“Bão” đêm và những cảnh Chí Phèo ăn vạ

11/11/10

Khi bị truy đuổi, quái xế chạy thục mạng, miễn sao thoát thân. Khi bị bắt, nếu năn nỉ không được thì chúng giở bài côn đồ, hăm dọa CSGT...

Cỡ nào cũng thoát

Rạng sáng 30-10, do lực lượng chống đua xe án ngữ trên nhiều tuyến đường chính nên các quái xế đi thành từng tốp chừng vài trăm xe, chờ cơ hội.

Rạng sáng 31-10, Đội CSGT Nam Sài Gòn bắt được xe biển số 51F7-8518 do đối tượng Nguyễn Minh Khai (17 tuổi) điều khiển tham gia nhóm “bão”. Do chạy ngược chiều nên Khai bị tóm. Kiểm tra xe, CSGT phát hiện trong cốp xe có bộ dụng cụ “đập đá” (dùng để chơi ma túy nguyên chất). CSGT hỏi cái này dùng để làm gì, gương mặt đang xám ngoét của Khai như dãn ra rồi trả lời tỉnh bơ: “Con đi chơi halloween với bạn bè, cái ống này con dùng để… uống nước ngọt”(!).

Khoảng 2 giờ sáng, khi bị CSGT quận 7 truy đuổi, nhóm này liền kéo tốc độ phóng bạt mạng qua cầu Kinh Tẻ (nối quận 7 với quận 4) để nhập cuộc với nhóm “bão” đang rú ga ầm ĩ trên đại lộ Đông Tây.

Đoàn xe vừa trờ lên giữa cầu thì phát hiện 3 chiếc mô tô đặc chủng CSGT quận 4 án ngữ phía dưới. Lúc này, CSGT quận 7 cũng đã khóa đuôi.

Kịch bản quái xế bị tóm với số lượng lớn sắp diễn ra vì ngoài hàng trăm xe của quái xế, trên cầu chỉ có duy nhất một chiếc ô tô khách (đang dừng lại vì sợ quái xế tông phải).

Tưởng rằng vòng vây đã khép, nào ngờ 5 - 6 chiếc xe dẫn đường quay ngoắt sang một bên, các quái xế đồng loạt về số 1 và húc sập dải phân cách giữa cầu. Hàng trăm chiếc xe máy rùng rùng quay đầu.

Chưa đầy 30 giây, trên mặt cầu chỉ còn đúng chiếc xe ô tô, nhóm quái xế đã thoát ngoạn mục, tiếng động cơ lại gầm rú ở một con đường khác…

Một quái xế lớn tiếng chửi bới lực lượng chống đua xe.

1 giờ sáng 31-10, hàng trăm quái xế chạy thành đoàn, chậm rãi trên đường Dương Bá Trạc (quận 8) đến cầu Nguyễn Văn Cừ (quận 5). Khi thấy nhóm CSGT tuần tra ra hướng đại lộ Nguyễn Văn Linh, trên đường Dương Bá Trạc chỉ còn 2 chiến sĩ trên mô tô đặc chủng, cả nhóm bắt đầu giở trò khiêu khích.

Tiến “lì” - quái xế có thâm niên đi “bão” từ hồi còn học lớp 8 giải thích: “Tụi bồ câu (CSGT - PV) muốn lập biên bản mỗi xe phải mất cỡ 10 phút. Chỉ cần nó bắt 1 xe là tụi em đủ thời gian đua 5 vòng rồi. Mấy chiếc xe đặc chủng coi to lớn dềnh dàng chứ bỏ ra đua tốc độ với dân “bão” chỉ có ngửi khói”.

Vừa chạy ngang 2 chiến sĩ, Tiến “lì” nẹt pô rồi hét lên “Catch me if you can” (Hãy bắt tôi nếu có thể - PV), cả đám “chíp hôi” cùng khoái chí hét vang câu này rồi cả đoàn xe ào ào phóng về phía trước…

Đối phó kiểu… Chí Phèo

Khoảng 1 giờ 30 sáng 31-10, một nhóm chừng 400 xe máy đang tụ tập dưới đường Trần Xuân Soạn bỏ chạy tán loạn khi 2 chiếc mô tô đặc chủng của đội CSGT Nam Sài Gòn tiến lại.

Một thanh niên phóng như bay lên cầu Nguyễn Văn Cừ định chạy về hướng quận 5 nhưng phía dưới cũng bị chặn. Do cầu có dải phân cách nên đối tượng quay đầu xe chạy ngược chiều trở về hướng quận 8 và bị chặn lại ngay giữa cầu.

Khi các chiến sĩ CSGT yêu cầu xuống xe kiểm tra giấy tờ, thanh niên này nhất quyết không xuống xe, cũng không trình giấy. Anh này nói rằng mình là nhân viên tiếp thị, đang đi giao hàng (!), thấy CSGT nên… sợ quá mới bỏ chạy.

Theo ghi nhận của phóng viên, trò “cản địa” của thanh niên này đã giúp cả bầy xe chạy thoát vì các CSGT buộc phải sử dụng biện pháp mạnh mới khống chế được đối tượng.

Biên bản vi phạm kèm bộ đồ nghề “đập đá” của đối tượng Nguyễn Minh Khai.

Khoảng 3 giờ sáng 31-10, đôi thanh niên nam nữ phóng như bay trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 8) bị xe đặc chủng ép vào lề vì lỗi lưu thông trên đường cấm. Khi được yêu cầu kiểm tra giấy tờ, thanh niên cầm lái nhất định không đưa, còn thiếu nữ ngồi sau gọi ngay cho người đến “giải cứu”.

Chưa đầy 30 giây, một chiếc xe gắn máy phóng tới. Gã thanh niên mặc áo khoác đen tấp xe vào lề yêu cầu CSGT phải ngay lập tức thả bạn anh ta ra, nếu không sẽ… “lãnh hậu quả”.

Khi CSGT giải thích về luật, đối tượng xông tới giằng co, miệng văng tục và hô hoán ầm ĩ: “Bớ người ta, CSGT… giết người”. Được nước, 2 đối tượng vi phạm còn lại cũng nhảy ra đường chửi bới: “CSGT không biết luật, giết người” và đủ mọi lời lẽ thô tục không thể trích dẫn.

Đến khi lực lượng CSGT được chi viện, đưa xe vi phạm về đồn thì gã thanh niên chỉ tay vào Đại úy Nguyễn Văn Hội - Đội phó Đội CSGT Nam Sài Gòn: “Tụi mày nhớ cho kỹ cái mặt tao nhé! Tao là Tí ở cống Bà Xếp (khu vực nổi tiếng với dân anh chị gần ga Hòa Hưng, quận 3 - PV) nè. Rồi tụi mày sẽ biết tay tao”.

Theo lời của dân chuyên đi “bão đêm”, Tí cống Bà Xếp là đối tượng chuyên đi “bão” và luôn có mặt tại những “điểm nóng” trên đường đua để giải quyết va chạm…

Hữu Danh - Phương Dung

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn