại của nền văn hoá tình dục của các nước Châu Á và cung cấp cho người xem một cái nhìn sâu sắc hơn về giá trị, quan điểm tôn giáo và triết học của mỗi nền văn hoá.

10. Bảo tàng tình dục di động ở Đức

Người dân Thủ đô Berlin (Đức) chứng kiến một sự kiện khá thú vị, đó là Bảo tàng Amora - bảo tàng tình dục di động - lần đầu tiên ra mắt tại nước này. Bảo tàng được Johan Rizki (Pháp) thành lập, đã mở cửa tại London (Anh) từ đầu năm nay và có kế hoạch sẽ ra mắt tại Barcelona (Tây Ban Nha). Du khách đến đây bắt gặp ngay những biểu ngữ khá táo bạo và hình ảnh bắt mắt. Hơn 50 mô hình và tranh ảnh được bày kín lễ khai trương, hướng dẫn hai giới những bí quyết chăn gối, các thủ thuật phòng the... Táo bạo hơn, nhiều bức tượng khỏa thân y như người thật cũng được bày công khai và có các hướng dẫn rất cụ thể.

KT (Tổng hợp)

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn