2.500 người hợp luyện chuẩn bị Đại lễ 1.000 năm

18/9/10
Sáng 17-9 tại sân bay Hoà Lạc, Ba Vì, Hà Nội đã diễn ra buổi hợp luyện khối diễu hành của lực lượng quân đội và dân quân tự vệ, tham gia Đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Khối nữ Thông tin diễu hành trong buổi hợp luyện chuẩn bị Đại lễ.

Tới dự buổi kiểm tra có Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh. Lực lượng tham gia hợp luyện gồm 2.500 người được chia thành 10 khối, gồm: Hồng kỳ, ba quân chủng, lục quân, không quân, hải quân, biên phòng, nữ thông tin, bộ binh, nam dân quân tự vệ, công an vũ trang…

Điểm nhấn của buổi hợp luyện là 21 loạt đại bác từ 15 khẩu pháo 122 ly được Trung đoàn Pháo 45- Bộ Tư lệnh Pháo binh thực hiện. Tiếp theo là 10 chiếc trực thăng bay ở tầm thấp, mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc và lôgô của Đại lễ 1000 năm. Sau hai màn nói trên, lần lượt những đơn vị xếp theo hàng khối diễu hành qua khán đài.


Sau khi kiểm tra, Bộ trưởng, Đại tướng Phùng Quang Thanh nhận xét: Nhìn chung, các đơn vị đã tiến hành tập luyện nghiêm túc, các động tác tương đối chuẩn. Tuy nhiên, vẫn cần phải lưu ý thêm về mặt quân dung, cần phải tươi tỉnh vui vẻ, thể hiện sự lạc quan của một quân đội anh hùng đã ra quân là chiến thắng.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho rằng: Những người tham gia Lễ diễu binh Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội không chỉ mang vinh dự cho bản thân và cho đơn vị, còn mang cả tinh thần của một Thủ đô nghìn năm và một đất nước yêu chuộng hoà bình. Do vậy tất cả các cán bộ, chiến sĩ phải quyết tâm cao hơn nữa trong tập luyện để chuyển bị tốt nhất cho Đại lễ 1.000 năm.

Tại buổi hợp luyện, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã công bố chế độ dành cho những người trực tiếp tham gia tập luyện trong vòng 3 tháng. Cụ thể, đối với nam là 2 triệu đồng/tháng, nữ là 3 triệu đồng.

Được biết, từ nay đến ngày diễn ra Đại lễ sẽ diễn ra hai lần tổng duyệt để báo cáo Chính phủ.

Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn