Guinness và những kỉ lục “vĩ đại”

2/10/10
Có lẽ ai trong chúng ta cũng mong được một lần góp mặt trong cuốn “Những kỷ lục Guinness thế giới”, và sự thực là có rất nhiều người phấn đấu cho điều đó.

3511681.bin_1-499x322

Hôm nay, hãy cùng Stylist.vn đến với những kỷ lục được cho là lớn nhất thế giới, có thể có những điều rất kỳ quặc nhưng tất cả đều đã được công nhận và thực sự thú vị.

Khẩu phần gà rán nhiều nhất thế giới

Hãng gà rán Kentucky đã phục vụ 1131 kg gà rán cho người dân thành phố Louisville và lập kỉ lục Lượng gà rán được phục vụ nhiều nhất thế giới. Đây là sự kiện nhằm kỉ niệm 70 ngày thành lập công thức thực đơn gồm 11 loại thảo dược và gia vị Original Recipe của KFC.

Bộ ngực tự nhiên lớn nhất


Norma Stitz (tên thật của Annie Hawkins-Turner) sinh ra tại thành phố Atlanta, bang Georgia. Cô từng theo học đại học Jackson State University và có bằng Cử nhân lao động cộng đồng. Đầu những năm 1990, Normabắt đầu gởi những tấm ảnh của cô cho các tòa báo và chúng được đăng vào năm 1994. Lúc đầu những tấm ảnh đó chỉ được dùng như những hình ảnh gợi trí tò mò, nhưng dần về sau, các tờ báo nhanh chóng nhận ra rằng có rất nhiều người đàn ông thực sự thích những bộ ngực quá khổ như thế và cô bắt đầu xuất hiện trên nhiều tạp chí hơn. Đến năm 1997, cô tham gia đóng phim điện ảnh. Năm 1999, tổ chức kỉ lục thế giới Guinness World Records đã tuyên bố Norma là người có Bộ ngực tự nhiên lớn nhất thế giới và cũng là chủ của chiếc bra lớn nhất. Số đo của cô vào lúc đó là 70-48-52 inch (tương đương 175-120-130 cm), cỡ bra của cô là 48. Mỗi bên ngực cân nặng 28 pound (12,7 kg) và nặng 270 pound (122,46 kg). Đến bây giờ, ngực của cô đã phát triển đến kích cỡ 72ZZZ và cô cân nặng 156,5 kg.

Thanh chocolate “khủng” nhất

Đây thực sự là “giấc mơ có thật” của những người yêu thích chocolate. Hãng bánh kẹo Grand Candy của Armenia đã cho ra mắt thanh chocolate lớn nhất thế giới từ trước đến nay – với cân nặng 4.204 kg, dày 25 cm và có kích thước 5,6 x 2,7 m. Trong một buổi lễ được chiếu trên truyền hình, đại diện của sách kỉ lục thế giới Guinness World Records đã đo thanh chocolate đen này và trao tấm giấy chứng nhận kỉ lục thế giới cho ban quản lý của công ty Grand Candy.

Động vật chân đốt lớn nhất thế giới

Cua nhện Nhật Bản – Crabzilla – chính là loài chân đốt lớn nhất trên thế giới. Người ta tin rằng những cái chân của chúng có thể dài đến kích thước 3,6 m. Do loài cua nhện này lại sống ở đáy biển sâu (thường ở độ sâu 300 m hoặc hơn) nên hiện tại vẫn chưa có ai bắt được một con cua nhện trưởng thành nào. Vì vậy chú Crabzilla với những chiếc chân dài 1,5m này trở thành một trong những chú cua lớn nhất thế giới hiện nay.

Người có bàn tay to nhất

Liu Hua – người đàn ông 24 tuổi đến từ tỉnh Jiangsu, Trung Quốc – mắc bệnh marcrodactyly được công nhận là người có bàn tay lớn nhất thế giới vào năm 2007. Bàn tay trái của anh bẩm sinh có ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa lớn hơn bình thường. Càng lớn lên, bàn tay của Liu lại lớn thêm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và đời sống hàng ngày của anh. Khi được đưa vào bệnh viện Thượng Hải vào tháng 7 năm 2007, ngón cái của anh dài 26 cm, ngón trỏ 30 cm và ngón giữa 15 cm. Tổng cân nặng của cánh tay anh khoảng 10 kg. Các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ cắt bỏ 5,1 kg thịt và xương để giảm kích cỡ các ngón tay của Liu.

Chiếc iPod lớn nhất thế giới

Chiếc iPod dài 7,5 m này được gắn đằng trước trụ sở của ngân hàng Unizan Banek trên phố Third St ở Columbus, bang Ohio. Mô hình iPod lớn nhất trên thế giới vẫn có khả năng phát nhạc như những chiếc iPod trên thị trường. Chiếc máy này được sản xuất cho Columbus Alive - một tạp chí và website giải trí của thành phố Columbus, Ohio.

Cầu vồng “người” đông nhất

Ngày 18 tháng 9 năm 2004, hơn 31.000 sinh viên, giảng viên, nhân viên và các cựu học sinh của đại học Polytechnic University của Philippines đã xếp thành một cầu vồng người. Chiếc cầu vồng được tạo thành để kỉ niệm 100 năm ngày thành lập trường (1904-2004) và đánh dấu việc kí kết Tuyên ngôn Hòa bình. Chiếc cầu vồng này đã phá vỡ kỉ lục của các cư dân sống tại thị trấn Floriana thành phố Malta được lập vào năm 2003 gồm 11.750 người.

Con cá vàng nặng nhất thế giới

Không một chiếc hồ kính nào có thể chứa được chú cá vàng khổng lổ này. Chú cá vàng cân nặng 13,5 kg – bằng một bé gái 3 tuổi – và được cho là chú cá chép lớn nhất mà con người từng bắt được.

Bức tranh ghép lớn nhất

Hai anh em BobJohn Woodward đã cho ra mắt bức tranh ghép kiểu La Mã phiên bản nước Anh khổng lồ - bức tranh ghép này đã tiêu tốn 10 năm làm việc của họ. Hai anh em nhà Woodward đã sử dụng 1,6 triệu mảnh ghép nhỏ để làm nên tác phẩm “Vỉa hè Orpheus” này. Hiện tại phần vỉa hè hình vuông với diện tích 14,1 m2 đang được bán đấu giá tại nhà đấu giá Prinknash Abbey, gần Stroud và có thể mang về khoảng tiền 25.000 đô. Bức tranh này thể hiện hình ảnh vị thần âm nhạc Orpheus của Hy Lạp cùng chiếc đàn lyre, chú chó săn và vô số quái thú vây quanh.

Chiếc thảm cát lớn nhất hành tinh

Khi nghĩ về nghệ thuật tạo hình bằng cát, người ta thường nghĩ về các lâu đài, nhưng những vị thầy tu của vùng Tibet đã thực hiện một tác phẩm cát hoàn toàn khác – tấm thảm Ba Tư. Nhóm nghệ nhân đã đưa nghệ thuật tạo hình bằng cát lên một tầm cao mới bằng cách tạo nên chiếc thảm cát lớn nhất thế giới này. Tấm thảm cát Ba Tư với diện tích 12.000 m2 đã được tạo ra bởi bàn tay của 25 họa sĩ tạo hình làm từ 70 loại cát màu tìm thấy tại bờ biển phía nam của hòn đảo Hormuz, nơi nổi tiếng với loại đất màu đỏ.

Theo oddee

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn