Tottenham quật ngã AC Milan ngay tại San Siro!

16/2/11
Tottenham tiếp tục gây bất ngờ khá lớn khi đánh bại AC Milan với tỷ số 1-0 ngay trên sân San Siro trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trong khi đó, "chúa nhẫn" Raul cũng tạo dấu ấn lớn khi ghi bàn vào lưới đội bóng đồng hương Valencia, để đem về trận hòa cho Schalke 04.

Ảnh minh họa

Crouch ghi bàn duy nhất giúp Tottenham giành chiến thắng


Tottenham đã không thể mang đến Italia một trong những vũ khí sắc bén nhất của mình: Gareth Bale. Không những thế có khá nhiều các cầu thủ của Spurs, đặc biệt là Van der Vaart và Luka Modric đã không có được thể lực tốt nhất. Tuy nhiên trong tuyên bố trước trận đấu, HLV Harry Redknapp khẳng định Tottenham đến San Siro “để chiến thắng” và sẽ “chơi tấn công”. Và chiến lược gia người Anh đã giữ đúng lời hứa.

Trước AC Milan - một đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều cả về sức mạnh lẫn kinh nghiệm Champions League, Tottenham đã chơi tấn công không hề sợ sệt và phòng ngự khá chắc chắn. Cách tiếp cận trận đấu của đội bóng đến từ xứ sở Sương mù đã khiến các cầu thủ AC Milan có phần bối rối trong hiệp 1.


Sóng gió đã nổi lên trước khung thành Rossoneri ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Ở giây thứ 50 của hiệp 1, Alessandro Nesta đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm sau đường căng ngang của tân binh Pienaar bên phía Tottenham. Tuy nhiên trọng tài đã không cho Spurs được hưởng một quả phạt đền.

Liên tiếp những phút sau đó, nhưng pha bứt tốc bên cách phải của Aaron Lennon – cầu thủ được đánh giá là chơi hay nhất trận, đã khiến khung thành đội chủ nhà nhiều phen chao đảo. Ngược lại, hàng công của AC Milan tỏ ra khá dễ tính và không gây chút nguy hiểm đáng kể nào cho đội khách.

Khi mà Massimiliano Allegri lúng túng chưa tìm ra giải pháp khắc chế đối phương cũng như vạch ra phương án tiếp cận khung thành Tottenham thì họ đã phải chịu mất mát lớn về lực lượng. Phút thứ 18, vì lí do chấn thương nên HLV người Italia buộc phải thay thủ thành Christian Abbiati ra sân. Điều này đã ảnh hưởng lớn không nhỏ đến sự chắc chắn và chiến thuật của AC Milan.

Ngay ở hiệp 2, để cải thiện khả năng công phá của AC Milan, Massimiliano Allegri đã tung chân sút Pato vào thay tiền vệ Clarence Seedorf. Sự điều chỉnh này khiến thế trận tấn công của đội chủ sân San Siro có nét, sáng sủa hơn đôi chút. Dù vậy sức ép lên khung thành thủ môn Gomes của Milan được tạo nên từ hàng thủ chứ không phải hàng công với bộ ba Ibra-Robinho –Pato. Bằng chứng là 2 tình huống đánh đầu cận thành nguy hiểm của Mario Yepes. Tuy nhiên cả 2 pha dứt điểm này của hậu vệ người Colombia đều bị thủ môn của Tottenham xuất sắc cản phá.

Sẽ là 1 trận đấu khá hay của Mario Yepes, nếu anh không mắc lỗi ở tình huống dẫn đến bàn thua của AC Milan. Ở phút thứ 80, Mario Yepes đã lúng túng để mất bóng vào chân Lennon. Tiền vệ người Anh đã bứt tốc thần tốc trước khi tung ra đường chuyền như đặt để Peter Crouch trong tư thế không bị kèm cặp sút tung lưới thủ môn vào thay người Marco Amelia.

Những nỗ lực tuyệt vọng sau đó của AC Milan đã không thể giúp họ có được bàn gỡ hòa. Không những thế, hình ảnh của Rossoneri đã ít nhiều bị hoen ố sau pha đẩy người thô bạo của tiền vệ Gennaro Gattuso đối với Joe Jordan, trợ lí của HLV Harry Redknapp.

Để thua Tottenham ngay trên sân nhà, AC Milan đang đứng trước nguy cơ sớm bị loại khỏi Champions League. Bởi ở trận lượt về họ sẽ phải hành quân đến White Hart Lane, nơi mà Spurs đã bất bại cho đến thời điểm này ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Có vẻ như lượt đấu đêm qua không dành cho những đội chủ nhà. Bằng chứng là Valencia đã để Schalke 04 rời sân Mestalla với tỷ số 1-1. Đội bóng Tây Ban Nha có bàn mở tỷ số do công của Roberto Soldado. Bàn gỡ của Schalke 04 được ghi do công của Raúl, ở phút 61. Để đối phương ghi bàn ngay trên sân nhà, Valencia sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về vào ngày 10/3 tới.

Đội hình ra sân

Milan: Abbiati (Amelia 18); Abate, Nesta, Yepes, Antonini; Gattuso, Thiago Silva, Flamini; Seedorf (Pato 46); Robinho, Ibrahimovic

Tottenham: Gomes; Corluka (Woodgate 59), Gallas, Dawson, Assou-Ekotto; Lennon, Palacios, Sandro, Pienaar (Kranjcar 77); Van der Vaart (Modric 62); Crouch
Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn