Nổ lớn tại sân Mỹ Đình

7/10/10
Nổ tại sân Mỹ Đình (ảnh của trang tin VDC)

Vụ nổ xảy ra vào lúc 11 giờ 30 ngày thứ Tư 06/10

Giới chức vừa xác nhận có bốn người chết trong vụ nổ lớn xảy ra hồi trưa nay tại khu vực chuẩn bị bắn pháo hoa dịp đại lễ ở sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Thông tấn xã Việt Nam trích lời Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II kiêm Giám đốc Công an thành phố Hà Nội nói hai container chứa pháo hoa cháy nổ, làm "bốn người chết và ba người bị thương".

"Nguyên nhân của vụ cháy nổ được xác định là do sơ xuất trong quá trình vận chuyển."

Tuy nhiên, ông Nhanh cũng nói vụ nổ xảy ra chỉ bốn ngày trước đại lễ sẽ không ảnh hưởng tới kế hoạch ăn mừng 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Hãng tin AFP của Pháp từ Hà Nội nói trong số người chết có ba người nước ngoài và một người Việt. AFP không nói rõ người nước ngoài là công dân nước nào.

Trong khi đó, truyền thông Singapore đưa tin Bộ Ngoại giao nước này nói một phụ nữ Singapore có thể là một trong số bốn người chết.

Cũng theo Channel NewsAsia, ba người nước ngoài và một người Việt bị chết trong vụ nổ.

Sứ quán Singapore ở Hà Nội đang xác minh thông tin.

Một nhân chứng nói với BBC vụ nổ xảy ra vào lúc tầm 11 giờ 30 phút. Tiếng nổ lớn tới nỗi mặt đất rung chuyển.

Chị Ngô Thanh Hương, nhà ở thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, nói: "Lúc đó tôi đang ở trường nằm gần sân vận động, thấy tiếng nổ rất lớn và khói trắng bay cuồn cuộn lên trời".

"Tiếp đó là cột khói đen xám ở tầng thấp hơn. Qua đó thì thấy nhiều người dân đang tụ tập để nghe ngóng tình hình, có người tỏ ra hốt hoảng."

"Xe cứu thương và xe cứu hỏa đã đến hiện trường ngay sau đó."

Các báo điện tử Việt Nam trưa thứ Tư đều đăng tải thông tin về vụ nổ, nhưng bản tin nhanh chóng bị gỡ xuống.

Đến chiều tối giờ Hà Nội, sau khi có xác nhận chính thức từ cơ quan công an, thông tin mới xuất hiện trở lại trên báo trong nước.

Kỷ niệm 1.000 năm

Sân vận động Mỹ Đình là một trong 29 địa điểm sẽ tổ chức bắn pháo hoa mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội vào tối Chủ nhật 10/10.

Tại đây sẽ có Chương trình pháo hoa nghệ thuật sử dụng công nghệ cao cấp, với các loại pháo hoa nhập từ Ý, Mỹ và Trung Quốc.

Theo kịch bản, màn pháo hoa nghệ thuật này sẽ kéo dài 20 phút, tái hiện toàn bộ lịch sử của kinh thành Thăng Long thời xưa.

Xung quanh sân vận động Mỹ Đình ban tổ chức đã cho thiết lập 176 trận địa thành 5 vòng để tiến hành bắn pháo hoa.

Báo điện tử VnExpress nói để thực hiện công việc này, hơn 200 cán bộ, công nhân và 34 chuyên gia nước ngoài, 52 chiến sỹ lữ đoàn công binh đã được huy động.

Nay với vụ nổ mới xảy ra, chắc chắn kế hoạch bắn pháo hoa tại Mỹ Đình sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên theo VnExpress, cuộc tổng duyệt chương trình, trong đó màn bắn thử pháo hoa, theo dự kiến vẫn sẽ diễn ra tối nay.

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn