Các thương hiệu lớn bắt đầu khai thác Uyên Linh

16/1/11

Với sự hâm mộ cuồng nhiệt của hàng triệu khán giả trẻ dành cho Uyên Linh, đề nghị tài trợ cho live show xuyên Việt của Thần tượng âm nhạc 2010 đã nhận được sự quan tâm của những thương hiệu lớn.

Ngay sau YanTV (kênh truyền hình âm nhạc cho giới trẻ), Lipton, Clear... MobiFone là thương hiệu kế tiếp nhảy vào cuộc đua tài trợ cho những ca sĩ của Vietnam Idol 2010. Một lãnh đạo mạng di động này cho biết, hãng quyết định trở thành nhà tài trợ chính của chương trình “Cám ơn tình yêu” tổ chức ngày 23/1 tại Hà Nội vì độ hot của Uyên Linh với giới trẻ. Bên cạnh đó, tên chương trình cũng là nguyên nhân khiến MobiFone quyết định “mở hầu bao”.

Uyên Linh hát tại Duyên dáng Việt Nam lần thứ 23. Ảnh: Đ.T
Uyên Linh hát tại Duyên dáng Việt Nam lần thứ 23. Ảnh: Đ.T

Ông này tiết lộ, từ khóa “Cám ơn tình yêu” nhận được tới gần 30 triệu kết quả khi tìm kiếm trên Google là một căn cứ cho thấy độ nóng của tên chương trình và khả năng thực hiện viral marketing (marketing lan truyền kiểu vi rút) nhờ đó. “Các thương hiệu nhắm vào giới trẻ đều muốn gắn liền với hình ảnh về niềm đam mê cháy bỏng, khao khát thành công, khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ và tạo nên cú đột phá trong sự nghiệp như Uyên Linh. Chúng tôi không phải là ngoại lệ”, vị lãnh đạo MobiFone nói.

Riêng bài hit "Cám ơn tình yêu" được các mạng di động đưa vào danh sách nhạc chờ hot. Còn với nhạc chuông, do vấn đề bản quyền còn lỏng lẻo nên những ca khúc như "Đường cong", "Chỉ là giấc mơ", "Take me to the river"... của Uyên Linh được các công ty cung cấp dịch vụ nội dung bán tràn lan làm nhạc chuông. Trên thực tế, duy nhất ca khúc "Cám ơn tình yêu" của nhạc sĩ Huy Tuấn là được cung cấp có bản quyền.

Trước đó, một thương hiệu bất động sản (Imperia An Phú) đã mời Thần tượng Âm nhạc 2010 đến biểu diễn tại sự kiện do chủ đầu tư tổ chức để qua đó thu hút sự quan tâm của công chúng. Kênh truyền hình K+ cũng nhận được mối quan tâm lớn của người xem khi mời Uyên Linh làm khách tham dự talk show vào cuối năm 2010.

Tuy nhiên, không chỉ có các công ty mời Uyên Linh đến biểu diễn để quảng bá cho thương hiệu của mình. Những người đại diện của ca sĩ này đã bắt đầu tìm đến các đơn vị lớn đề nghị hỗ trợ thực hiện một chương trình lớn dành riêng cho Uyên Linh. Lãnh đạo một công ty lớn, có trụ sở chính tại Hà Nội tiết lộ, một đại diện của Uyên Linh đã tiếp xúc với đơn vị này đề nghị tài trợ cho live show xuyên Việt của cô ca sĩ trong năm 2011. Ông này cho biết: “Chúng tôi đang cân nhắc về lời mời và cần trình ban lãnh đạo mới có thể đi đến quyết định cuối cùng bởi đây là một dự án tài trợ lớn”.

Trong khi đó, lãnh đạo phụ trách marketing một thương hiệu lớn, có kinh nghiệm tài trợ về âm nhạc cho biết: “Trên thực tế, Uyên Linh có sức hút rất mạnh nhưng sự hợp tác giữa ca sĩ được nhiều người mến mộ và các thương hiệu nổi tiếng mang tính 2 chiều”.

Ông này phân tích, Thần tượng Âm nhạc 2010 có thể diễn ở một vài nơi với cát sê cao nhưng chưa có khả năng tạo ra một show diễn thương mại lớn, có khả năng đem lại lợi nhuận. Uyên Linh sẽ không thể có được dấu ấn hoặc một sự nghiệp phát triển nhanh và mạnh nếu thiếu đi các mạnh thường quân. “Chính vì thế, show diễn lớn tới đây của riêng ca sĩ này rất cần sự ủng hộ của các thương hiệu mạnh có cùng đặc điểm với Uyên Linh như đại diện cho sự trẻ trung, đam mê, khát khao thành công và truyền cảm hứng”, chuyên gia về marketing này phân tích.

Khánh Linh

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn