Ngọc Quyên: "Tôi chọn giàu có thay vì sự nổi tiếng"

22/11/10

Ngọc Quyên chia sẻ, ở thời điểm hiện tại cô cần tiền, đơn giản vì cô là trụ cột của gia đình. Và có lẽ đúng như lời giải thích dí dỏm của cô: “Nhiều người mệt mỏi vì sự nổi tiếng, nhưng dường như chưa ai than phiền vì làm ra nhiều tiền”.


Bước chân vào nghề người mẫu từ năm 16 tuổi, đến nay, Ngọc Quyên đã tạo được chỗ đứng khá vững chắc trong nghề. Thế nhưng, danh tiếng không đem lại hạnh phúc thực sự. Cuộc sống phồn hoa dễ dàng cám dỗ một cô gái trẻ nhưng cũng đủ tạo nên giá trị của một người đàn bà trưởng thành, đầy trải nghiệm khi cô ấy biết vượt qua định kiến và những sai lầm của bản thân. Có thể nhiều người ngạc nhiên, nhưng Ngọc Quyên là cô gái trẻ và cũng là người đàn bà trưởng thành.
Tôi từng ngộ nhận mình là ngôi sao

images388744_NgocQuyen_101

Người mẫu Ngọc Quyên

Sáu năm làm người mẫu, Ngọc Quyên chưa hề vướng phải scandal nào, nhưng ngay khi vừa kỉ niệm quãng thời gian vàng không lâu, tên của chị lại được nhắc đến liên tiếp với điều tiếng không hay. Chẳng hạn như bỏ bê công việc, chỉ thích ăn chơi ở nơi sang trọng hay đi diễn trễ giờ, thích chơi trội… Cụ thể gần đây nhất, trong một buổi trình diễn thời trang, chị để tóc dài lên sàn diễn trong khi hầu như mọi người đều tuân thủ theo yêu cầu là búi tóc gọn gàng?
Giờ ai có nói gì, tôi cũng đành chịu vì không thể nào tránh hết dư luận hay gặp từng người giải thích. Quan trọng là bây giờ tôi thấy cuộc sống của mình rất tốt. Tôi đang sung sức và niềm đam mê trong công việc ngày càng lớn. Là người mẫu, tôi xuất hiện tại những bữa tiệc sang trọng của giới thượng lưu chỉ do yêu cầu công việc. Mọi người hãy nhìn vào sự cố gắng với nghề để đánh giá chính xác về con người tôi. Đó mới chính là Ngọc Quyên.
Trong công việc, tôi luôn cố gắng tạo dấu ấn bởi bản chất nghề của tôi là vậy. Giữa cả rừng người mẫu, nếu tôi cứ nhờ nhờ, nhàn nhạt, không tạo cho mình một cá tính, một điểm nhấn, liệu người ta có biết tới Ngọc Quyên không?
Còn trong chương trình thời trang anh nhắc đến, không chỉ tôi mà một số người mẫu cũng không búi tóc cao, nhưng nhiều mũi dùi lại hướng vào tôi. Tôi không biết nói gì ngoài việc xin lỗi người quản lý chương trình về những ảnh hưởng do mình gây ra.

Bây giờ, tôi không còn là một Ngọc Quyên của ngày mới vào  nghề, lo sợ đủ thứ và im lặng trước những điều tiếng.

Bây giờ, tôi không còn là một Ngọc Quyên của ngày mới vào nghề, lo sợ đủ thứ và im lặng trước những điều tiếng.

Thời gian gần đây, còn có tin đồn chị bị giới thời trang tẩy chay? Ngay cả chương trình lớn như Đẹp Fashion Show vừa qua cũng không có mặt chị?
HIện tại, tôi thấy công việc của mình vẫn thuận lợi, nhận show đều đặn. Việc không tham dự Đẹp Fashion Show là do hôm đó tôi đã nhận lời biểu diễn tại TP.HCM, không thể hủy được.
Bây giờ, tôi không còn là một Ngọc Quyên của ngày mới vào nghề, lo sợ đủ thứ và im lặng trước những điều tiếng. Tôi từng có lúc như con quạ xù lông, tấn công lại những người ném đá vào mình. Nhưng cuối cùng, người bị tổn thương nhất vẫn chính là tôi. Càng đi, càng sống, tôi càng chiêm nghiệm được nhiều điều, trưởng thành, suy nghĩ sâu sắc và thấu đáo hơn.
Trở thành người mẫu vedette khi mới 20 tuổi, thành công lúc tuổi đời còn quá trẻ, hào quang của thế giới showbiz có làm cô gái trẻ ngộ nhận về sự nổi tiếng?
Đúng là có lúc tôi ngộ nhận mình là ngôi sao. Xuất thân là một cô gái nghèo, nếu không trở thành người mẫu, có lẽ tôi vẫn là một cô bán bánh bao ngoài lề đường Hóc Môn. Năm 15 tuổi, tôi ngồi 8 tiếng một ngày để người ta vẽ lên cơ thể mình. Số tiền nhỏ đó, tôi giúp đỡ gia đình được phần nào.
16 tuổi, tôi vào Sài Gòn tìm cơ hội đổi đời, bắt đầu công việc của một cô người mẫu hạng B ở công ty PL. Rồi từng bước, tôi được những người trong nghề như anh Thanh Long, Tạ Nguyên Phúc chỉ bảo, nâng đỡ. Tôi bước chân trên sàn diễn Fashion Week với vị trí của một vedette khi mới 17 tuổi nhờ công má Hạnh (nhà thiết kế Minh Hạnh). Từ cái nôi thời trang đó, tôi được nhiều người biết đến.
Một con chim non ngơ ngác bỗng được khoác lên mình những bộ trang phục đắt tiền, bước chân vào thế giới phồn hoa với những buổi tiệc tùng sang trọng, lên xuống xe hơi… Nhận được quá nhiều sự quan tâm, săn đón, tôi bồng bột nghĩ mình đáng được hưởng những điều đó bởi tôi đã nỗ lực,̉ đổ mồ hôi và nước mắt suốt thời gian dài.
Tôi sống vội, lao vào kiếm tiền để bù đắp cho những nghèo khó của gia đình. Lẽ dĩ nhiên, thời gian và sức người đều có hạn, người ta sẽ chọn những hợp đồng béo bở, show diễn cao cấp hơn. Nhưng rồi tôi sớm nhận ra sai lầm của mình. Tình thương của mọi người khiến tôi tự nhủ mình phải thay đổi, phải trở về với Ngọc Quyên của ngày nào.

Mô tả ảnh.

Chị quay về sân khấu  thời trang của Fadin, dù biết catse ở đây khá khiêm tốn so với mức thù lao chị thường nhận được?
Qua một thời gian dài và quá nhiều con đường đã đi, có lẽ đây là thời điểm để tôi quay về cống hiến cho nơi đã tạo nên tên tuổi Ngọc Quyên. Trước đây, có lúc tôi không dám nói với má Hạnh lý do không diễn Fashion Week vì cát sê thấp mà chỉ nói bận show khác. Má chỉ cười, không than phiền gì tôi.
Không biết má Hạnh có giận không, nhưng sau này, khi tôi quay lại sân khấu đó, má vẫn dành cho tôi nhiều ưu ái như ngày nào. Tôi luôn biết ơn má Hạnh, anh Long, anh Phúc, những người đã giúp đỡ tôi khi mới chập chững vào nghề. Chính họ đã cho tôi cơ hội để nổi tiếng, được đứng trên sàn diễn thời trang đều đặn, được bay show sang các kinh đô thời trang Ý, Pháp, Bỉ..

thoi-trang-6.jpgthoi-trang-6.jpgthoi-trang-6.jpg


Bây giờ, nếu phải lựa chọn giữa sự nổi tiếng và giàu có, chị sẽ chọn gì?
Sự giàu có. Rất nhiều người mệt mỏi vì sự nổi tiếng, nhưng dường như chưa ai than phiền vì làm ra nhiều tiền (cười). Tôi nghĩ rằng, tôi đủ trưởng thành để biết sự giàu có nào sẽ đem lại hạnh phúc cho mình.
Có phải chị muốn nói đến sự giàu có về tiền bạc?
Vâng. Ở thời điểm hiện tại, tôi cần tiền. Đơn giản vì tôi là trụ cột của gia đình, phải lo lắng cho mẹ. Thời gian trước, tôi còn phải giúp đỡ anh trai ăn học. Trong công việc, không có gì là đủ và bản thân tôi cũng không muốn dừng lại. Tôi muốn làm việc nhiều hơn, trước mắt lo cho cuộc sống ổn định của hai mẹ con. Tiền là thứ không thể thiếu trong cuộc sống và có thể quyết định luôn tình yêu. Nhưng tiền không phải là tất cả.
Vì quá yêu, tôi trở nên xấu tính, ích kỉ

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Một Ngọc Quyên gợi cảm trên sàn catwalk

Cách đây hơn 1 tháng, nhiều người bắt gặp một người đàn ông thường tháp tùng chị trong các sự kiện, show diễn hay những lần đi làm từ thiện… nhưng gần đây không thấy anh ấy nữa?
Tôi nghĩ mọi người đã hiểu lầm. Tôi thừa nhận có quen người đàn ông đó, nhưng mới chỉ trong giai đoạn tìm hiểu thôi. Mọi chuyện chưa tới đâu.
Chưa bao giờ tôi chính thức công khai chuyện tình cảm trên báo chí. Tôi có những người bạn làm trong giới truyền thông và thật khó giấu họ về mối quan hệ mới của mình.
Có tin đồn anh ấy là đại gia, người thừa kế một tập đoàn xây dựng lớn ở Hà Nội?
Điều này tôi không quan tâm lắm. Anh ấy lớn hơn tôi 1 tuổi, kinh doanh tại Hà Nội, còn có phải đại gia hay không thì tôi không biết. Từ lúc quen nhau, chúng tôi vẫn cùng trả tiền khi đi taxi hay ăn uống với nhau. Tôi có cảm tình với anh ấy vì chúng tôi sàn sàn tuổi nhau, nói chuyện khá hợp gu. Thậm chí có lúc hai đứa còn cấu véo, trêu đùa nhau như con nít. Ở bên cạnh anh ấy, tôi thấy được sống với lứa tuổi hồn nhiên của mình.
Mặt khác, thời điểm hai đứa gặp nhau, tôi đang có nhiều chuyện buồn, mâu thuẫn trong  tình bạn, bế tắc trong công việc… Anh ấy thường bỏ công việc ở Hà Nội để vào Sài Gòn chia sẻ với tôi. Ban đầu, tôi rất thích điều đó bởi sự quan tâm, nhiệt tình của anh.
Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, tôi cảm thấy không ổn chút nào. Vì anh ấy liên tục bỏ việc vào Nam, còn tôi từ chối nhiều show để dành thời gian cho anh ấy. Kết quả, gia đình anh ấy buồn phiền, còn bản thân tôi kinh tế cũng bị ảnh hưởng. Có thể nhiều người không tin, nhưng có lúc hai đứa tôi không còn một xu dính túi hoặc phải đi xe ôm thay vì đi taxi. Tôi nhận ra rằng mình đã có sự lựa chọn sai lầm nhất trong cuộc đời. Bây giờ tôi không còn gặp anh ấy nữa.

Mô tả ảnh.

Cách đây vài hôm, tôi có việc đi ngang qua shop thời trang chị mở chung với người yêu đầu tiên. Biền hiệu cũ Carbeen đã được thay bằng Quyên’s Boutique…
Hả (ngạc nhiên). Cái gì? Tôi rất bất ngờ. Sau khi chia tay người yêu đầu tiên, tôi không còn liên quan đến cửa hàng này nữa. Anh ấy có tiếp tục làm hay không, tôi cũng chẳng rõ. Nhưng tôi không nghĩ anh ấy là người dựa vào tên tuổi của đàn bà để sống.
Mối quan hệ hiện tại của chị và anh ấy như thế nào?
Tình yêu không còn nhưng  tôi luôn xem anh ấy như một người anh trai. Trong mắt tôi, anh ấy là người đàn ông mạnh mẽ, đứng đắn và rất cá tính. Cho dù gặp bất cứ sóng gió nào, anh ấy vẫn có thể đứng vững vàng.
Tại sao chị lại chia tay một người đàn ông khi chị cho rằng anh ấy tốt như vậy?
Có nhiều vấn đề tôi không muốn nói tới. Nếu để đưa ra một lý do, có lẽ vì khi đó tôi còn quá nhỏ để có thể ở cạnh anh ấy. Anh lớn hơn tôi gần 17 tuổi. Nhiều người cho rằng tuổi tác không thành  vấn đề, nhưng trên thực tế, một cô gái trẻ yêu một người đàn ông lớn hơn mình nhiều tuổi không phải dễ dàng.
Khi quen anh ấy, tôi rất hoang mang và thực sự không biết con đường mình đi thế nào. Tôi đã có những hiểu lầm về anh ấy. Đến giờ khi nhìn lại, tôi mới biết mình sai.

Mô tả ảnh.

Hiểu lầm trong tình yêu là chuyện bình thường, nhưng làm sao đến mức không thể hóa giải?
Anh ấy là doanh nhân nên giao thiệp rộng. Bản thân tôi là người mẫu, cũng có không ít mối quan biết. Nhưng khi thấy người yêu giao tiếp với cô nọ, cô kia, tôi lại ghen. Giận hờn, cự cãi với nhau suốt khiến cả hai đều mệt mỏi.
Từ một cô gái dễ thương, tôi trở nên xấu tính, ích kì. Sau này tôi mới nhận ra, đôi khi vì công việc, người đàn ông phải làm như thế. Quan trọng là anh ấy có tôn trọng và yêu thương mình hay không. Cho đến nay, những lúc tôi gặp thất bại trong cuộc sống, anh ấy luôn đứng bên cạnh. Và khi tuyệt vọng nhất, tôi mới biết anh là người đàn ông tốt như vậy.
Vậy chị có thấy nuối tiếc không?
Không. Vì nuối tiếc cũng đâu thay đổi được gì?
Trả lời thật lòng nhé, giờ chị còn nhớ anh ấy không?
Không biết nói sao nữa (im lặng). Anh có thể quên được mối tình đầu của mình một cách nhanh chóng không? Nhất là khi người ta vẫn quá tốt với mình. Chúng tôi nuôi chung chú chó nhỏ. Tôi xưng mẹ với con cún, còn anh là bố. Sau khi chia tay, một thời gian dài hai đứa gặp phải nhau vì nhớ “con” không chịu nổi.
Sau này tôi bận nhiều việc quá và dù sao cũng có mẹ bên cạnh, còn anh ấy ở một mình nên tôi để cún con cho anh nuôi, lâu lâu lại ghé thăm. Một phần cũng vì tôi không muốn anh ấy vướng víu với mình nữa.
Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Theo Thành Trung
Mốt & Cuộc Sống

Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn