Xuất hiện ảnh mới của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

1/10/10
Ông Phạm Quang Nghị trao thư mời cho Tướng Giáp (ảnh của Hà Nội Mới)

Ông Phạm Quang Nghị trao thư mời cho ĐT Tướng Võ Nguyên Giáp (ảnh của Hà Nội Mới)

Báo Việt Nam đăng một số hình ảnh mới của Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân việc lãnh đạo Hà Nội thăm và mời ông "tham gia đại lễ".

Trên một trong hai bức ảnh, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp mặc quân phục có gắn huân chương và đeo kính. Ông nằm trên giường bệnh nhưng xung quanh không có máy móc thiết bị y tế, mà vây quanh là đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố Hà Nội, do Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị dẫn đầu.

Trên bức ảnh do báo Hà Nội Mới cung cấp, tay trái của Đại Tướng hơi nhấc lên, được cho là nhận thư mời ông tham dự đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Lãnh đạo Hà Nội được dẫn lời nói: "Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô rất vui mừng và mong muốn Đại tướng có mặt chứng kiến sự kiện trọng đại này".

Theo báo Hà Nội Mới, "Đại tướng Võ Nguyên Giáp đánh giá cao công tác chuẩn bị, công tác tổ chức các hoạt động mừng Đại lễ".

Những bức ảnh mới đăng tải đã cho thấy đôi chút tình hình sức khỏe của Tướng Giáp, người đang được chăm sóc sức khỏe trong bệnh viện nhiều tháng nay.

Sức khỏe yếu

Hôm 25/08, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp tròn 100 tuổi, nhưng không có bức hình nào của ông trong dịp này được công bố.

Ngay cả thông tin về các chuyến thăm mừng thọ ông của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng không có ảnh mà chỉ dùng lại hình cũ từ nhiều năm trước.

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu Đại sứ Việt Nam tại Bắc Kinh, nhận xét: "Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một con người lý tưởng, trung dũng và là người có uy tín nhất ở trong nước hiện nay."

BBC

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn