Ngày mai sẽ có hơn 7.000 lao động Việt Nam rời Libya

28/2/11

Các nhà chức trách Việt Nam tiếp tục khẳng định, đang nỗ lực hết mình và tạo mọi điều kiện để công dân sớm về nước an toàn.

Theo lịch trình dự kiến, ngày mai (1/3) sẽ có hơn 7.000 lao động Việt Nam được đưa ra khỏi Libya an toàn. Từ đó, số lao động này sẽ được bố trí chỗ ăn, ở đảm bảo an toàn và sẽ sớm làm thủ tục xuất cảnh để về nước.

Những lao động đầu tiên của Việt Nam về đến sân bay Nội Bài ngày 26/2.

Đoàn công tác của lãnh đạo các Bộ LĐ-TB-XH cùng với Bộ Ngoại giao, Công an và đại diện các doanh nghiệp có lao độngxuất khẩuở Libya và các nước láng giềng lân cận vẫn đang nỗ lực thỏa thuận và hiệp thương với lãnh đạo các nước Trung Đông và Bắc Phi để giải quyết sớm các thủ tục cần thiết đưa lao động người Việt về nước trong thời gian sớm nhất. Hiện số lao động người Việt Nam từ Libya về nước là hơn 1.000 người. Tất cả số lao động này sau chuyến bay dài về nước đều đảm bảo an toàn sức khỏe và được các công ty đưa đón, hỗ trợ tạo mọi điều kiện đi lại cũng như liên lạc với gia đình, người thân.

Ông Nguyễn Xuân Tạo, Phó Phòng Quản lý lao động, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết, tính đến thời điểm này, 7.400 lao động Việt Nam đã có kế hoạch di dời, trong đó có 3.400 người đã di dời ra khỏi Libya đến các nước lân cận để chuẩn bị về nước. Số lao động còn lại vẫn đang ở sân bay Tripoli và các bến cảng gần đó, họ sẽ sớm được di tản ra khỏi đất nước Libya đảm bảo an toàn.

Trao đổi qua điện thoại với PV, lãnh đạo một số đơn vị thành viên, đại diện có người lao động người Việt đang ở Libya cho biết, nhiều lao động của công ty mình đã được đưa khỏi Libya an toàn bằng đường bộ và đường thủy để tới các sân bay trung chuyển làm thủ tục quá cảnh chuẩn bị về nước. “Các lao động người Việt về nước an toàn hôm 27 và 28/2 đều đáp chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan), Siem Reap (Campuchia), Qatar và Thổ Nhĩ Kì về nước an toàn”, một lãnh đạo Công ty xuất khẩu lao động nói.

Theo VTC.vn

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn