Lady Gaga đi vào lịch sử Billboard Hot 100

17/2/11

Ca khúc Born This Way của Lady Gaga đã làm nên lịch sử khi leo thẳng lên vị trí số 1 của bảng xếp hạng Billboard Hot 100 ngay sau khi phát hành và trở thành ca khúc hit thứ 1000 trong lịch sử 52 năm của bảng xếp hạng này.

Lady Gaga đi vào lịch sử Billboard Hot 100

Nắm giữ vị trí số 1 thứ 1000 của Billboard
“Đó thật là một vinh dự lớn lao”, Lady Gaga chia sẻ trên tờ Billboard. “Trở thành ca khúc đứng vị trí số 1 thứ 1000 của Billboard, tôi sẽ là kẻ ngớ ngấn nếu không nói đây là niềm vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp của mình”.
Không chỉ phát hành đúng thời điểm lịch sử của Billboard 100, ca khúc Born This Way của Lady Gaga còn sở hữu rất nhiều “kỳ tích” khác. Trên hệ thống phát thanh, bài hát có chủ đề về giới tính này đã mở đầu với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Radio Songs với lượng khán giả khoảng 78.5 triệu. Đây là con số khán giả lớn nhất mà một ca khúc trên đài phát thanh có thể thu hút được kể từ tháng 12 năm 1998 – thời điểm hợp nhất hệ thống phát thanh tại Mỹ. Trước đó, ca khúc All for You của Janet Jackson nắm giữ kỷ lục về số người nghe khi thu hút khoảng 70 triệu thính giả vào năm 2001.
Trong thế giới nhạc số, Born This Way cũng đang “làm mưa làm gió” khi trở thành ca khúc của một nữ nghệ sỹ bán chạy nhất trong lịch sử. Vượt qua kỷ lục 411,000 bản của bản hit Hold It Against Me do Britney Spears mới lập nên, Lady Gaga đã bán được 448,000 bản của Born This Way.
“Tôi không tự kiêu nhưng vô cùng tự hào trước tình cảm mà khán giả dành cho Born This Way. Billboard, vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng quốc tế hay những yêu cầu trên đài phát thanh… tôi thực sự không cầu nguyện để có được tình yêu của người hâm mộ như tôi đang có”, Lady Gaga nói.
Lady Gaga trên sân khấu Grammy với ca khúc Born This Way
Viết lại lịch sử
Tất cả những kỳ tích nói trên của Born This Way còn trở nên đặc biệt hơn khi biết rằng ca khúc này mới chỉ ra mắt trên đài phát thanh có 5 ngày và trên các kho nhạc số 3 ngày.
Trong lịch sử của Billboard 100, cũng mới chỉ có 19 ca khúc lập được kỳ tích như Born This Way: đứng vị trí số 1 ngay khi mới phát hành. Trước đó, Lady Gaga đã có hai ca khúc nhận được vinh dự này là Just Dance, hát cùng Colby O'Donis và Pocker Face đều vào năm 2009.
Dù có 3 khúc đứng vị trí số 1, nhưng Lady Gaga còn phải phấn đấu rất lâu trước để đạt đến kỷ lục của The Beatles với 20 ca khúc hit. Tiếp đến là diva Mariah Carey với 18 lần có ca khúc giữ vị trí thứ số 1 của Billboard. One Sweet Day của Mariah Carey và nhóm Boyz II Men là ca khúc có thời gian trụ lại vị trí số 1 lâu nhất với 16 tuần liên tiếp.
Ông vua nhạc pop Michael Jackson cũng sở hữu 13 ca khúc số 1 của Billboard kể từ sau khi chuyển sang hát solo từ năm 1972.


Tác giả : Lily

Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn