Cực khoái ảnh hưởng tới não bộ phụ nữ

10/11/10

Nhóm khoa học của trường đại học Rutgers, New Jersey, đã phát hiện ra những khuấy động tình dục có thể làm tê liệt hệ thống thần kinh ở nữ giới khiến họ không cảm thấy đau đớn trong quá trình lên 'đỉnh'.

cuc_khoaiCác nhà khoa học còn cho biết cực khoái ảnh hưởng tới 30 phần khác nhau của não bộ phụ nữ, trong đó có những phần điều tiết cảm xúc, xúc giác, sự thích thú, thỏa mãn và trí nhớ.

Họ đã yêu cầu 8 phụ nữ “tự sướng” dưới một lớp chăn, phía trên là máy scan MRI, một loại máy thường được dùng để phát hiện u não. Hầu hết các nàng chỉ mất chưa đến 5 phút để đạt cực khoái, chỉ có một vài người mất khoảng 20 phút. Trong khoảng thời gian này, máy scan MRI đã ghi lại hình ảnh não bộ hai giây một lần để phát hiện vùng não hoạt động khi “lên đỉnh”.

 

Các nhà khoa học phát hiện ra hai phút trước khi “lên đỉnh”, trung tâm não trở nên năng động, khu vực này thường chỉ hoạt động khi ăn uống. Ngay trước khi đạt 'cao điểm', các vùng khác của não cũng bị ảnh hưởng như vỏ cảm giác, nơi nhận các thông điệp xúc giác từ các bộ phận cơ thể và các vùng chuyển tiếp tín hiệu. Khi đạt cực khoái, các bộ phận khác của não cũng được kích hoạt, chịu trách nhiệm về cảm xúc.

Phần cuối cùng của não hoạt động là vùng não điều khiển thân nhiệt, đói, khát và mệt mỏi. Cùng lúc đó, khu vực chịu trách nhiệm điều tiết khoái cảm và trí nhớ cũng hoạt động.

Giáo sư tâm lý học, Barry Komisaruk tại đại học Rutgers, nói: “Ở phụ nữ, cực khoái tạo ra sự phản ứng sâu rộng trên toàn bộ não và cơ thể. Một số phụ nữ giơ tay lên vài lần khi đạt cực khoái trong cuộc thử nghiệm. Bằng chứng này cho thấy phái yếu có xu hướng cực khoái lâu và mau chóng thành công”.

Linh Linh

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn