Vết trượt của bóng hồng biệt danh Trang "Vip"

12/10/10
Một cái tên Trang “Vip” trước kia thường được đám bạn tung hô nay lại dễ bị lãng quên nhanh chóng.

Với biệt danh Trang “Vip”, khuôn mặt thanh tú và nói chuyện rất duyên, Lê Thị Bích Trang ngay từ khi còn đang học THCS đã được nhiều chàng trai vây quanh. Cùng đó là những lời tán tỉnh, hẹn hò “có cánh” rồi đến các cuộc chơi thâu đêm suốt sáng đã đưa Trang đến với con đường ma túy.
Từ thói ham chơi...

Một ngày tại Trại giam Bình Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế), sau khi hết giờ lao động những phạm nhân lại lặng lẽ trở về buồng giam. Đi lẫn trong nhóm phạm nhân nữ, nổi bật một cô gái khá trẻ với nước da trắng, ánh mắt và nụ cười tươi tắn toát lên vẻ thanh tú. Đó chính là phạm nhân Lê Thị Bích Trang (SN 1984, trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Trong câu chuyện khá cởi mở, Trang kể: Cũng như bao đứa trẻ khác, Trang có một tuổi thơ thật đẹp, sống hạnh phúc trong gia đình khi được ba mẹ hết lòng thương yêu. Ba mẹ Trang làm nghề thu mua dầu nhớt rồi cất buôn cho nhiều nơi nên điều kiện kinh tế của gia đình cũng tương đối khá giả. Vì mải mê làm ăn, ba mẹ Trang cũng chẳng có thời gian để giám sát những sinh hoạt cũng như việc học hành của cô. Chính vì thế, Trang thừa thời gian tung tẩy chơi bời, thường xuyên giao du với đám bạn bè xấu ngoài xã hội.

Trang “Vip” hy vọng sớm được trở về với gia đình.

Trong nhóm bạn của Trang người trẻ có, người lớn tuổi hơn cũng có. Tiếc thay, chẳng điều tốt nào cô học trò tên Trang “Vip” này học được ở họ. Bắt đầu từ “nghìn lẻ” lý do như mừng sinh nhật, mừng có xe đẹp khao nhau, để thể hiện sự đẳng cấp hơn người cả nhóm rủ nhau cùng chơi ma túy.
Lần đầu sử dụng ma túy, Trang thấy rất khó chịu, cắn rứt trong người cùng với cảm giác lâng lâng khó tả. Nhưng vì được bạn bè đặt cho biệt danh là Trang “Vip”, Trang phải chứng tỏ mình sành điệu, sành chơi hơn bất cứ ai và dần dần, cô dấn sâu vào con đường nghiện hút.

Đến vòng lao lý

Bước chân phiêu bạt của Trang ngày càng xa con đường lương thiện. Đến một ngày, ba mẹ Trang đã vô cùng đau đớn khi vô tình chứng kiến con gái mình đang lên cơn vật thuốc. Không còn cách nào khác, ba mẹ Trang đành lòng đưa cô vào trung tâm cai nghiện của thành phố Đà Nẵng.
Tưởng rằng quãng thời gian 2 năm trong trung tâm cai nghiện sẽ thức tỉnh cô, nhưng trở về nhà, Trang vẫn “chứng nào, tật ấy”! Không nghề nghiệp, không xin được tiền cha mẹ, để có tiền chơi thuốc Trang mua ma túy về rồi xé lẻ bán kiếm tiền. Càng ngày, Trang càng dấn sâu vào con đường tội lỗi, cánh cửa tương lai đã thật sự đóng sập khi Trang bị bắt trong một lần mua bán heroin.
Theo hồ sơ vụ án, vào hồi 14 giờ ngày 26/6/2006, tại khu vực Bưu điện số 2 đường Võ Văn Tần, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP Đà Nẵng đã bắt quả tang Trang đang mua bán trái phép chất ma túy với 2 thanh niên (không xác định được nhân thân do đã chạy thoát).
Cơ quan công an đã thu giữ tại chỗ của Trang một túi nilon đen chứa chất bột màu trắng và 25 gói giấy nhỏ màu hồng chứa bột trắng. Qua giám định, toàn bộ chất bột màu trắng trên là heroin có trọng lượng 1,915 gam. Ngày 29/12/2006, TAND thành phố Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Trang 8 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Từ ngày bước chân vào trại giam, Trang không nghĩ rằng một cái tên Trang “Vip” trước kia thường được đám bạn tung hô nay lại dễ bị lãng quên nhanh đến thế. Trong nước mắt Trang kể: “Những ngày mới vào đây, không đêm nào em ngủ được, nhưng may mắn em lại được ở cùng buồng giam với một số chị lớn tuổi, họ rất tốt và đã khuyên nhủ, động viên em rất nhiều. Giờ nghĩ lại em thấy thương ba mẹ lắm! Nghĩ lại những trưa nắng như đổ lửa, ba vẫn phải chạy xe đi thu dầu nhớt mà không thể cầm lòng… Thời gian tới, em chỉ biết cải tạo thật tốt để chuộc lại lỗi lầm mà mình đã gây ra, mong sớm được trở về với gia đình".

Nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt thanh tú ấy, tôi thực sự tin vào những điều tâm sự của Trang. Hy vọng, với những nỗ lực và niềm tin cùng sự cố gắng cải tạo tốt, Trang sẽ sớm được trở về với gia đình - nơi những vòng tay yêu thương vẫn đang dang rộng đón chờ…
Theo An Ninh Thủ Đô
Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn