Can-Am Spyder 2011, giấc mơ của những tay lái Việt

5/10/10

Kể từ khi chiếc Can-Am duy nhất được cấp phép lưu hành phạm vi hẹp tại Việt Nam vào năm 2008, đến nay ước mơ cầm lái mẫu xe ba bánh độc đáo này vẫn luôn hiển hiện trong mỗi tay lái môtô trong nước.

Tuyệt phẩm Can-Am Spyder 2011 phiên bản RT Limited duy nhất với màu trắng ngọc.

Xuất thân từ hãng chế tạo động cơ Bombardier, Canada, những chiếc môtô pha trộn xe hơi luôn gây ấn tượng khi lưu thông trên phố bởi kiểu dáng đặc biệt. Thiết kế mới của mẫu xe 2011 thoát khỏi sự tròn trịa của những thế hệ trước với kiểu dáng góc cạnh, khỏe khoắn và đậm chất thể thao hơn.

Xe nổi bật với hai bánh trước kích thước 165/65 R14, điểm nhấn là đầu xe với cản trước hạ thấp, hai hốc gió lớn hai bên khiến chiều rộng phần đầu xe lên tới 1.572 mm. Đèn pha trước với 4 cụm đèn được bố trí trên phần cản và đầu xe, kính chắn gió điểu chỉnh điện giúp điều chỉnh độ cao tấm kính phù hợp với vóc dáng của người lái.

Can-Am Spyder 2011 có chiều cao yên xe 772 mm tính từ mặt đất khiến ngay cả người cầm lái có vóc dáng nhỏ cũng có thể dễ dàng điều khiển. Tay lái nhẹ, trang bị cặp giảm xóc hình chữ A với hệ thống chống rung, lật. Hệ thống thắng đĩa cho cả hai bánh trước và sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.

Can-Am Spyder RT 2011 với nhiều trang bị dành cho chiếc xe đường trường.

Sức mạnh của xe xuất phát từ động cơ V-Twin DOHC của hãng BRP-Rotax dung tích xi-lanh 998 phân khối với 4 xi-lanh làm mát bằng dung dịch. Động cơ có công suất cực đại tương đương 100 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút. Can-Am Spyder 2011 trang bị hệ thống phun xăng điện tử đa điểm và hộp số 5 cấp.

Những công nghệ đặc trưng khác trên các phiên bản xe 3 bánh của hãng xe Canada có hệ thống cân bằng điện tử VSS, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống trợ lực lái điện tử chủ động…

Can-Am Spyder RS 2011 góc cạnh và khỏe khoắn hơn hẳn những chiếc xe thế hệ trước.

Can-Am Spyder 2011 bao gồm hai mẫu xe chính là Spyder RT Limited roadster và Spyder RS-S. Cả hai phiên bản này có những thay đổi cơ bản như hệ thống âm thanh hoàn toàn mới, thiết bị định vị vệ tinh GPS, hệ thống kính chắn gió mới và màu sơn mới đẹp hơn bên cạnh những thay đổi riêng cho từng mẫu xe.

Phiên bản Can-Am Spyder 2011 RT Limited có thêm nhiều phụ kiện thích hợp cho chuyến đi đường dài như thùng chứa đồ cỡ lớn, định vị GPS thông minh… và duy nhất một màu trắng ngọc.

Spyder RS-S là phiên bản Sport roadster nên sẽ có thiết kế đôi chút khác biệt so với bản RT ở ngoại hình, màu sơn hấp dẫn, khỏe khoắn hơn nhiều với hai gam màu chính là cam và đen. Ngoài ra xe còn có bộ mâm (vành) 6 chấu kép, nhiều chi tiết trên xe được làm từ sợi carbon với ưu điểm là bền và nhẹ.

Tuy nhiên, do điều kiện giao thông trong nước, đến nay, cả nước mới chỉ có duy nhất một chiếc Can-Am được đăng ký và cấp phép lưu hành phạm vi hẹp năm 2008. Từ đó tới nay, "cánh cửa" sở hữu và đăng ký dòng xe này đối với dân chơi môtô trong nước vẫn đóng chặt. Ước mơ sở hữu chiếc xe ba bánh độc đáo và trải nghiệm sức mạnh của dòng Spyder vẫn luôn làm người hâm mộ phải trăn trở.

Hà Sâu

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn