Trước thềm Man City – MU: Cuộc báo thù của Tevez?

10/11/10

Cái tên Carlos Tevez sẽ là tâm điểm chú ý trong cuộc đối đầu căng thẳng sắp tới giữa Man City và MU.

Đáng lẽ ra, tiền đạo người Argentina sẽ không tham dự trận đấu tới bởi anh vẫn đang trong giai đoạn điều trị chấn thương, thế nhưng như chính lời Tevez thừa nhận anh đã quyết tâm đẩy nhanh quá trình điều trị để có thể góp mặt. Điều đó cho thấy cựu tiền đạo MU khát khao đối mặt với đội bóng cũ đến thế nào. MU đối với Tevez vừa là một kỷ niệm đẹp song cũng là một nỗi đau khó tả. Anh gia nhập Quỷ đỏ với tư cách của một người hùng, của một công thần góp công lớn giúp MU giành được những vinh quang chói lọi, nhưng khi ra đi anh lại bị đối xử như một kẻ thất bại. Không cần phải nhắc lại nhiều về việc Tevez đã phải rời sân Old Trafford như thế nào bởi vẫn còn đó rất nhiều tranh cãi ai đúng ai sai trong câu chuyện đó, nhưng có một điều chắc chắn, Tevez sẽ không bao giờ quên việc mình đã bị đối xử bất công ra sao trước khi chuyển tới Man City.

9thumonhu

Tevez đang là ngôi sao sáng nhất tại Man City

Đến bây giờ, có lẽ nhiều người hâm mộ MU cũng sẽ phải thừa nhận rằng, sự ra đi của Tevez đã góp phần khiến cho Quỷ đỏ trở nên suy yếu như hiện tại. Nếu trách rằng Sir Alex đã không nhận rõ đúng năng lực thật sự của “Apache” thì cũng chẳng phải là quá đáng. Thống kê cho thấy sau khi rời MU, Tevez đã ghi được tới 33 bàn thắng chỉ sau 44 trận thi đấu trong màu áo Man xanh. Trong đó có 3 bàn thắng Tevez ghi được vào lưới chính MU trong khuôn khổ Carling Cup ở mùa giải năm ngoái. Đó chỉ là một giải đấu phụ nhưng khi chứng kiến cách mà Tevez ăn mừng sau khi ghi bàn trước các CĐV MU cũng đủ thấy anh rất phấn khích và thỏa mãn, không hiểu nếu ghi bàn vào lưới Quỷ đỏ trong trận derby thuộc Premiership tới đây, Tevez sẽ còn “phát cuồng” đến thế nào. Và anh đã sẵn sàng để làm điều đó, như chính lời anh tuyên bố trước trận đấu: “Tôi sẽ ăn mừng khi ghi bàn vào lưới MU.”

Tevez hiện tại đang là ngôi sao sáng nhất trong “dải ngân hà” Man City với những bàn thắng quan trọng cùng một lối chơi nhiệt tình lăn xả đã trở thành thương hiệu. Nhìn sự chói sáng của cậu học trò cũ, không ít thì nhiều, Sir Alex sẽ có những tiếc nuối. Hàng công của MU hiện tại đang là một vấn đề khiến cho chiến lược gia vừa kỉ niệm 24 năm dẫn dắt đội bóng phải đau đầu. Berbatov khi tỏ khi mờ, Rooney sa sút chưa biết khi nào trở lại, Chichairto còn trẻ và chưa thể gánh vác trách nhiệm dẫn dắt hàng công. Điều đó khiến cho nhiều trận đấu MU đã phải sống sót dựa vào những pha tỏa sáng mang tính cá nhân của các cầu thủ, hơn là một lối chơi phối hợp có nét. Nhiều người hoài cổ có thể sẽ tiếc nuối: giá như lúc này có Tevez trong đội hình, hàng công của Quỷ đỏ sẽ không mong manh và bất ổn đến thế?

Tevez là "gia vị" cho trận derby thêm phần nóng bỏng

Ở 2 trận derby năm ngoái, hàng thủ MU khi đó còn rất vững chắc đã phong tỏa hiệu quả “Apache” nhưng còn năm nay mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Quỷ đỏ hiện tại đang cho thấy sự xuống cấp nghiêm trọng nơi hậu tuyến. Trận trước gặp Wolves, Sir Alex đã tái hiện bộ tứ vệ “thần thánh” Brown – Ferdinand – Vidic – Evra của mùa giải 07/08, thế nhưng họ chỉ còn là hư danh khi liên tiếp để hàng công không lấy gì làm sắc bén của Wolves uy hiếp, và chỉ có may mắn mới khiến cho Quỷ đỏ bảo toàn trận thắng. Với mẫu tiền đạo như Tevez, họ sẽ không còn cơ hội để sửa sai nếu tiếp tục mắc sai lầm.

Trong một trận cầu quyết liệt, căng thẳng và khó đoán như trận derby tới đâu, rất cần đến sự tỏa sáng xuất thần của một cá nhân. 2 lượt trận ở mùa giải trước, Quỷ đỏ MU là đội đã được hưởng niềm vui chiến thắng từ 2 khoảnh khắc người hùng của Owen và Scholes, và lần này sẽ đến lượt Man City với ngôi sao sáng nhất Carlos Tevez?

Theo 24h.com.vn

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn