HH Diễm Hương: "Cuộc sống thật kỳ diệu"

4/11/10

Lên ngôi hoa hậu khi vừa tròn 20 tuổi, một khoảnh khắc đẹp trong đời. Với Diễm Hương, con đường phía trước còn rất dài, với thật nhiều màu sắc mà cô khát khao khám phá…
Tôi gặp Diễm Hương tại cửa hàng thời trang của nhà thiết kế Quỳnh Paris không lâu sau lễ đăng quang… Tân Hoa hậu khá dè dặt và cách trò chuyện luôn trong "biên độ" an toàn. Điều đó cũng dễ hiểu bởi cô gái tuổi 20 này đang bước vào cuộc sống của một người nổi tiếng, nơi mà mọi điều thuộc về cô ấy đều được quan tâm.

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương

- Xin chào Hoa hậu. Tôi được biết bạn vừa mừng sinh nhật tuổi 20 của mình. Bạn đón nhận tuổi mới trong cảm xúc thế nào? Tự nói với mình điều gì khi "Tôi 20 tuổi"?
Tôi rất hạnh phúc khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đúng vào tuổi 20. Đó là thành công ngoài mong đợi của tuổi trẻ mà tôi có được đấy! Cũng từ đó, tôi thấy mình thực sự trưởng thành hơn.
Sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tinh thần sảng khoái, suy nghĩ và hành động có trách nhiệm với bản thân - gia đình - cộng đồng xung quanh là những điều tôi đang có và nói với tuổi 20 của mình. Tôi tin là có nhiều bạn trẻ sẽ nói về những điều họ nghĩ khi ở tuổi 20 giống như tôi.
- Trở thành người của công chúng, tôi tin rằng cuộc sống của bạn nhiều màu sắc hơn, nhiều niềm vui và đầy ắp cơ hội. Đổi lại, một cô gái 20 như bạn phải "hi sinh" những thói quen gì trong cuộc sống hàng ngày?
Là con gái thì thói quen muôn thuở vẫn là ăn hàng vặt. Đôi khi còn rất vô tư đùa giỡn cùng bạn bè. Nhưng tôi không nghĩ là phải dùng tới hai từ "hi sinh" đâu. Có chăng, khi bạn đã trở thành một người của công chúng thì nên biết giới hạn tất cả những thói quen hằng ngày.

Mô tả ảnh.

Tôi rất hạnh phúc khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đúng vào tuổi 20. Đó là thành công ngoài mong đợi.

- 15 năm trước, tôi cũng ở tuổi 20 như bạn. Tôi kiêu hãnh, bướng bỉnh và không dễ chấp nhận. Còn bạn thì sao? Điều gì ở người khác khiến bạn không thể chấp nhận được?
Một câu hỏi khó! Tôi nghĩ mình có cả hai điều anh nói! Nhìn chung tôi thấy mình là người dễ chịu, dễ chấp nhận cuộc sống, kể cả những điều không như ý nhưng đôi khi tôi cũng bướng ghê lắm, nhất là với một điều gì mình chưa rõ, chưa tường tận thì không một ai có thể thuyết phục được tôi đâu.
Còn điều khiến tôi không thể chấp nhận được ở người khác chính là sự "không rõ ràng". Tôi rất ghét sự lập lờ ở tất cả mọi vấn đề, mọi khía cạnh. Đen hoặc trắng, xấu hoặc tốt chứ tôi không thích nhờ nhờ, xam xám!
- Bạn rất thẳng thắn! Tuổi 20 ai cũng có thể mắc sai lầm. Bạn không ngại nói về sai lầm của mình chứ?
Chẳng ai hoàn hảo cả, tôi cũng có những khuyết điểm thường gặp của một người trẻ ở tuổi 20, tôi thấy chưa đủ để gọi là sai lầm. Nhưng tôi là người dám nhìn khuyết điểm để khắc phục.

Mô tả ảnh.

"Tôi rất ghét sự lập lờ ở tất cả mọi vấn đề, mọi khía cạnh"

- Ngay sau khi giành vương miện Hoa hậu, tôi thấy bạn phải gặp sức ép từ những thông tin bất lợi về vấn đề học vấn, bảng điểm. Bạn đối diện với những điều này ra sao?
Những sự nhầm lẫn này tôi đã có dịp nói hết rồi. Tôi không muốn nhắc lại nữa. Tôi chỉ muốn nói rằng, tôi sẽ chứng minh bằng chính công việc, cách sống của mình. Những điều không hay đó không làm một người sống có bản lĩnh gục ngã, ngược lại, nó chính là động lực để họ vươn lên mà thôi.
- Một người trẻ, năng động và hiện đại như bạn hẳn ít nhiều quan tâm đến những vấn đề xã hội. Vấn đề xã hội nào ở Việt Nam hiện nay khiến bạn quan tâm nhất?
Có hai điều tôi quan tâm nhất chính là học tập và lối sống. Những người trẻ học tập trong môi trường, điều kiện thế nào? Lối sống của họ ra sao? Anh biết đấy, đôi lúc hai điều này trở nên đối nghịch nhau. Tôi thấy buồn khi nhiều người trẻ quanh mình có lối sống vị kỉ, thờ ơ với cộng đồng. Nhất là bạo lực trong giới trẻ, thật đáng sợ.
- Trở lại cuộc sống của bạn nhé. Sau khi đăng quang Hoa hậu, có người đẹp trên đà thuận lợi tiến thẳng vào giới showbiz, có người chọn con đường học vấn, số khác lập gia đình, trở về cuộc sống bình thường... Riêng Diễm Hương thì sao? Đâu là con đường của bạn?
Còn quá sớm để tuyên bố điều gì vì tôi còn trẻ, còn rất nhiều cơ hội phía trước. Hiện tại, tôi quan tâm nhất là tiếp tục việc học của mình tại trường Đại học Hoa Sen TP.HCM và thực hiện sứ mệnh của một tân Hoa hậu.

e.jpg

- Bạn thấy cuộc sống có điều kì diệu thật không?
Có, có chứ! Trong vai trò của một tân Hoa hậu, những chuyến đi từ thiện vừa qua, tôi đã gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều con người thú vị. Những con người nghèo khổ, bất hạnh vẫn lạc quan sống, làm việc và yêu thương. Nghị lực mạnh mẽ và tâm hồn trong sáng của họ khiến tôi khâm phục. Những chuyến đi, những con người tôi gặp đã cho tôi thấy: Cuộc sống này có bao điều kì diệu anh ạ!
- Câu hỏi cuối cùng nhé. Nếu có thể được chọn lựa, bạn thích giống ai trong 3 người phụ nữ nổi tiếng trên thế giới này (a. Mẹ Têrêsa; b. Cựu thủ tướng Anh Thatcher; c. Diễn viên Angeline Jolie)? Vì sao bạn chọn như vậy?
Hiện tại bây giờ, tôi mong muốn được giống mẹ tôi nhất dù mẹ tôi không phải là người nổi tiếng hay quá tài giỏi như 3 người phụ nữ tuyệt vời anh vừa nêu. Nhưng mẹ là người tuyệt vời nhất trong trái tim tôi vì tình thương yêu, sự hi sinh và lối sống của mẹ.
Tôi vẫn muốn được là chính mình, vẫn đang hoàn thiện mình trong cuộc sống. Vì thế, tôi sẽ học bài học nhân ái từ mẹ Têrêsa, sự mạnh mẽ của "bà đầm thép" Thatcher hay sự thông minh, quyến rũ của Angeline Jolie để hoàn thiện mình hơn, để sống có ích.
- Cảm ơn Hương. Chúc bạn luôn hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

"BẬT MÍ" CỦA DIỄM HƯƠNG
-   Món ăn yêu thích nhất: Hương mê nhất là món canh chua cá hú và cá bông lau kho tộ mẹ nấu. Mẹ hay làm món này cho Hương ăn và mỗi lần như vậy, Hương ăn rất nhiều cơm.
-   Môn thể thao thích nhất: bơi lội.
-   Con vật thích nhất và sợ nhất: Hương rất yêu động vật nên hầu hết con vật gì cũng thích nhưng sợ nhất là con chuột.
-   5 đồ vật luôn mang theo bên mình nhất: Hình gia đình, chiếc điện thoại ba tặng (vì có từ điển nhiều thứ tiếng, lịch làm việc, sổ ghi chép…), hộp kẹo bạc hà, máy chụp hình và một chai nước hoa.
-   Ngôn ngữ thích nhất: Tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Hương đang học thêm tiếng Tây Ban Nha.
-   Trang phục thích nhất: … Ở nhà thích mặc đầm hoa đơn giản, quần jeans áo thun và một chiếc khăn choàng khi đi chơi, còn đi tiệc thì chọn một chiếc đầm xinh xắn tùy theo bữa tiệc.

 
Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn