Huỳnh Ngọc Sĩ phản bác toàn bộ nội dung cáo trạng

15/10/10
Cho rằng, cáo trạng mang tính chất suy đoán để kết tội mình, bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây TPHCM đã phản bác toàn bộ nội dung cáo trạng.

Đúng 8h sáng nay (15/10), TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ về tội: “Nhận hối lộ”. Huỳnh Ngọc Sĩ bị truy tố theo điểm a, khoản 4 tội: “Nhận hối lộ” với mức án từ 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

Bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ

Trước HĐXX, bị cáo Sĩ tỏ vẻ bình thản, tự tin trả lời câu hỏi của chủ tọa và cũng liên tiếp biện minh cho hành vi của mình.

Có 3 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo tại tòa. Trong số các nhân chứng, có ông Lê Quả (nguyên Phó Ban quản lý Dự án Đại lộ Đông Tây).
Tuy nhiên, tòa đã không triệu tập các nhân chứng như đại diện UBND TPHCM, 3 cựu quan chức PCI người Nhật là Kondo Masami, Saka Tsuneo và Sakashita Haruo.

Các luật sư bào chữa cho Huỳnh Ngọc Sĩ cho rằng, cần phải có mặt đại diện UBND TPHCM, 3 cựu quan chức PCI, Đại diện Ban Quản lý Dự án Đại lộ Đông Tây, ông Takasu Kunio, nguyên giám đốc điều hành PCI (người được xác định đã đưa tiền hối lộ cho ông Sĩ), Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch - Đầu tư… Theo các luật sư, sự có mặt của những người này là cần thiết để làm sáng tỏ nhiều tình tiết của vụ án.

Phiên tòa phải tạm hoãn 15 phút để HĐXX hội ý. Sau khi bàn luận, HĐXX thống nhất vẫn cho phiên tòa tiếp tục mà không cần triệu tập các nhân chứng. Lý do không triệu tập 3 cựu quan chức PCI vì "đã có đầy đủ lời khai của họ tại cơ quan điều tra. Tất cả các nhân chứng khác không được triệu tập cũng có lời khai tại cơ quan điều tra, khi cần HĐXX sẽ công bố".

Sau phần thủ tục, đại diện VKSND đọc bản cáo trạng truy tố Huỳnh Ngọc Sĩ tội: “Nhận hối lộ”. Nghe xong, bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ không đồng tình và phản bác toàn bộ nội dung bản cáo trạng.

“Cáo trạng nói bị cáo thỏa thuận với PCI để nhận hối lộ là hoàn toàn sai. Cáo trạng còn nêu 4 vấn đề để nói tôi làm có lợi cho PCI là sự suy đoán kết tội bất lợi cho bị cáo. Bị cáo phản bác toàn bộ nội dung bản cáo trạng này”, Huỳnh Ngọc Sĩ trả lời trước tòa.

Trong buổi sáng nay, HĐXX xét hỏi bị cáo Sĩ để làm rõ quá trình đấu thầu, chỉ định thầu khi thực hiện dự án Đại lộ Đông Tây và làm rõ số tiền 262.000 USD (tương đương 4 tỉ đồng).

HĐXX công bố lời khai của 3 cựu quan chức PCI. Tất cả đều khai có đưa cho Huỳnh Ngọc Sĩ 262.000 USD. Nhưng bị cáo Sĩ không thừa nhận. “Bị cáo chưa từng tiếp chuyên gia nước ngoài nào tại phòng làm việc riêng cũng như chưa trực tiếp thỏa thuận với các quan chức PCI để nhận số tiền này”, bị cáo Sĩ khai.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục phần xét hỏi bị cáo.

Công Quang

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn