Vì sao Văn Quyến phải ký hợp đồng trọn đời với SLNA?

16/10/10

Chỉ cách đây vài tháng, Quyến từng được gọi lên Tuyển, trở thành món hàng “hot”,được nhiều đại gia của V-league săn đón, bỏ tiền tỷ chiêu mộ. Tại sao anh lại phải chấp nhận ở lại SLNA?

Qua rồi thời kỳ “sốt”

Nhớ lại thời kỳ Quyến mãn án hạn treo giò, trở lại đầy ấn tượng tại mùa giải V-League 2009, giúp SLNA cán đích ở vị trí thứ 3, đã có nhiều thông tin trái chiều về hợp đồng của Quyến “béo”.

Thời điểm đó, rộ lên thông tin cho rằng, vì muốn giữ chân “thần đồng” một thời của BĐVN nên BLĐ đội bóng Sông lam đã chấp nhận bỏ ra 8 tỷ đồng, tránh việc dòm ngó của các đội bóng khác. Tuy nhiên, con số này trên thực tế đã bị BLĐ đội bóng phủ nhận.

Vì sao Văn Quyến phải ký hợp đồng trọn đời với SLNA?

Quyến hút thuốc nhiều hơn là đá bóng

Khi kết thúc mùa bóng 2009 lại có thông tin, “thiếu gia” mới nổi V.Ninh Bình đang ráo riết săn lùng bằng được chữ ký của Quyến để thỏa mãn ước mơ hội tụ các ngôi sao tại đất Hoa Lư. Ít ra, thời điểm đó, dù gì đi nữa, NHM Ninh Bình cũng cảm thấy hồi hộp đón chờ và muốn tận mắt chứng kiến những pha sút bóng thần sầu, những cú cứa lòng đầy ma thuật của thằng “béo” phô diễn. Vậy nhưng, thông tin đó cũng chỉ là câu chuyện PR không mất tiền mua và BHL Ninh Bình nhằm khuyếch trương thương hiệu khi lần đầu tiên có mặt ở V-League.

Mùa bóng 2010, bỗng nhiên, NHM xứ nghệ không còn thấy Quyến ồn ào như trước, những thông tin trên sân cỏ thưa dần, mà bù vào đó là những tai nạn lãng xẹt trước mùa bóng, chấn thương kéo dài, Quyến “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị nhiều hơn là thi đấu.

Những lúc may mắn được HLV Hữu Thắng trọng dụng, Quyến vào sân chỉ chạy ì ạch, thiếu sức rướn, không kiểm soát được bóng, rồi lại bị thay ra. Thậm chí, nhiều lần còn bị khán giả Thành Vinh la ó, đòi thay người. Đó là một mùa bóng đáng để quên nhiều hơn là nhớ đối với Văn Quyến.

Thế nhưng, câu chuyện “cổ tích” khi Quyến được HLV Calitso gọi trở lại Tuyển tham dự giải đấu cúp 1000 năm Thăng Long. Quyến chấn thương, cánh cửa khoác áo đội Tuyển dường như đóng sập.

An phận

Không còn những lời mời chào hấp dẫn, không còn “hot” trên thị trường chuyển nhượng nên khi nghe thông tin SLNA đưa ra lời mời “Ký hợp đồng trọn đời”, Quyến mừng như vớ được cọc cứu sinh. Dù gì thì nói, Quyến thừa hiểu, thương hiệu của mình giờ đã không còn lôi cuốn khán giả đến sân như trước.

Vì sao Văn Quyến phải ký hợp đồng trọn đời với SLNA?


Hơn nữa, xét về trình độ, sẽ không có CLB nào đó chấp nhận thu nạp Quyến với số tiền tỷ chỉ để mỗi nhiệm vụ: Trưng bày và cho khán giả…. ngắm. Thà rằng, bỏ vài ngàn đô cũng có thể tìm được nhan nhãn các cầu thủ gốc Phi có khả năng như Quyến sang tìm việc làm.

Cũng liên quan đến việc ký hợp đồng mới này, có thông tin cho rằng, giai đoạn tới, để nâng cấp đội bóng và có hướng phát triển tốt hơn dưới sự hậu thuẫn của Ngân hàng Bắc Á, SLNA đang tìm đối tác để mở Học viện bóng đá. Và, để không muốn bị mang tiếng là “Đánh mất nhân tài”, SLNA tính đến phương án giữ chân Quyến.

Dù sao, Quyến ở SLNA vẫn là tấm gương vượt khó để đàn em học tập. Đồng thời, sắp tới khi Học viện SLNA và đối tác đi vào hoạt động, CLB cũng cần một cái vài cầu thủ có "số má" để tạo cho những hoạt động kinh doanh ngoài bóng đá.

Vì vậy, việc giữ chân Quyến của CLB SLNA chỉ mang tính chiến lược hơn là phục vụ cho chuyên môn của đội bóng trong mùa giải tới.

Giang Uyên

Theo BĐVN

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn