Đánh bại Fio, Roma tuyên chiến với tốp 4

11/11/10

Tinh thần hưng phấn kèm theo sự ủng hộ của yếu tố sân nhà đã giúp AS Roma đánh bại Fiorentina với tỉ số 3-2. Với kết quả này, đoàn quân áo bã trầu chính thức tuyên chiến với top 4 trong cuộc đua giành Scudetto mùa này.

Các cầu thủ Fiorentina hành quân tới Olimpico đem theo nhiệm vụ xóa dớp sau 16 năm không biết mùi chiến thắng tại đây. Nếu như cuộc chạm trán này diễn ra cách đây chừng một tháng, xem ra cơ hội cho đội bóng áo tím là không nhỏ. Nhưng đó chỉ là giả định. Còn trên thực tế Roma đang trên đà hồi sinh và đây rõ ràng là thách thức vô cùng lớn đối với một đội bóng chơi thiếu ổn định như Fio.

roma

Borriello là người chơi nổi bật nhất trên hàng công của Roma

Vậy nên, niềm tin Fio chỉ còn các bấu víu vào sự trở lại của tiền đạo Mutu và tinh thần hưng phấn sau chiến thắng khó nhọc trước Chievo ở vòng trước. Song rõ ràng chừng đó là chưa đủ để có thể thách thức một đối thủ mạnh như Roma. Và kết quả cuối cùng đã nói lên điều đó. Dù rất nỗ lực nhưng Viola vẫn không tránh khỏi thất bại, để rồi một lần nữa lại phải ra về với cảnh trắng tay.

Quả thực, Fiorentina đã không có lấy một cơ hội để thể hiện quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thay vào đó, các học trò của HLV Mihajlovic phải lui về lo chống đỡ những miếng đánh phủ đầu liên tiếp của Roma. Trong đó, Borriello là người chơi nổi bật nhất trên hàng công của đội bóng áo bã trầu. Cựu tiền đạo của Milan liên tục gây sóng gió cho khung thành của Boruc. Và cũng chính anh là nhân tố quan trọng giúp Roma khai thông bế tắc.

Cụ thể là sau một pha huống tấn công ở phút cuối cùng của hiệp 1, Riise đã chuyền bóng thẳng vào người cho Borriello giữa trung tâm vòng cấm. Dù đường bóng rất thuận lợi, song tiền đạo số 22 của Roma lại để bóng bật ra. May thay nó vô tình trở thành đường kiến tạo tuyệt vời để Simplicio băng xuống hạ gục thủ môn Boruc ở thế đối mặt.

Có được bàn mở tỉ số, tinh thần của Roma càng hưng phấn hơn khi hiệp 2 trở lại. Phút 51, tỉ số đã được nâng lên 2-0 cho Roma. Cái tên Borriello vẫn là cái tên được nhắc đến trong tình huống này. Song không như lần trước, trung phong 28 tuổi này đã tận dụng rất tốt cú căng ngang của Menez bên cánh phải, để rồi thoải mái đệm bóng vào lưới trống của Fio khi mà thủ thành Boruc cũng như các hậu vệ đã bị cắt mặt.

Tuy nhiên, việc có được hai bàn dễ dàng đã khiến các cầu thủ Roma có dấu hiệu chủ quan. Họ bỗng chơi trùng xuống và không hề theo sát các cầu thủ áo vàng. Nhờ đó mà đội khách có được bàn rút ngắn tỉ số ở phút 69. Sau khi có bóng bên phía cánh phải, Adem Ljajic đã chuyền bóng rất chuẩn xác cho Gilardino trong vòng cấm. Ở vị trí thoải mái và không bị ai kèm, cựu tiền đạo của Milan đã đệm bóng luôn làm bó tay Julio Sergio.

Đánh bại Fio, Roma tuyên chiến với tốp 4

Dù rất nỗ lực song Fiorentina vẫn phải ra về với hai bàn tay trắng

Thế nhưng, niềm hi vọng gỡ hòa của Fio vừa nhen lên ngay nhanh chóng bị giập tắt. Phút 76, trung vệ Mexes bất ngờ tung ra đường chuyền phản công vượt tuyến lên cho Perrotta. Với việc vừa được tung vào sân, Perrotta đã loại bỏ sự đeo bám của các trung vệ Fio. Và mọi chuyện càng trở nên dễ dàng đối với Perrotta khi thủ thành Boruc băng ra phá bóng trượt. 3-1 cho Roma!

Những phút còn lại của trận đấu, Fio tràn toàn bộ đội hình lên tấn công. Song nỗ lực của đội khách chỉ được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn xuống 2-3 ở phút 89. Cú sút phạt bằng chân trái của D'Agostino là quá hiểm hóc khiến thủ thành Julio Sergio không có bất kỳ cơ hội cản phá nào. Dù chiến thắng này chỉ giúp Roma cải thiện được một bậc trên BXH (lên thứ 6), song chừng đó cũng đủ để đưa ra lời thách thức với các đối thủ đứng trên khi mà khoảng cách là rất gần.

Ở một diễn biến khác, những tưởng Juve sẽ dễ dàng có được 3 điểm trước đối thủ chiếu dưới Brescia. Song trên thực tế Lão phu nhân đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi thiên về thể lực của đội chủ nhà. Phải tới phút 71, Quagliarella mới khai thông thế bế tắc cho Juve. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, bởi chỉ 2 phút sau Brescia đã quân bình tỉ số sau pha ghi bàn của Diamanti. Với kết quả hòa đầy thất vọng này, Juve đã bị đánh bật ra khỏi tốp 4 để nhường chỗ cho Napoli.

Đội hình ra sân:

Roma: Julio Sergio; Cicinho (Rosi 82), Mexes, N Burdisso, Riise; Greco (Brighi 74), De Rossi, Simplicio; Menez (Perrotta 63), Totti; Borriello.

Fiorentina: Boruc; De Silvestri, Gamberini, Natali, Pasqual; Donadel (D'Agostino 73), Santana (Bolatti 81); Marchionni, Mutu, Vargas (Ljajic 60); Gilardino.

AN NHI

theo Bưu Điện Việt Nam

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn