76 người chết, mất tích tại miền Trung

9/10/10
Các con số về tình hình thiệt hại tiếp tục tăng lên mỗi ngày. Theo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương, tới sáng nay, đã có tới 52 người chết, 24 người mất tích.

Tính tới sáng nay, đợt mưa lũ kéo dài năm này qua đã làm 52 người bị chết trong đó chủ yếu là ở Quảng Bình với 36 người. Ngoài ra, 24 người còn mất tích.

Nước đã rút gần hết (ảnh: T.Xuân)

Trong khi đó, theo báo cáo từ các địa phương, các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã hoàn toàn hết ngập, nước chỉ còn ngập tại Hà Tĩnh và Quảng Bình. Tỉnh Hà Tĩnh, 32 xã thuộc sáu huyện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Đức Thọ, Thạch Hà, Cẩm Xuyên bị ngập. Quảng Bình còn ngập với 14 xã, của huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh.

Những ngày qua, công tác cứu trợ cho miền Trung tiếp tục được triển khai, Chính phủ quyết định trước mắt hỗ trợ khẩn cấp hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình mỗi tỉnh 100 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo.

Bộ Quốc phòng cũng đã tổ chức được chín chuyến bay, chở 7,6 tấn hàng (mỳ tôm và nước lọc) để tiếp tế cho nhân dân vùng giao thông đường bộ chưa đi lại được của Quảng Bình và trợ giúp chuyên chở 54 lượt người; điều hai tàu hải quân tìm kiếm tàu bị nạn trên biển; bộ đội Biên phòng cử 3.361 cán bộ chiến sĩ và 226 phương tiện các loại thường trực sẵn sàng cơ động tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ.

Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức sửa chữa các tuyến đường sau khi lũ rút; hiện quốc lộ 1A đã thông xe toàn tuyến, đường Hồ Chí Minh hiện chỉ còn tắc tại hai điểm thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình. Địa bàn tỉnh này cũng còn một số tuyến đường sắt Bắc Nam bị ách tắc./.

Thái Tùng

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn