Bé sơ sinh bị bỏ thùng xốp trôi sông

8/10/10

Một người dân bốc vác dưới gầm cầu Hưng Lợi khi vừa tấp vào bờ để cột ghe bất ngờ phát hiện một thùng xốp, bên trong là một cháu bé sơ sinh


Cháu bé bị bỏ trong thùng xốp
Vụ việc được phát hiện vào khoảng 7h30 sáng nay 8/10 tại khu vực cầu Hưng Lợi, thuộc khu vực 1, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Anh Lê Hoàng Trùng Dương, 36 tuổi, khi đó đang phụ bán xôi với vợ nghe tin vội tức tốc đưa cháu bé vào Trạm Y tế phường Hưng Thạnh. Anh Dương kể: “Khi vớt lên, thấy cháu bé lạnh ngắt, lúc đó tôi nghĩ nếu để lâu có thể bé sẽ chết nên tôi liền bê cả thùng xốp đưa cháu đi liền”.

Có mặt tại Trạm Y tế phường Hưng Thạnh vào lúc 10h sáng nay, PV Dân trí nhận thấy đó là một bé trai bụ bẫm, xinh xắn. Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tích - Trưởng trạm Y tế phường Hưng Thạnh - nếu cháu bé được phát hiện muộn hơn thì khả năng tử vong là rất cao.
Cháu bé rất bụ bẫm, xinh xắn

Cũng theo bác sĩ Tích thì khi được đưa vào đây, cháu bé được quấn bằng một cái giẻ rách, vẫn còn dính nhau và cuốn rốn; cơ thể nhiều vết máu, lạnh ngắt, xanh xao. Cháu bé cân nặng khoảng 3,9kg, ước vừa mới sinh khoảng 3-4 giờ.

Hiện sức khỏe của cháu bé đã dần hồi phục. Theo chị Nguyễn Kim Xinh - phụ trách bên sản sinh của Trạm Y tế - sau khi biết tin có cháu bé bị bỏ rơi, nhiều người đã đến thăm hỏi, góp tiền mua quần áo, sữa cho cháu. Bên cạnh đó cũng có một số người gửi đơn xin được nuôi cháu bé. Cháu cũng được các bác sĩ đặt tên ban đầu là Nguyễn Lê Hải Hồ.

Trạm Y tế phường Hưng Thạnh đã báo vụ việc lên UBND phường Hưng Thạnh. Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tích, lãnh đạo phường chỉ đạo trước mắt giao cho Trạm Y tế chăm sóc cháu bé. Về việc có người xin nuôi, UBND phường sẽ xem xét những ai có điều kiện nhất mới quyết định được. Cơ quan công an phường Hưng Thạnh cũng đã đến hiện trường và Trạm Y tế để lập biên bản làm rõ thêm nhân thân của cháu.
Đông đảo người dân đến thăm và tặng quà cháu bé.

Trở lại với hiện trường phát hiện cháu bé, theo nhiều công nhân đang làm công trình tại đây cũng như người dân sống gần khu vực cầu Hưng Lợi, cháu bé có thể được thả ngay tại bờ sông này hoặc có thể trôi về đây từ hướng bến Ninh Kiều.

Huỳnh Hải

Nguồn Dân trí

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn