Hà Nội: Rút súng ám sát dọa... cảnh sát đặc nhiệm

13/10/10
Sau khi cướp giật túi xách của một phụ nữ đi đường, hai gã giang hồ bị tổ cảnh sát đặc nhiệm truy đuổi. Đối tượng ngồi trước dùng bình xịt hơi cay chống trả, đối tượng ngồi sau rút súng ám sát đe dọa…

Đối tượng Đạt tại cơ quan công an
Ngày 12/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Thắng (SN 1982, trú tại Đống Đa, Hà Nội) và Trần Quang Đạt (SN 1987, trú tại Lý Nhân, Hà Nam) để làm rõ hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản. Theo điều trai ban đầu, chiều tối 11/10, Thắng và Đạt đã bắt taxi đi lòng vòng qua nhiều phố nhằm mục đích trộm cắp.

Đến khoảng 21h, khi đi ngang qua phố Vạn Phúc thuộc địa bàn quận Ba Đình, các đối tượng trộm cắp được chiếc xe Honda Lead, BKS 30M2- 0592. Hai đối tượng điều khiển chiếc xe này đi trộm cắp tiếp.

Đến khoảng 22h30 cùng ngày, hai đối tượng cướp giật túi xách của hai phụ nữ đang đi trên đường Nguyễn Chí Thanh (thuộc phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội). Do bị hại giằng co nên cả hai xe cùng đổ xuống đường.

Cùng thời điểm này, tổ công tác thuộc Đại đội cơ động đặc nhiệm BK 20 (Công an TP Hà Nội) gồm 4 CBCS phát hiện kịp thời. Phát hiện bị truy đuổi, 2 đối tượng đã bỏ lại xe máy chạy trốn. Trong quá trình bỏ chạy, Thắng đã dùng bình xịt hơi cay tấn công tại tổ công tác, còn Đạt đã rút súng ở trong người ra đe dọa, buộc tổ công tác phải nổ súng bắn chỉ thiên.

Được sự phối hợp của quần chúng nhân dân, tổ công tác đã tóm gọn 2 đối tượng cùng tang vật vụ án đưa về Công an phường Láng Hạ (Đống Đa). Khám xét người 2 đối tượng, Cơ quan Công an đã thu giữ 1 khẩu súng dạng bút, bên trong có đạn; 1 bình xịt hơi cay, vam phá khóa, 1 cà lê 8 và 4 viên đạn trong túi quần của Đạt. Các đối tượng khai nhận đã mang những vũ khí trên theo người để chống trả khi bị lực lượng chức năng hoặc người dân phát hiện, bắt giữ.

Bước đầu xác định, nạn nhân bị cướp giật là chị Nguyễn Thị Tân, SN 1972, trú tại phường Vĩnh Hưng, (Hoàng Mai), bên trong chiếc túi xách của nạn nhân có gần 30 triệu đồng cùng một số tài sản khác.

Đại Tốn
Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn