Đan Trường tỏ lòng với 1000 năm Thăng Long

29/9/10

Chàng ca sĩ điển trai của TP HCM phát hành album sử ca "Hùng thiêng Âu lạc" nhân dịp đại lễ. Đích thân Đan Trường chọn và thu âm kỹ lưỡng từng ca khúc nhằm bày tỏ lòng yêu mến thủ đô.

Đan Trường chọn trang phục cổ trang làm hình ảnh cho album "Hùng thiên âu lạc". Ảnh: Q.N.

Không quá xa lạ với mảng ca khúc lịch sử dân tộc, Đan Trường từng thành công với các ca khúc Dòng máu lạc hồng, Đất Việt tiếng vọng ngàn đời... Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên anh tập hợp các ca khúc cùng chủ đề này vào chung một album, không ngoài mục đích bày tỏ tình cảm với Hà Nội.

Thăng Long - Khát vọng ngàn năm, Rạng ngời nước Nam (tác giả Trần Vũ Anh Bình), Hồn thiêng đất Việt (tác giả Giang Hạ), Phương Nam hướng về Thăng Long (tác giả Nguyễn Đức Trung)... là các sáng tác đặt hàng, viết riêng cho giọng hát Đan Trường.

"Người nghe vẫn cảm nhận được chất trẻ lồng trong các ca khúc mang tính chất hào hùng dân tộc. Tôi dành khá nhiều thời gian để trau chuốt từng bản thu âm. Như Hồn thiêng đất Việt, tôi phải thu đi thu lại rất nhiều lần mới vừa ý", Đan Trường chia sẻ.

"Anh Bo" chia sẻ thêm, album là một trải nghiệm mới mẻ trên con đường ca hát, bởi anh tự lên ý tưởng, đặt bài và chọn cách hát cho phù hợp. Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được anh trang trọng nắn nót, nhả chữ, luyến láy trong từng câu hát. Những bản hòa âm, phối khí cũng được đầu tư cẩn thận để thể hiện tinh thần tự hào dân tộc.

Dung Lâm

Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn