Man City ‘cầm chân’ Juve, Liverpool hòa thất vọng

1/10/10

Man City và Liverpool đều duy trì được mạch bất bại ở Europa League. Nhưng trong khi 'Man xanh' thể hiện bản lĩnh trước Juventus, thì Liverpool lại gây thất vọng vì bị "nhược tiểu" Utrecht cầm hòa.

Rạng sáng nay, 1/10, sân cỏ châu Âu sôi động trở lại với những cuộc đụng độ đáng chú ý. Trong trận cầu tâm điểm tại bảng A, diễn ra trên sân City of Manchester, chủ nhà Manchester City và Juventus đã cống hiến cho người xem màn trình diễn ra khá sôi nổi, kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp một.


Manchester City 1 - 1 Juventus

Trong 7 lần đến tranh tài với các đội bóng của thành Manchester ở các cúp châu Âu, Juventus chỉ thắng được một trận trước MU (1-0) tại vòng bảng Champions League mùa bóng 1996/97. Còn lại họ hòa 2 trận và 4 thua, trong đó có thất bại 0-1 trước chính Man City tại Maine Road - sân cũ của đội bóng này - ở vòng 1 Cúp UEFA mùa bóng 1976/77. Chính vì vậy, đội bóng đến từ Italy đã nhập cuộc rất quyết tâm và sớm nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.

Mặc dù trước mắt thầy trò HLV Gigi Del Neri là trận đấu quan trọng với Inter Milan vào cuối tuần này ở Serie A, nhưng đội khách không hề cho thấy dấu hiệu “giữ quân” khi tung ra đội hình mạnh nhất trên sân City of Manchester. Tiền vệ Sissoko, tiền đạo Iaquinta và lão tướng Del Piero sớm có được những pha dứt điểm hóc hiểm về phía cầu môn Joe Hart. Và tới phút thứ 10, ưu thế cũng như sự vượt trội về lối chơi của “Bà đầm già” đã mang lại thành quả là bàn thắng của Iaquinta, từ cú sút xa ở cự ly gần 25m. Bóng đi căng và khẽ chạm vào đầu Kolo Toure trước khi đi vào góc xa, làm Joe Hart không thể cản phá.

Có lợi thế sớm, nhưng thay vì tiếp tục duy trì sức ép, tìm thêm bàn thắng để định đoạt số phận trận đấu, HLV Del Neri lại chỉ đạo các học trò tránh “bung sức”, nhằm giữ thể lực cho cuộc chạm trán Inter Milan. Vì vậy, Man City dễ dàng lấy lại quyền chủ động và có được bàn gỡ hòa. 4 phút sau tình huống Barry đánh đầu dội cột dọc ở phút 33, Adam Johnson đã quân bình tỷ số 1-1 khi nhận đường chọc khe thông minh của Vieira – cựu tiền vệ Juve, và chích mũi giày hạ Manninger trong pha đối mặt.

Man City ‘cầm chân’ Juve, Liverpool hòa thất vọng

Juve là đội chơi lấn lướt hơn, nhưng không thể giành trọn 3 điểm

Những phút còn lại, dù cả hai đội đều đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, cả Joe Hart và Manninger đều đã từ chối mọi nỗ lực từ tiền đạo hai bên. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại bảng A, Lech Poznan giành chiến thắng 2-0 trước RB Salzburg, qua đó cùng Man City chia nhau vị trí nhất, nhì bảng A (4 điểm). Juventus được 2 điểm sau hai trận hòa, tạm đứng ở vị trí thứ 3.

Tại bảng B, cuộc đụng độ giữa Atletico Madrid và Bayer Leverkusen trên sân Vicente Calderon cũng gây được sự chú ý với người hâm mộ. Đây là hai đội bóng có phong độ khá tốt tại giải quốc nội, cùng xếp vị trí thứ 5 ở La Liga và Bundesliga. Mang danh là nhà ĐKVĐ, nhưng Atletico đã bất ngờ gục ngã 0-1 trước CLB Hy Lạp Aris Thessaloniki ở vòng mở màn, chính vì vậy họ rất cần một chiến thắng trước Bayer Leverkusen – đội bóng đã có chiến thắng giòn giã 4-0 trước Rosenborg, để tái khởi động chiến dịch bảo vệ chức vô địch.


Tuy nhiên, sự nôn nóng và có phần chủ quan của đội chủ nhà đã khiến họ trả giá với bàn thua cuối hiệp một. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, đội bóng Đức gây ra pha lộn xộn trước cầu môn De Gea, trước khi bóng lăn tới tầm dứt điểm của Derdiyok. Với một cú sút quyết đoán cận thành, cầu thủ đội khách đã xé toang mảnh lưới Atletico. Để đối phương vượt lên dẫn bàn, Atletico nỗ lực dâng cao tìm bàn thắng san bằng tỷ số. Nhưng cũng phải chờ tới phút 59, họ mới giữ lại được 1 điểm nhờ quả đá penalty của Simao, sau pha phạm lỗi của hậu vệ đội khách với Fran Mérida trong vòng cấm.

Trong trận cầu tâm điểm khác tại bảng J, dù được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà thế nhưng Borussia Dortmund lại để thua 0-1 trước Sevilla. Các cầu thủ Dortmund thi đấu lấn lướt và tạo ra khá nhiều cơ hội song họ không tài nào đưa được bóng vào lưới thủ môn Paplop. Đây là chiến thắng đầu tay của tan HLV Gregorio Manzano. Ở trận còn lại của bảng này, Paris S.G. đã có trận thắng 2-0 trước đội bóng của Ukraina Karpaty Lviv trên sân Công viên các hoàng tử, qua đó độc chiếm vị trí số 1 với 6 điểm. Sevilla và Dortmund cùng được 3 điểm, xếp ở vị trí thứ 2 và 3 (xem clip Dortmund 0-1 Sevilla)

Man City ‘cầm chân’ Juve, Liverpool hòa thất vọng

Torres và các đồng đội gây thất vọng sau trận hòa trên đất Hà Lan

“Ông lớn” gây thất vọng nhất đêm qua là Liverpool (bảng K). Dù đã sử dụng đội hình rất mạnh tại chuyến làm khách CLB Hà Lan, Utrecht, nhưng The Reds vẫn cho thấy hình ảnh bế tắc trong lối chơi. Dường như tâm trí và sức lực của Lữ đoàn đỏ đã dồn cả cho mục tiêu trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh, nên Europa League trở thành đấu trường “vô thưởng vô phạt”. Thiếu vắng thủ quân Gerrard, song Liverpool không thể đổ lỗi cho vấn đề lực lượng sau trận hòa này, vì Fernando Torres, Dirk Kuyt hay Joe Cole đều góp mặt trên sân. Có lẽ với trận hòa gây thất vọng này, người hâm mộ sẽ phải xem lại tư cách ứng viên vô địch của Liverpool.

Kết quả (nhấn link để xem clip các trận đáng chú ý)

Bảng A

Manchester City 1 - 1 Juventus
Johnson 37’ - Iaquinta 10’

Lech Poznan 2 - 0 Red Bull Salzburg
Arboleda 47’, Peszko 81’

Bảng B

Atlético Madrid 1 - 1 Bayer Leverkusen
Simão 51’ (pen.) - Derdiyok 39’

Rosenborg BK 2 - 1 Aris Saloniki
Moldskred 37’, Prica 68’ - Ruiz 43’

Bảng C

Sporting CP 5 - 0 Levski Sofia
Carriço 31’, Maniche 43’, Salomão 53’, Hélder Postiga 61’, Fernández 79’

AA Gent 1 - 1 Lille OSC
De Smet 5’ - Frau 21’

Bảng D

Villarreal CF 2 - 1 Club Brugge
Rossi 41’, Rodriguez 56’ - Donk 45’

PAOK 1 - 0 Dinamo Zagreb
Ivic 56’

Bảng E

Sheriff Tiraspol 2 - 0 Dynamo Kyiv
Erokhin 8’, Jymmy Douglas 37’ (pen.)

BATE Borisov 4 - 1 AZ Alkmaar
Rodionov 5’, Kontsevoi 49’, Renan 77’ (pen.), Olekhnovich 83’ - Sigthórsson 89’

Bảng F

Palermo 1 - 0 FC Lausanne-Sport
Migliaccio 79’

CSKA Moskva 3 - 0 Sparta Praha
Doumbia 72’, 86’, González 84’ (pen.)

Bảng G

Zenit St. Petersburg 4 - 2 AEK Athinai
Hubocan 1’, Bruno Alves 13’, Lazovic 43’ (pen.), 57’ - Liberopoulos 37’, Kafes 83’ (pen.)

Hajduk Split 1 - 0 Anderlecht
Vukušic 90’

Bảng H

BSC Young Boys 2 - 0 Getafe CF
Degen 12’, 64’

OB 1 - 2 VfB Stuttgart
Johansson 78’ - Kuzmanovic 72’, Harnik 86’

Bảng I

Metalist Kharkiv 0 - 2 PSV
Dzsudzsák 27’ (pen.), Berg 30’

Sampdoria 1 - 0 Debrecen
Pazzini 18’ (pen.)

Bảng J

Borussia Dortmund 0 - 1 Sevilla FC
Cigarini 45’

Paris Saint-Germain 2 - 0 SK Karpaty L'viv
Jallet 4’, Nené 20’

Bảng K

FC Utrecht 0 - 0 Liverpool

Steaua Bucuresti 3 - 3 Napoli
Cribari 2’ (phản lưới), Tanase 12’, Kapetanos 16’ - Vitale 44’, Hamšík 73’, Cavani 90’

Bảng L

CSKA Sofia 0 - 1 FC Porto
Falcao 16’

Rapid Wien 1 - 2 Besiktas
Kavlak 51’, Hološko 55’, Bobô 64’

Vân Thăng

Theo BDVN

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn