Miên dâm: Chuyện những người sex trong lúc ngủ

10/11/10

Nhiều hành vi tình dục đã được thực hành trong lúc ngủ, có thể không chỉ giới hạn ở những kiểu nêu sau đây: từ sờ mó, vuốt ve, cho đến thủ dâm, khẩu dâm...

Hành vi tình dục khi đang ngủ là hành vi tình dục diễn ra khi đương sự đang ngủ với bạn tình hay bạn tình chỉ hiện diện và nhận thấy. Mãi gần đây mới có nhiều khảo sát về loại hành vi này trên nhiều trường hợp khác nhau và được khuyến cáo là dạng đặc biệt của rối loạn giấc ngủ. Nhiều hành vi tình dục đã được thực hành trong lúc ngủ, có thể không chỉ giới hạn ở những kiểu nêu sau đây, từ sờ mó, vuốt ve, phát thành lời (rên rỉ, nói lời âu yếm) cho đến thủ dâm, khẩu dâm, quan hệ tình dục và kèm theo cả cảm giác đỉnh điểm hoặc sắp có thì bừng tỉnh.

Chưa có đủ dữ liệu để các nhà khoa học kết luận về những giấc ngủ kèm hành vi tình dục này nhưng theo sự hiểu biết hiện này thì những hành vi tình dục đó là "không chủ ý" nghĩa là người có hành vi không có ý thức gì về những việc xảy ra và sau này thường không còn nhớ gì nữa. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nhiều bạn tình chấp nhận hành vi tình dục đã phải đánh thức (lay, đập) thì bạn tình mới tỉnh và tỏ ra bối rối, lúng túng không hay biết gì cả. Điều lý thú nữa là một vài trường hợp, bạn tình kể lại rằng hành vi tình dục trong lúc ngủ đó khác với hành vi tình dục khi đương sự trong trạng thái tỉnh táo.

sex1
Ảnh minh họa

Hành vi tình dục khi ngủ có hay gặp không? Chưa có đủ dữ liệu để xác định tần suất của loại hành vi này, có thể nhiều hơn ta thường nghĩ vì nhiều người không dễ dàng tự nói ra và hầu hết thầy thuốc cũng không hỏi về điều này. Một cuộc khảo sát vào năm 2010 trên 832 trường hợp có rối loạn về giấc ngủ cho thấy có 7,2% số người được hỏi trả lời "có" với câu hỏi "Có khi nào đang ngủ mà khởi xướng quan hệ tình dục với bạn tình không?".

Thế nhưng đa số đã không chia sẻ với thầy thuốc và kiểu hành vi tình dục này thường gặp ở nam hơn. Khảo sát nói trên cho tỷ lệ 11% nam và 4% nữ; một khảo sát khác trên 32 trường hợp phát hiện 80% liên quan đến nam và 20% liên quan đến nữ.

Nguyên nhân nào gây ra hành vi tình dục trong lúc ngủ? Nguyên nhân cũng như cơ chế sinh lý và thần kinh gây ra hành vi này còn đang chờ những khám phá của các nhà khoa học. Nhiều người có hành vi tình dục trong lúc ngủ cũng có những rối loạn về giấc ngủ khác. Hình như nhiều khả năng chứng bệnh này có nhiều hình thái và không có nguyên nhân duy nhất.

Có mối liên quan giữa hành vi tình dục trong lúc ngủ và bạo hành tình dục không? Một vài trường hợp về hành vi tình dục trong lúc ngủ được nói đến sớm nhất và gây sự chú ý cho các thầy thuốc vì diễn ra trong bối cảnh các vụ án mà bị cáo khai đã có hành vi bạo lực tình dục mà không hề hay biết và không nhớ được về hành vi phạm tội của mình. Nhiều nghiên cứu về hành vi này cho thấy có khi đã bị kết án nhưng lại có bằng chứng là bị cáo có bệnh về giấc ngủ nên được tha bổng. Chẩn đoán là có bệnh rối loạn giấc ngủ thường phải dựa trên những quan sát chi tiết khi ngủ, do những chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ cung cấp. Các nhà khoa học cũng khuyến cáo, dù đã được chẩn đoán là có bệnh và được tha bổng lần đầu nhưng bị cáo không thể vin vào lý do này để tự bảo vệ, không thể coi bệnh là cơ hội để thoát tội. Những người này được tiếp cận với cơ sở chữa trị và học các phương pháp phòng bệnh.

Theo Bee.net.vn

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn